Tuyệt Chủng Đến Từ đâu?

Thảo luận trong 'Chia Sẻ Đam Mê Chơi Chim' bắt đầu bởi ngoctuan, 29/3/16.

  1. ngoctuan

    ngoctuan Đại Bàng Bố Ban quản trị

    Tham gia ngày:
    11/9/10
    Bài viết:
    9,242
    Được thích:
    1,956
    Điểm thành tích:
    65
    Giới tính:
    Nam
    Nghề nghiệp:
    IT manager
    Nơi ở:
    Ho Chi Minh
    Tuyệt Chủng Đến Từ đâu?

    (Nói Chung Tuyệt Chủng Không Phải Lỗi Của Người Đánh Chim Hay Người Nuôi Chim. Tuyệt Chủng Là Lỗi Ở Người Làm Chết Chim)

    Gần đây có khá nhiều bài viết kêu gọi bảo tồn và lên án về việc bắt chim quá nhiều. Nay viết bài này xin phép nói rỏ vài vấn đầ để chúng ta hiểu rỏ hơn.
    1) Đối với anh em bẫy chim theo kiểu nghề nghiệp:
    +Khi đánh chim nên đi 1 đoạn cụ thể nếu được thì đánh cặp bỏ 1 cặp rồi đi đoạn khác: như vậy chim còn sinh sản qua năm sau có mà đánh, đi đoạn khác để có chim nhiều hơn chứ đi rồi đi lại thì bao nhiêu con?
    +Mùa sinh sản không nên bắt chim bố mẹ cái này không nói nhưng ai cũng hiểu
    + Chỉ bắt chim nào khách hàng cần thôi, tránh tình trạng chim nào cũng bắt về bán không được rồi để chết.
    (cái này là biết lo xa và tự lo cho chính mình)
    2) Đối với anh em chơi chim: Các bạn hay đổ lỗi cho anh em đánh chim làm tuyệt chủng này nó. Mình xin thưa chim bắt được chuyển tới chuyển lui thì không thể gọi là tuyệt chủng vì được đưa từ vùng này đến vùng khác không chết thì nó vẫn còn đó chứ sao tuyệt chủng được. Tuyệt chủng là khi mấy Bác mua về nuôi làm chết nó đó:
    + Mấy bác không phải có tiền là thích làm gì làm đâu: Muốn nuôi chim nên học hỏi nhiều điều từ cách chăm đến cách vô cám... chứ không thể nuôi đại chết rồi mua chim khác nuôi rồi chết thì bao nhiều là cho đủ ===> tuyệt chủng.
    + Anh em chơi chim cũng nên bỏ đi những đòi hỏi quá cao cho con chim phải biết chấp nhận nó ở giới hạn nào đó là chơi được. Mua chim lúc nào cũng đòi phải chim đẹp thế này đẹp thế nó, tới tiệm thì đòi phải có nhiều chim để chọn, nếu để có nhiều chim cho mấy bác chọn thì phải nhập nhiều ==> chết nhiều ==> tuyệt chủng.
    + Nuôi chim phải có tâm có nhiều ngừoi mua chim đã về nuôi để mèo ăn, rắn ăn, chuột ăn, đi công tác chết, ăn cám rẻ tiền ốm chết....(nói vậy chứ tôi cũng có) ===> chết nhiều tuyệt chủng.

    image.jpg
     

    Chỉnh sửa cuối: 30/3/16
    Cá0 and chích chòe than86 like this.
  2. chích chòe than86

    chích chòe than86 King Nothing..!!!

    Tham gia ngày:
    7/9/15
    Bài viết:
    3,216
    Được thích:
    1,576
    Điểm thành tích:
    113
    Giới tính:
    Nam
    Em thích cái câu ((( Anh em chơi chim cũng nên bỏ đi đòi hỏi quá cao ở con chim, phải biết chấp nhận con chim mình có nó ở giới hạn nào đó để chơi được để phù hợp với mình )))..... LIKE siêu mạnh cho Ad vì câu nói này...
     
    ngoctuan thích bài này.

Nếu chưa có nick trên chimcanhviet.vn thì dùng nick facebook bình luận nhé