Cắt cánh sau 1 năm?

Thảo luận trong 'Vẹt - Két - Xích - Yến Phụng' bắt đầu bởi huynhng9999, 12/6/13.

  1. huynhng9999

    huynhng9999 Thành Viên

    Tham gia ngày:
    5/12/12
    Bài viết:
    230
    Được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Mọi người cho mình ý kiến hiện tại mình đang nuôi 1 em ngực hồng 5 tháng, đã cắt cánh đã biết nói mình có thắc mắc là nếu một năm sau lông cánh nó mọc lại rùi thì mình nên cắt tiếp hay là để vậy liệu ko biết là nó có thuần và theo mình chưa mình nuôi lồng nên tham khảo ý kiến giúp. nếu ko cắt thì nó có chứng lên bay đi bỏ mình ko?mặc dù hiện tại nó rất ngoan để trên tay thì chỉ đứng thui và nếu để gần người thì nó nhảy lên người mà ngộ cái là nếu thẩy nó xuống đất nó ko đi nó cứ bay phập phập mà có bay được miếng nào đâu ko chịu đi đưa tay thì lên ko đưa thì tìm chỗ núp,nếu để trên người thì chơi ko bao h đi đâu mình ngủ nó đứng im khó hiểu chim này.đã qua cái thời cắn chủ rùi.mong mọi người giúp...thanks.
     

  2. HoangLink

    HoangLink Thành viên Mới

    Tham gia ngày:
    19/5/13
    Bài viết:
    132
    Được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    0
    Nghề nghiệp:
    IT
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Ðề: Cắt cánh sau 1 năm?

    Thứ nhất, bạn nên cắt cánh nó (lên youtube search "how to clip my bird"). Cắt đúng kỹ thuật, đúng khoảng thời gian (khoảng 6 tháng 1 lần) thì em nó chỉ có thể bay là là, không thể bay vụt lên được.

    Nếu bạn để em nó full skill bay, không có gì đảm bảo rằng một ngày đẹp trời, em nó hứng chí cất cánh bay cao, hoặc chỉ đơn giản 1 điều gì đó khiến em nó giật mình bay vọt lên, ít nhất 1 trong những điều này có thể xảy ra:

    1. Bay lên cao cao mãi...
    2. Bay vào xe cộ đang chạy...
    3. Bay vào quạt trần đang quay...
    4. Chỉ cần chú Vẹt của bạn bay khuất rặng cây, hoặc 1 căn nhà, là nó sẽ không biết đường quay lại nữa...
    5. ... và 1001 khả năng khác...

    Thứ hai, em nhà bạn còn nhỏ tuổi. Khi được 8 tháng 1 năm, hoặc hơn. Nó sẽ năng động hơn, chủ động chạy quanh nhà để khám và phá. Lúc đó sẽ không chỉ ngoan đơn giản như hiện nay đâu.

    Chúc vui!
     
  3. hoangTR

    hoangTR Thành viên Mới

    Tham gia ngày:
    9/6/13
    Bài viết:
    25
    Được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    0
    Ðề: Cắt cánh sau 1 năm?

    Nêu muôn để cãnh dài cho Đẹp! thì khi nào bỏ xich ra bạn nên nhot trong nhà và đong het cửa lại. Chim ngoan nhưng thả ra phải CẢNH GIAC!!
     
