CỦ CHI VÀ NHỮNG ĐIỀU CÓ THỂ BẠN CHƯA BIẾT

Thảo luận trong 'Tôi Yêu Việt Nam' bắt đầu bởi ngoctuan, 25/6/18.

  1. ngoctuan

    ngoctuan Đại Bàng Bố Ban quản trị

    Tham gia ngày:
    11/9/10
    Bài viết:
    9,242
    Được thích:
    1,956
    Điểm thành tích:
    65
    Giới tính:
    Nam
    Nghề nghiệp:
    Thẩm Định Giá
    Nơi ở:
    Ho Chi Minh
    801D9925-814A-4394-9BC2-6FE3BC17D82A.jpeg CỦ CHI VÀ NHỮNG ĐIỀU CÓ THỂ BẠN CHƯA BIẾT

    1. Mặc dù có quốc tịch hẳn hoi, trực thuộc thành phố kinh tế lớn nhất nước, là 1 mảnh trong 24 mảnh của Mega City duy nhất của Việt Nam, nhưng nhắc tới Củ Chi là vẫn còn nhiều đứa hỏi "ủa Củ Chi thuộc Sài Gòn hả?" - ứa gan dễ sợ.

    2. Đừng tưởng Củ Chi có đất rộng, đất ruộng nên đường sẽ thẳng, nếu ai từng đi Đà Lạt rồi thì sẽ dễ hình dung đường ở Củ Chi hơn.

    3. Dân Củ Chi mua đồ online sướng lắm, đéo cần coi giá ship. Dù Hà Nội hay Sài Gòn cứ thấy Củ Chi thì cứ auto 40K.

    4. Ngoài việc coi chừng các racing boiz và trẻ nghé khi cầm lái ở Củ Chi thì phải để ý thêm bò. Bò ở đây được cột dây dắt đi đàng hoàng chứ không phải thả rông, nhưng có nhiều em thích đi tìm cảm giác mới lạ nên hay lang thang set kèo đua vs các chú tài xế.

    5. Đèn đỏ ở Củ Chi chỉ hoạt động khi có pikachu đứng gần đó mớm điện, chứ không thì 3 màu như 1.

    6. Ở Củ Chi thường có trò chơi tìm tên xã bắt đầu từ một chữ nào đó. Ví dụ chữ “Tân” thì có xã Tân Thạnh Đông, Tân Thạnh Tây, Tân Thông Hội, Tân Phú Trung,... Ở Sài Gòn có 12 quận số thì ở Tân Thạnh Đông có 12 ấp. Không chỉ vậy, các ấp còn có thêm chữ cái phía sau: Ấp 2A, 1A, 7A, 7B,...

    7. Quán ăn ở Củ Chi nói không với decor, chỉ có chất lượng, giá rẻ đồ ngon, tiền ít vẫn có thể hít Dạ Hương.

    8. Đặc sản ở Củ Chi là khoai mì (Củ mì) nhưng đa số người Củ Chi ít khi ăn món này. Thấy mỗi ngày nên ngán tới nỗi đi ị cũng sợ ị ra củ mì. Khoai mì từng được xếp hạng vào top những món đặc sản ngon nhất thế giới, tuy nhiên vẫn chưa nước nào chịu nhập khẩu. Chứ không thì Củ Chi đủ tiền để xây cơ sở hạ tầng thành thành phố trực thuộc trung ương dòi.

    9. Đặc sản thứ hai là bò tơ, muốn ăn thì phải chọn quán cho kỹ, không thì ăn nhầm bò quận 9. Ngoài bò ra thì còn có vài thứ nhức nách như lẩu dê Thành Ký nổi tiếng.

    10. Ở Củ Chi được cái không như Quận 1. Xuống đây lỡ mà có đau bụng cứ tấp đại lùm cây bờ ruộng mà tới, nhưng nhớ coi chừng đỉa bu vắt đậu với khóa xe cẩn thận. Đừng để nỗi buồn này được giải quyết mà nỗi buồn khác lại lên ngôi!

    11. Dân Củ Chi thường tắt đèn sớm là có lý do. Đi chơi ban đêm ở đây cũng giống vô 18 tầng ở Suối Tiên bonus thêm khỉ Cần Giờ núp lùm, có thể nhảy ra bất cứ lúc nào.

    12. Sư Vạn Hạnh 500k/shot, nhưng Củ Chi 600k được tới 10shot - địa đạo là nơi duy nhất được sử dụng súng có đạn thật, súng to, dài, trâu, không như súng của bạn.

    Dân Củ Chi không đợi lên quận như Bình Chánh. Giới trẻ Củ Chi chỉ đợi cái New City và Satra Mall xây xong để có chỗ ngửi máy lạnh ké, trà sữa, và xem phim thì không phải lếch háng đi mấy chục cây số 'vào Sài Gòn' nữa. Dù thuộc Sài Gòn, không phải miền Tây, không phải Tây Ninh, nhưng vẫn phải dùng cụm từ 'vào Sài Gòn', đau đớn!

    Mà thôi, Củ Chi tuy là huyện nhỏ, không bằng trung tâm, nhưng có nhiều cái mà mấy đứa ở trung tâm ước cả đời cũng không bao giờ chạm được: Đất rộng, ít kẹt xe, ít ngập nước, không khí trong lành, đồ ăn ngon, mua gì cũng rẻ ...v.v

    "Chị ở Củ Chi mà chị không dám nói, sợ tụi bạn hỏi nhà chị có hầm không?"
    -----
     


Nếu chưa có nick trên chimcanhviet.vn thì dùng nick facebook bình luận nhé