VẺ ĐẸP KHÔNG PHẢI Ở ĐÔI MÁ HỒNG CỦA NGƯỜI THIẾU NỮ MÀ NẰM Ở CON MẮT CỦA KẺ SI TÌNH Một sản phẩm luôn tồn tại 2 phần giá trị: GIÁ TRỊ CỐT LÕI và GIÁ TRỊ GIA TĂNG. GIÁ TRỊ CỐT LÕI: là những công năng, lợi ích mà sản phẩm đó đem lại cho người mua. GIÁ TRỊ GIA TĂNG: là những thứ bên ngoài của sản phẩm như bao bì, mẫu mã, danh tiếng thương hiệu... Giá trị cốt lõi thường ít thay đổi theo thời gian và không gian. Giá trị gia tăng lại ngược lại, sẽ xuống cấp và lỗi mốt. Trong mỗi con người cũng vậy, cũng được chia 2 phần giá trị như thế. Giá trị cốt lõi của con người là sự thông minh, tài năng, là đức tính bên trong của họ, thường tồn tại và tăng giá trị theo suốt cuộc đời người. Còn giá trị gia tăng chính là vẻ đẹp bên ngoài, là danh hiệu họ có được nhưng lại dễ dàng tàn phai xuống cấp theo thời gian. Tôi rất thích bức ảnh của vợ chồng ông chủ Facebook, rõ ràng Mark là người coi trọng giá trị cốt lõi hơn giá trị gia tăng, thuộc tuýp người ưa thích sự trường tồn, và họ đang có một gia đình hạnh phúc. Thế nhưng trong số đông chúng ta, lại thích vẻ đẹp bên ngoài. Thậm chí chỉ cần đẹp, các thứ khác có hay không không quan trọng. Vậy nên hoa hậu, ca sỹ, diễn viên mới đắt show, mới bán dâm ngàn đô. Và nhiều người chẳng có tài cán gì cũng đổ xô đi làm đẹp, đi phẫu thuật thẩm mỹ để hi vọng mình trở nên đắt giá hơn. Nhưng theo quy luật tự nhiên, vẻ đẹp bên ngoài dù có giữ đến mấy cũng sẽ thuyên giảm nhanh chóng, việc "chủ sở hữu" thay thế "sản phẩm" khác đẹp hơn là điều tất yếu sẽ diễn ra. Tuýp người chỉ coi trọng vẻ đẹp bên ngoài thường hay thay đổi khi trong mắt họ, hình ảnh đó không còn đẹp nữa. Làm đẹp, làm tăng giá trị gia tăng không sai, nhưng đừng quên đi giá trị cốt lõi của bản thân. "Vẻ đẹp không phải ở đôi má hồng của người thiếu nữ mà nằm ở con mắt của kẻ si tình" - <Tuấn Nguyễn >