  4. huynhng9999

    huynhng9999 Thành Viên

    Tham gia ngày:
    5/12/12
    Bài viết:
    230
    Được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Ðề: Cắt cánh sau 1 năm?

    kĩ thuật cắt mình đã xem và mình cắt theo phương pháp 5 cộng ngoài tuy hơi xấu nhưng nhìn gọn và ko bao h bay là đà và chỉ bay cao được nữa mét hihih.
    uh em mình mới đúng 5 tháng thui ,mình cứ tưởng là khi trãi qua thời gian cá tính trổi dậy cắn chủ rùi sẽ hình thành luôn tính cách chứ ai dè phải hơn 8 tháng hả.lúc nó 3 tháng đến 4 tháng nó dữ lắm và mình thuần nó lại rùi.

    và cuối cùng mình quyết định là ko cắt vì lúc đầu mình cắt nó còn nhỏ nên ko ghét mình chứ sau này nó lớn rùi hình thành tính cách rùi thì nó sẽ ghét khi mình cắt nó mà nó ghét rùi thì gian nan lắm để hòa lại như mấy anh trên diễn đàn đã nói.nên mình chịu khó nhốt trong phòng đóng cửa khi cho ra chơi.thanks bạn đã góp ý.
    <------ Bổ sung bài viết ------->
    Mình nuôi lồng bạn ah,uh nó ngoan lắm vứt nó xuống nó trèo lên người lại chơi với cái quần đùi hiihih biết nói su su huýt gió ,tiếng em bé khóc vì thằng con 1 tháng tuổi của mình khóc nó bắt trước đang dạy có khách thấy hơi lâu có vần điệu mà chưa rỏ.với lại mình nghĩ nuôi khoảng 1 năm nó thân hơn đúng ko bạn nên để cánh rùi thử kêu nó xem nó có bay lại ko chứ thấy nó ọt ẹt thấy cũng tội nếu có triển vọng rùi thử train freefly xem khả năng của mình và vẹt tới đâu đam mê mà hihi thương nó nó thương lại bắt trước bên nước ngoài hun mỏ nó như hun thằng con mình hiih ghê quá thanks bạn đã góp ý
     
  5. congphong

    congphong Thành viên Mới

    Tham gia ngày:
    29/6/11
    Bài viết:
    2,502
    Được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    0
    Ðề: Cắt cánh sau 1 năm?

    Nếu không tập freeflight thì cắt cánh cho chắc, vì nhiều khi do tác nhân bên ngoài làm em nó hoảng bay quên lối về.
     
  6. nhansamqua

    nhansamqua Thành viên Mới

    Tham gia ngày:
    13/4/13
    Bài viết:
    196
    Được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    0
    Ðề: Cắt cánh sau 1 năm?

    thấy vẹt người ta biết nói mà ham, con ngực hồng ở nhà bây giờ gọi nó chỉ gật đầu và leo trèo, chẳng thèm trả lời trả vốn, trước đây mổi lần đi làm về là nó mừng kêu kéc kéc, mổi lần gọi tên nó nó lại kêu kéc kéc, bây giờ nó lỳ rồi...
     
  7. huynhng9999

    huynhng9999 Thành Viên

    Tham gia ngày:
    5/12/12
    Bài viết:
    230
    Được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Ðề: Cắt cánh sau 1 năm?

    muốn chim nói công phu lắm bạn ơi,3 tháng mình đã dạy rùi gặp nó hay cho nó ăn kêu su su vì tên nó là su su,rồi sao đó ghi âm để cả ngày cho nghe được 4 tháng thì ọ ẹ rùi gần hai tuần mới nói được su su nói nghe dễ thương lắm vì nó rặng nói cho rỏ nghe thương.còn huýt sáo ko dạy nó
    nghe con sáo huýt nó làm theo.bé khóc thì học từ em bé.bây h dạy có khách đã 10 ngày rùi chưa rỏ chỉ nhạy theo âm ah nói chung gian nan lắm ko dễ chút nào vậy mói vui hihih.kình nghiệm bản thân thì ngày cho ăn hai cử ăn hết thì bỏ vào đừng bỏ nhiều quá chim ko thèm để ý bạn đâu.khi nó đói và tới cử ăn là kêu rầm trời chiều 5h là kêu la um sùm.có như vậy mới ko ít cắn và thân.
     

Nếu chưa có nick trên chimcanhviet.vn thì dùng nick facebook bình luận nhé