Thông báo về việc thắt chặt quản lý box mua – bán

Thảo luận trong 'Nội Quy - Thông Báo' bắt đầu bởi Hoamirung, 10/12/12.

Trạng Thái Sẩn Phẩm:
Tin đã hết hạn hoặc giao dịch đã thành công
  1. Hoamirung

    Hoamirung Thành Viên

    Tham gia ngày:
    13/10/10
    Bài viết:
    757
    Được thích:
    5
    Điểm thành tích:
    18
    Nơi ở:
    Hanoi
    THÔNG BÁO VỀ VIỆC THẮT CHẶT QUẢN LÝ BOX MUA – BÁN

    Chào toàn thể anh em chimcanhvn,

    Hiện nay diễn đàn chimcanhvn đã đi vào hoạt động ổn định với lượng thành viên tham gia diễn đàn tương đối đông. Tuy nhiên, gần đây xảy ra rất nhiều việc đáng tiếc thông qua việc mua bán của anh em trên diễn đàn.
    Chính vì vậy, để bảo vệ lợi ích của các thành viên tham gia diễn đàn chimcanhvn. BQT quyết tâm “dẹp loạn” nhằm mang lại công bằng, an tâm cho anh em thành viên khi giao dịch. Việc một số cá nhân, cửa hàng lợi dụng lòng tin của anh em và việc quản lý “thoáng” của BQT để lừa gạt buôn bán ko trung thực đã gây ra rất nhiều phiền toái cho anh em thành viên chimcanhvn. Việc làm này vô hình chung đã và đang tạo ra những ảnh hưởng xấu với những anh em có niềm đam mê chim cảnh chân chính.

    BQT chúng tôi sẽ cố gắng hết sức để tạo ra một sân chơi công bằng, sạch sẽ về mọi mặt để anh em thành viên khi tham gia diễn đàn được an tâm hơn. Tuy nhiên, việc làm của BQT chắc chắn sẽ không đạt được hiệu quả nếu không có sự góp sức của anh em thành viên. Hơn ai hết, chúng ta nên là người tiêu dùng thông thái. Việc giao dịch thỏa thuận của anh em dựa trên cơ sở tự nguyện và thực hiện bên ngoài diễn đàn nên BQT ko thể can thiệp sâu. Chính vì vậy mong anh em cẩn thận hơn trong giao dịch.

    Vì những lý do trên BQT chimcanh có những quyết định sau: Sẽ phân nhóm thành viên mua bán trên chimcanhvn ra thành 3 nhóm:

    1. Nhóm thành viên bình thường: nhóm người chơi lâu lâu có con chim hay món phụ kiện liên quan đến chim cảnh không muốn chơi nữa thì bán.

    2. Nhóm thành viên mua bán chuyên nghiệp: Là những thành viên cá nhân nhưng có số lượng giao dịch lớn trên diễn đàn.

    3. Nhóm Cửa hàng: Là những cửa hàng bán chim cảnh với số lượng lớn

    Quy Định của các nhóm như sau:

    1. Nhóm thành viên thường: Là nhóm thành viên bình thường trong diễn đàn vì đây làm nhóm chỉ bán những sản phẩm cá nhân vì thế không phải đóng phí. Tuy nhiên, sẽ bị một vài hạn chế như sau:
    - 1 tuần chỉ được đăng 1 topic mua bán trong topic đó không được đăng quá 3 sản phẩm và mỗi ngày không được up quá 5 lần.

    2. Nhóm thành viên mua bán chuyên nghiệp: là nhóm phải đăng ký với BQT theo mẫu sau và gửi về email [email protected] với tiêu đề là: Đăng Ký Thương Gia.
    - Họ Tên :
    - Nick diễn đàn:
    - Số điện thoại :
    - Tài khoản ngân hàng (phải sử dụng tài khoản đứng tên mình)
    - Bản Scan CMND 2 mặt
    + phí để trở thành thành viên thương gia như sau: 15 000 VND/tháng (180,000 VND/năm) và phải đăng ký ít nhất 1 năm (phương thức thanh toán linh hoạt: Có thể chuyển khoản, chuyển tiền quan bảo kim hoặc thanh toán bằng thẻ cào điện thoại).

