vẹt có cần tắm không các bác

Thảo luận trong 'Vẹt - Két - Xích - Yến Phụng' bắt đầu bởi TuanAnper, 12/5/11.

  1. Eupatrie

    Eupatrie Thành viên Mới

    Tham gia ngày:
    29/3/11
    Bài viết:
    677
    Được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    0
    Ðề: vẹt có cần tắm không các bác

    Chào longus,
    Thực ra khi nuôi nhốt, tức là con chim được nuôi trong môi trường nhân tạo. Do đó cho ăn gì, cho uống gì là do người chủ nuôi. Để con Chim sinh trưởng và phát triển tốt nên tạo ra môi trường, thức ăn, nước uống gần với điều kiện tự nhiên mà chúng sinh sống.
    Khi ta nuôi vẹt non, kinh nghiệm của một số người cho nó ăn cám chó; nhưng một số khác lại tự chế công thức khác: bột dinh dưỡng trẻ em chẳng hạn...Có người lại cho ăn sữa bột ensure và vân vân. Nhưng dù sao vẫn không chuẩn bằng chúng sống tự nhiên có thể lựa chọn thức ăn chúng kiếm được. Do vậy, chúng sinh trưởng hài hòa và khỏe mạnh.

    Khi nuôi nhân tạo, tốt nhất là tạo điều kiện gần với điều kiện tự nhiên chúng sinh sống, hay sở thích của chúng.
    Vẹt là loài thích ăn nhất những loại hạt có vỏ: hướng dương, đậu phộng, kê, lúa... và bắp. Khi chúng mới tập ăn hạt cứng thì bắp là chúng thích ăn nhất. lúc này không cần nuôi cám nữa mà cho chúng ăn các loại chúng thích, bổ sung một số vitamin và muối khoáng thông qua rau, củ, quả chúng thích...Và còn dễ nữa: chỉ cần quẳng trái bắp non là xong, thi thoảng cho thêm vài thức khác: dễ kiếm, rẻ và tiện...

    Nếu chúng ta cho ăn theo kinh nghiệm, hoặc chúng ta cho những thức ăn chúng thích vì đói chúng phải ăn. Đặc biệt chim biết nói, cần chiều chuộng hay tạo sự thân thiện giữa chủ và chim mới dễ biết nói được.
    Một vài cảm nhận chia sẻ cùng bạn./.
     
    Last edited by a moderator: 15/5/11

Nếu chưa có nick trên chimcanhviet.vn thì dùng nick facebook bình luận nhé