Hoạt động này mang lại:
• Nhận thức về nhịp điệu
• Cảm nhận về sự rung động tạo ra khi vỗ nhẹ những đồ vật khác nhau
• Phối hợp mắt – tay
• Nhận thức về những âm thanh khác nhau
• Khám phá tự do
Lấy một cái hộp hay bình rỗng như loại sử dụng ở bài tập tuần 17. Sử dụng một muỗng gỗ hay một cái que gõ lên mặt hộp. Gõ nhịp điệu 1-2, 1-2.
Giúp bé cầm que hay muỗng gõ theo nhịp giống bạn. Điều này rất cần thiết. Đếm nhịp ‘1-2’ khi bạn gõ. Tiếp tục làm đến khi bé mất sự hứng thú. Lặp lại vào những lần khác. Sau cùng bé cũng có thể tự gõ được nhưng không nhất thiết phải đúng nhịp.
Ở những lần sau trong tuần, tập hợp một hộp giầy, một cái bao chất liệu giấy, môt tờ tạp chí, một miếng gỗ và những đồ vật tương tự khác cho bé gõ lên để nghe những âm thanh khác nhau. Đặt chúng trên cùng một hàng và khuyến khích bé khám phá chúng. Rồi cho bé vỗ lên chúng bằng tay. Với sự giúp đỡ của bạn, bé có thể cầm muỗng gỗ hay que gõ lên các đồ vật khác nhau.
Những âm thanh khác nhau sẽ làm bé thích thú và giải trí trong chốc lát. Luôn nhớ rằng khoảng thời gian chú ý của bé rất ngắn. Tuy nhiên, trải qua những hoạt động này, bé sẽ có khả năng nhận thức được sự vật bằng cách sờ vào chúng, cầm giữ được một vật, di chuyển và tạo ra âm thanh từ những đồ vật khác nhau.
Nếu mẫu nhịp điệu được lặp lại thường xuyên, bé sẽ nhập tâm và gõ lại được.
Bài tập tuần 25: Lắng nghe các âm thanh
Bài tập tuần 25: Lắng nghe các âm thanh