    Những lợi thế khi tham gia nhóm thành viên Thương Gia :
    - Thành viên sẽ tin tưởng hơn khi giao dịch với thành viên nhóm thương gia (vì thông tin cá nhân của bạn BQT nắm giữ)
    - 1 tuần được phép đăng 2 topic trong mục mua bán mỗi ngày được quyền viết tối đa 15 bài viết.

    3. Đối với nhóm cửa hàng: thì bắt buộc phải đăng ký topic chú ý vì số lượng giao dịch lớn lợi nhuận cao nên các bạn phải là ngưới có trách nhiệm với diễn đàn nhiều nhất vì thế trích 1 chút lợi nhuận để đóng góp cho diễn đàn duy trí và phát triển là điều lên làm.
    - Chi phí cho việc gắn topic chú ý các bạn có thể xem tại đây: http://chimcanhvn.com/forum/showthread.php?p=168190
    - Khi các bạn sử dụng dịch vụ này các bạn đương nhiên được set vào nhóm thành viên [ thương gia] và hưởng đấy đủ những quyền lợi của nhóm thành viên Thương Gia

    Điều khoản chung :

    - Khi tranh chấp phát sinh BQT sẽ có trách nhiệm liện hệ với những thành viên trong nhóm thương gia (gồm thành viên mua bán chuyên nghiệp và cửa hàng chim cảnh). Để đảm bảo quyền lợi cho thành viên chimcanhvn trong giao dịch, nếu thành viên buôn bán chuyên nghiệp và các cửa hàng vi phạm những điều sau:

    - Khi có tranh chấp phát sinh mà không có mặt giải quyết hoặc không giải quyết
    - BQT phát hiện ra hành vi làm ăn không trung thực mang tính lừa đảo.
    - Liên hệ điện thoại, email, tin nhắn 3 lần (vào 3 ngày liên tục) mà không thấy có phản hồi.

    Thì BQT sẽ khóa nick, xóa Topic rao bán, chấm dút hợp đồng và không có trách nhiệm hoàn lại số tiền đã đóng cho BQT để mua topic chú ý cũng như tham gia nhóm thương gia.

    BQT sẽ thường xuyên dọn dẹp box mua bán, các topic mua bán có thời gian quá dài sẽ được BQT xóa bỏ mà ko cần phải báo trước.​

    Thời gian các cửa hàng, cá nhân đăng ký với BQT để tham gia Thành Viên mua/bán chuyên nghiệp và Cửa hàng là 20 ngày kể từ ngày hôm nay 10/12/2012. Sau 20 ngày (1/1/2013), nếu các cửa hàng, cá nhân mua bán số lượng lớn không đăng ký với BQT. BQT sẽ xóa topic rao mua/bán mà không cần báo trước.

    Thay mặt BQT diễn đàn chimcanhvn xin chân thành cảm ơn toàn thể anh em,

    HMR
     

  2. ke o mien xa

    ke o mien xa Thành Viên

    Tham gia ngày:
    18/6/12
    Bài viết:
    387
    Được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    18
    Ðề: Thông báo về việc thắt chặt quản lý box mua – bán

    lại đen rồi. chán nhỉ? kiểu này lại đóng góp 180k
     
  3. phamngocduc

    phamngocduc Thương gia

    Tham gia ngày:
    21/6/12
    Bài viết:
    0
    Được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    0
    Nghề nghiệp:
    tai gia
    Ðề: Thông báo về việc thắt chặt quản lý box mua – bán

    hic buon ban ngay cangkho khan
     
  4. gagiahp

    gagiahp Thành viên Mới

    Tham gia ngày:
    16/10/12
    Bài viết:
    0
    Được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    0
    Ðề: Thông báo về việc thắt chặt quản lý box mua – bán

    Liên quan đến tiền........... Dần dần mọi diễn đàn sẽ thu phí hết, thu phí thì người mua bán sẽ giảm đi................

