Tiểu cảnh bon sai trồng trong chậu

Thảo luận trong 'Tiểu Cảnh - Non Bộ' bắt đầu bởi thanhjoyce, 17/1/16.

  1. thanhjoyce

    thanhjoyce http://tieucanhdep.com

    Tham gia ngày:
    14/12/15
    Bài viết:
    3
    Được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Giới tính:
    Nam
    Tiểu cảnh bon sai được bắt nguồn từ phương Đông và đã đi vào cuộc sống như một thuần phong mỹ tục, một thú chơi tao nhã, thể hiện một tâm hồn yêu thiên nhiên, yêu đất nước, yêu con người của người nghệ nhân. Trong thú chơi cây bonsai tiểu cảnh thì để đẹp bao giờ chúng ta cũng coi trọng phần gốc, bởi vì gốc cây có khỏe thì cây mới tươi tốt, phát triển được. Nếu gốc cây bonsai có nhiều rễ thì càng tốt vì nó thể hiện cây đã sống lâu năm, cây phát triển tốt.

    [​IMG]
    Cây bonsai trồng trong chậu tiểu cảnh đẹp nhất phải từ một gốc phát triển lên, trừ những trường hợp có một số thế cây quần tụ. Ngoài ra cây bonsai còn phải tương xứng giữa chiều cao và bề rộng, thân cây phải mềm mại, duyên dáng, cành cây phải được phân bổ hợp lý thì mới đẹp được. Cành cây trong tiểu cảnh bonsai nhất thiết phải cách gốc từ một phần ba trở lên để chúng ta có thể nhìn thấy gốc cây to, khỏe mạnh và cành không được che lấp thân, một cây chỉ nên có tối đa bốn cành.

    [​IMG]

    Cành dưới cùng của cây bonsai trong tiểu cảnh gọi là cành thân hay cành hồi âm, có tác dụng tạo cảm giác có hậu, vững chãi, bền lâu cho phần gốc cây. Cành thứ hai và cành thứ ba của cây bonsai trong tiểu cảnh được gọi là cành hữu và cành tả là hai cành chính của cây. Cành thứ tư của cây bonsai trong tiểu cảnh được goi là cành tế thân hay “cành ức”, cốt để che phần cổ đỡ trơ trọi góp phần tạo bố cục chặt chẽ, đẹp cho toàn bộ tiểu cảnh bonsai. Ngoài ra để có một tiểu cảnh bonsai đẹp thì các tán lá trong cành phải được cắt xén gọn gàng, không được để cho lá cây mọc tự nhiên, um tùm.

    tiểu cảnh bon sai
    [​IMG]

    [​IMG]

    Nếu bạn thấy bài viết hay và hữu ích thì hãy nhấn thích ,chia sẻ, send, G+1 bên dưới để gửi đến bạn bè và những người bạn quen biết . Có thể họ cũng đang cần những thông tin bổ ích như thế này. Cảm ơn các bạn đã đọc bài biết, quan tâm và chia sẻ. Chúc các bạn sức khỏe, hạnh phúc và thành công hơn nữa trong cuộc sống.
     

  2. longMAX14

    longMAX14 Thành viên Mới

    Tham gia ngày:
    12/5/14
    Bài viết:
    9
    Được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    3
    Đẹp wa>
     

Nếu chưa có nick trên chimcanhviet.vn thì dùng nick facebook bình luận nhé