    Anyway, chúc diễn đàn làm ăn phát đạt...............
     
  5. binhcs54

    binhcs54 Thành viên Mới

    Tham gia ngày:
    22/7/11
    Bài viết:
    0
    Được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    0
    Ðề: Thông báo về việc thắt chặt quản lý box mua – bán

    cũng chưa hợp lệ lắm phân nhóm hơi thiệt mod xem lại nhóm thành viên thường , anh em đến với diễn đàn mục đích là đam mê học hỏi .và xem diễn đàn là 1 sân chơi .bqt có thể khống chế đc người bán lừa đảo đc đến đâu , và người mua chắc phải chịu thiệt thoài rồi ,chắc ban quan trị cũng không thể can thiệp nếu cái tâm của người bán người mua lừa ,mình nghỉ ở đây mod không phải xiết chặt việc mua bán chánh lừa đảo mà vì diễn đàn đã ổn định quy củ .cũng như web báo mua bán ngày xưa cũng cho miễn phí và rồi giờ thu phí . nhưng khác với báo mua bán đây là một sân chơi cho anh em đam mê, mod và ban quản trị hình như đang cũng có lại web ,tạo tính thương mại và doanh thu cho web mà thôi .
     
  6. thanhkeu128

    thanhkeu128 Thành Viên Tích Cực

    Tham gia ngày:
    17/12/11
    Bài viết:
    0
    Được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    38
    Nghề nghiệp:
    Sinh viên ĐH GTVT
    Nơi ở:
    Thường Tín-Hà Nội
    Ðề: Thông báo về việc thắt chặt quản lý box mua – bán

    E nghĩ 1 tháng 1 bài đối với Nhóm thành viên bình thường thì gò bó quá ạ. Mong BQT xem xét thêm.
     
  7. xiaolin

    xiaolin Thương gia

    Tham gia ngày:
    21/9/12
    Bài viết:
    0
    Được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    0
    Nghề nghiệp:
    Anything you think :D
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Ðề: Thông báo về việc thắt chặt quản lý box mua – bán

    Vấn nạn tiền rồi........:D............Mình nghĩ cứ liên quan đến tiền là sẽ giảm người tham gia diễn đàn. Vì mình có bán hàng ( Cám Chim ) trên diễn đàn nhưng cũng chỉ là thỉnh thoảng và thoáng qua. Đại đa số mình toàn giao hàng cho các đại lý....:)) Bây giờ mà thu tiền như thế này thì mình hoàn toàn không có lãi ;))...vậy khi không có lãi thì sẽ nghỉ bán...=)) và kết quả là sẽ mất dần thành viên trên diễn đàn :))....Đôi lời kêu ca mong anh em bỏ qua cho em nhé đừng ném gạch em
     
  8. ke o mien xa

    ke o mien xa Thành Viên

    Tham gia ngày:
    18/6/12
    Bài viết:
    387
    Được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    18
    Ðề: Thông báo về việc thắt chặt quản lý box mua – bán

    mình ở xa hà nội. lại có nhiều chim cò muốn bán. thôi thì cứ làm 180k/năm đi. vừa đc BQT bảo lãnh uy tín thì ko sợ người mua phàn nàn lo lắng nhiều. chỉ cần chụp ảnh CMND rồi vài thứ khác là xong ngay mà. he he he. 180k so với con chim vài triệu là bt
     
  9. anhtuantcl2

    anhtuantcl2 Thành Viên Tích Cực

    Tham gia ngày:
    5/11/11
    Bài viết:
    15
    Được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    38
    Ðề: Thông báo về việc thắt chặt quản lý box mua – bán

    Chimcanhvn mục đích chính vẩn là giao lưu học hỏi đó thôi các bạn , diển đàn rộng lớn , có đầy đủ các box về chim cò và phụ kiện cho chúng ta học hỏi và giao lưu ( không bao gồm mua bán ) , những box này đâu có phải đóng phí , chúng ta được tự do giao lưu , vậy nên sao có thể quy chụp cho diển đàn là thương mại hóa được :

    Box mua-bán chỉ là một box nhỏ trong diển đàn , nếu không mua bán chúng ta sẻ ko vào đây và điều đó vẩn ko ảnh hưởng đến mục đích chính khi chúng ta tham gia chimcanhvn , còn khi đả mua bán thì việc đóng phí cho riêng box này để có được sự chăm sóc , bảo hành độ tin cậy ( trong diển đàn ) của bpt là điều cần thiết và đó củng là nguồn thu để duy trì và phát triển diển đàn ( ít ra đó củng là tiền mua card của bpt để liên lạc với các thành viên khi có tranh chấp , đúng không các bạn ) . Và các thành viên có ý tham gia gian hàng hay kinh doanh kiếm lời thì đóng phí là điều nên làm :

    Với những thành viên mục đích chủ yếu là học hỏi giao lưa ( ko mua bán ) thì đả được ưu ái ko phải đóng một loại phí nào ( thành viên bình thường ) , mà cho phép lâu lâu được tham gia mua bán một lần như thế củng là tốt rồi .

    Tuy nhiên - Nếu được phép nêu một ý kiến em chỉ có ý kiến duy nhất là với thời gian một tháng cho phép đăng một topic với thành viên bình thường có vẻ hơi ít quá .

    Đôi lời góp ý có chi mong các bạn thông cảm nhé : thân mến
     
  10. trungmobileqt

    trungmobileqt Thành viên Mới

    Tham gia ngày:
    3/7/11
    Bài viết:
    46
    Được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    0
    Ðề: Thông báo về việc thắt chặt quản lý box mua – bán

    thôi kiểu nay để cho mấy ông mod và admin chơi diễn đàn đi anh em thành viên thường thì nghỉ qua trang khác diễn đàn mang tính chất kinh doanh rồi hết chố cho thanh viên thừng như bọn mình rồi
     
  11. Hoamirung

    Hoamirung Thành Viên

    Tham gia ngày:
    13/10/10
    Bài viết:
    757
    Được thích:
    5
    Điểm thành tích:
    18
    Nơi ở:
    Hanoi
    Ðề: Thông báo về việc thắt chặt quản lý box mua – bán

    Chào toàn thể các bạn,

    Xin chân thành cảm ơn các bạn đã đóng góp ý kiến, dù tích cực hay tiêu cực BQT cũng xin tiếp thu.

    Diễn đàn chimcanhvn là diễn đàn lớn, việc không chăm sóc, quản lý tốt để xảy ra nhiều trường hợp tranh cãi, lừa lọc gần đây là điều BQT rất đắn đo suy nghĩ. Qua theo dõi thì tất cả các vấn đề xảy ra tại diễn đàn hầu như xuất phát từ Box Mua Bán. BQT đã rất dễ dãi để các thành viên tự do mua bán. Tuy nhiên, gần đây có rất nhiều cá nhân đứng lên tự phong bán số lượng lớn rồi tranh cãi phát sinh.

    BQT chúng tôi đã nỗ lực làm việc để tạo cho anh em sân chơi, anh em kinh doanh được cũng 1 phần nhờ diễn đàn. Nên thiết nghĩ, anh em cần phải có trách nhiệm chung tay xây dựng diễn đàn.

    Việc thu phí ko phải BQT làm kính tế, diễn đàn đã và đang phát triển rất nhanh nên thường xuyên cần những khoản tiền lớn cho việc thuê server, nâng cấp server... Cái này Ngoctuan rõ hơn mình.

    Mức phí BQT đưa ra như các bạn thấy là rất ít, mức phí này gọi là mức trách nhiệm với các thương gia bán hàng số lượng lớn đối với các thành viên mà thôi. Khi tham gia là thương gia, các bạn phải cung cấp thông tin bản thân, số TK để BQT lưu giữ, khi có vấn đề tranh cãi xảy ra, nếu thương gia chốn tránh trách nhiệm BQT sẽ public thông tin để anh em thành viên biết.

    Thiết nghĩ việc làm này nhằm hướng tới lợi ích của các thành viên chimcanhvn, thông qua việc thu phí này sẽ giúp chúng ta sàng lọc được những đối tượng thực sự muốn làm ăn chân chính trên diễn đàn mà thôi.

    Việc các member thông thường 1 tháng được đăng 1 topic theo phản hồi của các bạn là ít, mình xin tiếp thu và bàn bạc lại với BQT về việc này.

    Xin chân thành cảm ơn anh em đã đóng góp ý kiến.

    HMR
    <------ Bổ sung bài viết ------->
    Nhà bác này vui tính nhể??? Chơi ở đâu bác cảm thấy vui thì cứ qua đó mà chơi. Ai cấm được bác đâu???

    Thành viên thường người ta quan trọng các box chia sẻ kinh nghiệm, ko ai họ để ý cái box mua bán này đâu bác ạ. Chính những thành viên thường đang bị ảnh hưởng bởi một số phần tử buôn bán ko lành mạnh đó bác ạ.
     
  12. kntuan

    kntuan Thành viên Mới

    Tham gia ngày:
    4/2/12
    Bài viết:
    0
    Được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    0
    Ðề: Thông báo về việc thắt chặt quản lý box mua – bán

    Các bác BQT cũng chỉ muốn anh em khi mua bán trao đổi chim giảm được rủi do thôi. Vì thời gian qua nhiều bác bán chim lừa lọc nhiều quá làm cho nhiều anh em bị lừa vừa mất tiền vừa bực mình. Mọi người cứ đóng góp ý kiến BQT chắc sẽ xem xét và có thể thay đổi cho phù hợp để dd ngày một phát triển hơn.
     
  13. tuanmitq

    tuanmitq Thành viên Mới

    Tham gia ngày:
    14/12/11
    Bài viết:
    211
    Được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    0
    Ðề: Thông báo về việc thắt chặt quản lý box mua – bán

    Em ủng hộ , em ủng hộ , em xin có ý kiến thành viên không phải buôn bán chuyên nghiệp thì một tuần 2 bài 2 sản phẩm khác nhau . Thanh viên mua bán chuyên nghiệp cũng chỉ được 2 bài nhưng chữ in đậm được đứng ở top đầu . Thành phần cửa hàng thì khu vự cách ly ở trên rôi . Vì thú chơi chim ae cũng phải chao đổi giao lưu . 1 bài một tháng thì hơi khó cho ae
     
  14. tuanha72

    tuanha72 Thương gia

    Tham gia ngày:
    30/9/12
    Bài viết:
    0
    Được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    0
    Nơi ở:
    106 Hoàng Quốc Việt
    Ðề: Thông báo về việc thắt chặt quản lý box mua – bán

    Theo em các cụ trong BQT nên để chế độ thành viên thường là 10 ngày đăng 1 topic bán hàng, sau 10 ngày thì lại phải đăng tiếp, topic trước đó sẽ bị xoá.Cái này em thấy box Chợ Giời của otofun cũng làm vậy, tự dưng số lượng topic quản lý cũng dễ hơn và data của diễn đàn sẽ bớt nặng hơn. Hiện giờ cứ trông vào box mua bán thì thấy đến tận hơn 800 trang, khủng quá database vì thế cũng nặng lên. Còn chuyện mua bán sẽ kèm theo nhiều rủi ro, người chưa biết thì sẽ phải nhờ người biết rồi, người nào muốn chắc ăn sẽ vào topic của các doanh thương để mua, đắt nó sắt ra miếng các cụ ạ.
    Bên otofun sở dĩ họ cho đăng các tài sản lớn như nhà cửa xe hơi, thì 1 tháng đăng một lần, còn các bài viết có giá trị nhỏ họ vẫn cứ để 10 ngày 1 bài đới, các cụ nên nghiên cứu và đi theo hướng này.
    Còn về phần up bài để 3 lần trên ngày là chuẩn rồi êm ko có ý kiến giề thêm.
    Nhiều người mong diễn đàn ngày một phát triển lên nữa...trong đó có em các cụ nhé.
     
  15. ngoctuan

    ngoctuan Đại Bàng Bố Ban quản trị

    Tham gia ngày:
    11/9/10
    Bài viết:
    9,242
    Được thích:
    1,956
    Điểm thành tích:
    65
    Giới tính:
    Nam
    Nghề nghiệp:
    IT manager
    Nơi ở:
    Ho Chi Minh
    Ðề: Thông báo về việc thắt chặt quản lý box mua – bán

    - Khi tham gia nhóm thương gia thì uy tín của người bán xẽ tăng cao vì mình dám cung cấp thông tin cá nhân cho BQT giữ thì thành viên xẽ tin tưởng và mua hàng nhiều hơn với lại một tháng 15 K tức là 2 ly cafe vỉa hè mình tin chắc là nếu 1 tháng thành viên chỉ cần bán được 1 con chim bổi cũng dư khả năng trả 15k

    - Nếu như thành viên bình thường thì bạn không phải đóng bất cứ loại phí nào và nếu như bạn là dân chơi chim thì mình nghĩ một tháng bạn cũng không có quá 3 sản phẩm để mà bán vì thế, như mình đây muốn bán một con chim thì cũng đắng đo suy nghĩ chứ đứng nói là bán 1 lúc 3 con chim đấy là thực tế

    - Về vấn đề này BQT cũng đã suy nghĩ tính toàn rồi nhưng mình và anh em BQT xẽ họp và thống nhất lại số lượng topic được phép đăng của thành viên bình thường
    - Mình không nghĩ là 15k /tháng xẽ khiến bạn lỗ vì nếu nhưng bạn không bán cám trên này thì it ra cũng là một kênh quản cáo cho sản phẩm của bạn đang bán và nhiều người biết đến bạn, biết đến số điện thoại, đến địa chỉ của bạn hơn
    - ví du như topic này của bạn : [ Hà Nội & T/Q ]Cám Chim - Khuyến Mại Đặc Biệt có đến 4,725 lần đọc mình cho là 10% trong số người đọc là thành viên còn 90 % là bạn đọc thì trí it cũng đã có đến hơn 400 người biết đến bạn là ai bạn bán sản phẩm gì rồi. Đấy là tình sác xuất 10% của 1 topic thôi nhé

    - Bạn đọc kỹ lại thông báo chúng tôi không cấm thành viên bình thường viết bài mua bán nếu bạn là thành viên bình thường thiết nghĩ một tháng bạn cũng không có quá 03 sản phẩm để bán đâu
     
  16. dung_1986

    dung_1986 Thành Viên

    Tham gia ngày:
    3/6/11
    Bài viết:
    0
    Được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Ðề: Thông báo về việc thắt chặt quản lý box mua – bán

    lời đầu tiên e xin tks mod vs admin,đã cố gắng để lập lại kỉ cương của diễn đàn.e cũng có 1 chút góp ý ak.e nghĩ nếu 1 tháng mới đc dăng 1 bài vs thành viên bt là hơi lâu,theo ý kiến cá nhân của e,cũng như ý kiến của nhiều ae khác mod nên để 7---10 ngày là hợp lí hơn,cái thứ 2 để tránh tình trạng thành viên mơí lập top quảng cáo vs spam,mod nên để quy định thành viên nào có tối thiểu 20 bài viết thì mới đc lập top,sẽ tránh đc những thành viên mơi lập nick để post bài quảng cáo.và những thành viên mua bán ko trung thực lập nick mới để mua bán lừa đảo ae.có vài ý kiến mod xem xét giúp e.tks all.chúc diễn đàn ngày 1 phát triển và qui củ hơn,chúc mod vs admin sức khỏe,hạnh phúc.
     
  17. Hoamirung

    Hoamirung Thành Viên

    Tham gia ngày:
    13/10/10
    Bài viết:
    757
    Được thích:
    5
    Điểm thành tích:
    18
    Nơi ở:
    Hanoi
    Ðề: Thông báo về việc thắt chặt quản lý box mua – bán

    Vâng, cám ơn đóng góp của cụ, em cũng đã nghiên cứu điều lệ bên otofun và 1 số trang diễn đàn khác. Em thấy diễn đàn chimcanhvn cần được cải tổ để không phụ lòng một số anh em thực sự tâm huyết.

    Việc 1 số thành viên ko hài lòng cũng là chuyện bình thường, đặc biệt khi mà họ đang được tự do bay nhảy, phát ngôn, up... nay vào khuôn khổ họ sẽ có phản ứng. Với những thành viên có đam mê thực thụ thì em tin chắc là các cụ ấy sẽ hài lòng và ủng hộ BQT bọn em thôi.

    Xin chân thành cảm ơn cụ,
    HMR
    P/S: Chợ trời otofun có cụ ở Hải Dương thanh lý 1 loạt chim để chuyển vào Nam, cụ có lượm được em nào ko???? Hehehe
     
  18. tuti_84

    tuti_84 Công Chọi

    Tham gia ngày:
    26/3/12
    Bài viết:
    431
    Được thích:
    3
    Điểm thành tích:
    38
    Ðề: Thông báo về việc thắt chặt quản lý box mua – bán

    Em nghĩ diễn đàn chỉ là nơi anh em học hỏi kinh nghiệm của nhau nên việc Mua và Bán là việc khác! Việc Mua, Bán là nơi những anh em có nhu cầu để chuyển nhượng những chú chim và phụ kiện cho những anh em cần, do đó việc thu phí cũng là chuẩn không cần chỉnh, vì đã mua bán thì sẽ có giao dịch và việc giao dịch qua kênh chimcanhvn mà thu phí thì cái đó cũng không phải là không hợp lý! Ví dụ như bạn mở cửa hàng chim cảnh để bán thì bạn cũng phải mất phí thuê nhà ( trừ cửa hàng tại gia), bạn cũng phải mất công liên hệ, bạn cũng phải mất phí và nộp thuế kinh doanh! Vậy bạn lên chimcanhvn để buôn bán thì việc mất phí là không có gì phải bàn cãi cả! Nếu bạn không phải dân buôn, muốn bán đồ thì vẫn được bán, cái đó đã là ưu ái rất tốt cho những ai không phải mất phí rồi! Theo mình thấy khi bạn vào diễn đàn nào mà lớn, có nhiều bài viết bổ ích như chimcanhvn thì đáng nhẽ khi đăng ký bạn đã mất 1 khoản phí đăng ký là thành viên rồi. Việc các cửa hàng và các thương gia buôn bán thu phí là hợp lý rồi các bác ạ! Em thì chỉ có ý kiến nhỏ là BQT nên bàn bạc lại các vấn đề mà anh em thắc mắc thôi ạ! Chúc diễn đàn ngày 1 phát triển mạnh mẽ! Thân!
     
  19. jix

    jix Đang Nghỉ Mát

    Tham gia ngày:
    13/11/11
    Bài viết:
    0
    Được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    0
    Ðề: Thông báo về việc thắt chặt quản lý box mua – bán

    Em thì có ý kiến thế này:
    1. đồng ý với việc chia nhóm đối tượng của admin
    2. chơi chim việc mua bán trao đổi nhiều khi nó là 1 nhu cầu thực sự cần của anh em chơi, vì con chim ở nhà mình hay nhưng nghe mãi cũng thấy nhàm, hiện tại kinh tế khó khăn, tiền mặt hiếm nên nhu cầu mua bán trao đổi càng cao. vậy nên đối với những anh em ở nhóm 1 thì nên để 1 tuần tối đa 02Top( 1 top ở mục mua + 1top ở mục bán).
    3. Việc hạn chế topic cũng cần tính đế trên diễn đàn sẽ có hiện tượng mở nick mới (cái này phạm luật), nhờ vả đăng hộ,...trường hợp đăng hộ thì không nói, nhưng mở nik mới sẽ là vấn đề: theo mình lập nik mới muốn đăng ở mục mua bán cần thỏa mãn yêu cầu: nick mở tối thiểu 03 tháng, có xxx bài viết, có yyy số tks, để đảm bảo đủ uy tín để mua bán,...
    4. trước khi ra quyết định nên chưng cầu ý kiến anh em để đảm bảo không xảy ra bất cập như nghị định 71 của CP :))
    Cuối cùng chúc diễn đàn ngày càng xanh sạch đẹp :))
    Hoặc mình có kiến nghị giải pháp riêng là: mod lập trình thêm tính năng quản lý tài nguyên, giả sử mỗi tháng cho anh em 300point, cứ mỗi lần mở topic mua bán mất 150point, up bài (riêng cho mục mua bán) mất 10point, nếu ai muốn thêm point để sử dụng thì nhắn tin nạp tiền, nếu làm được giải pháp này chimcanhvn sẽ có thêm nguồn thu để từ thiện hoặc làm thêm các event bảo vệ môi trường,...
     
  20. Hoamirung

    Hoamirung Thành Viên

    Tham gia ngày:
    13/10/10
    Bài viết:
    757
    Được thích:
    5
    Điểm thành tích:
    18
    Nơi ở:
    Hanoi
    Ðề: Thông báo về việc thắt chặt quản lý box mua – bán

    Dạ vâng, BQT sẽ cố gắng đưa diễn đàn vào khuôn khổ càng sớm càng tốt. Cái mấu chốt chính là cái box Mua Bán cụ ạ.

    Cảm ơn cụ, cái này BQT bọn em sẽ bóng bàn, có gì sẽ phản hồi lại các cụ.

    Vâng cụ, bọn em sẽ cố gắng, vừa làm vừa sửa. Mong các cụ tích cực góp ý.

    Cám ơn cụ đã rất nhiệt tình, cụ rất hiểu những gì BQT bọn em đang làm. Cám ơn cụ.

    @các cụ thành viên chimcanhvn,

    Thực sự với các cụ, em rất cảm động vì tình cảm các cụ dành cho diễn đàn nói chung và cho bản thân em nói riêng. Qua chương trình từ thiện Hà Giang em từng làm, được các cụ ưu ái, ủng hộ. Nhiều cụ cũng tâm huyết lắm, cũng thấy nhiều vấn đề quá nên có nói với em. Em thực sự rất lăn tăn về những gì các cụ góp ý. Em đã bàn với BQT cần phải lột xác trước khi quá muôn. Và việc làm đầu tiên như các cụ thấy là từ box Mua - Bán.

    Em còn nợ các cụ nhiều quá, các cụ tin tưởng, ủng hộ em mà em và BQT ko làm được cái diễn đàn sạch sẽ để lấy chỗ anh em hàn huyên, tâm sự, chia sẻ kinh nghiệm... thì chắc em xin nghỉ hưu khỏi chơi chim nữa.

    Tuy nhiên, một mình em và BQT không thể cải tổ được 1 diễn đàn lớn như diễn đàn chimcanhvn. Chính vì vậy, rất cần đến sự ủng hộ, góp ý của các cụ để chúng ta cùng nhau xây dựng một diễn đàn sạch sẽ về mọi mặt.


    Một lần nữa, xin chân thành cảm ơn sự ủng hộ của các cụ,

    HMR
     

Nếu chưa có nick trên chimcanhviet.vn thì dùng nick facebook bình luận nhé
  • Trạng Thái Sẩn Phẩm:
    Tin đã hết hạn hoặc giao dịch đã thành công