Tất tần tật mọi thứ bạn cần biết về mèo Anh lông dài

Thảo luận trong 'Hội Yêu Mèo' bắt đầu bởi daivietseo, 11/3/19.

  1. daivietseo

    daivietseo Thành Viên

    Tham gia ngày:
    11/10/17
    Bài viết:
    68
    Được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    8
    Giới tính:
    Nữ
    Mèo Anh lông dài có nguồn gốc từ nước Anh, chúng là hậu duệ của giống mèo Anh lông ngắn lai với mèo Ba Tư lông dài truyền thống. Nếu bạn đang muốn tìm hiểu và sở hữu một bé mèo Anh lông dài tuyệt đẹp này thì hãy tham khảo những thông tin mà bài viết sẽ chia sẻ dưới đây nhé.

    Nguồn gốc xuất xứ :

    Như đã nói ở trên, mèo Anh lông dài có nguồn gốc từ nước Anh và xuất hiện khá muộn nếu so với những giống mèo khác trên thế giới. Chúng xuất hiện vào khoảng giữa thế kỷ 20, do sự lai tạo của giống mèo Anh lông ngắn bản địa và mèo Ba Tư. Sự xuất hiện của chúng đã góp phần dẫn tới sự suy giảm nghiêm trọng về số lượng của mèo Anh lông ngắn, nhất là sau chiến tranh thế giới thứ hai.

    [​IMG]
    Mèo anh Lông Dài tuyệt đẹp
    Nguồn gốc của nòi mèo này là một giống mèo Anh có lông dài. Giống mèo thủy tổ này sau nhiều đời lai với những giống mèo lông dài ngoại nhập khác đã hấp thu nhiều yếu tố di truyền của các nòi mèo lông dài ở Ba Tư và hình thành kiểu hình với bộ lông dài và dày đặc trưng – thậm chí còn dày hơn cả những con mèo Ba Tư nguyên thủy. Ở đây mèo lông dài Anh và mèo Ba Tư có một mối quan hệ hơi rắc rối: trong thế kỷ 19 và đầu thế kỷ 20, mèo Ba Tư được coi như là những cá thể lông dài của mèo lông ngắn Anh; mãi đến nửa cuối thế kỷ 20 khi nòi mèo Ba Tư xuất hiện kiểu hình lông ngắn thì sự đánh đồng này mới chấm dứt. Từ đó, phiên bản mèo lông dài Ba Tư được đặt tên là mèo lông dài ngoại nhập và cái tên “mèo lông dài Anh” được trả về đúng chỗ của nó.

    Nói tóm lại, mèo lông dài Anh là phiên bản lông dài của mèo Anh lông ngắn. Giống như đồng hương lông ngắn, mèo lông dài Anh có đầu vuông và rộng. Mặc dù được công nhận ở một số nước khác nhưng mèo lông dài Anh không được công nhận rộng rãi ngay tại quê hương của nó.

    Đặc điểm đặc trưng :

    Về ngoại hình :
    Tên gọi chính là đặc điểm khác biệt duy nhất và cũng là giúp chúng ta dễ dàng phân biệt giữa mèo Anh lông ngắn và lông dài. Mèo Anh lông dài có bộ lông rất dài, rậm rạp giúp chúng giữ ấm tốt ở những nới khí hậu lạnh, trong khi mèo Anh lông ngắn thì ngược lại. Mèo Anh lông dài có khá nhiều màu sắc đa dạng như nâu vàng, đen, trắng, nâu socola, tím hoa cà, tuy nhiên phổ biến nhất vẫn là màu xám xanh.

    Ngoài đặc điểm về lông, những điểm khác của mèo Anh lông dài có nhiều nét tương đồng so với mèo Anh lông ngắn. Kích cỡ của chúng thuộc dạng trung bình với khung xương chắc chắn, khuôn ngực rộng. Mèo Anh lông dài có chiếc đầu tròn, to, mõm ngắn, mắt tròn. Tai của mèo Anh lông dài khá nhỏ, ngắn hơn so với đầu cùng chiếc đuôi rất xù và dài.

    [​IMG]
    Mèo Anh lông dài
    Về tính tình :
    Mèo Anh lông dài có tính tình khá ôn hòa và dễ bảo. Chúng thích đùa giỡn và khá hiếu động, nhất là khi còn nhỏ. Chúng có thể nhanh chóng quấn quýt với chủ của mình. Mèo lông dài Anh tỏ ra là vật nuôi thích hợp đối với những người công chức hay lao động phải làm việc cả ngày ở cơ quan vì tính khí hiền lành, ít quậy phá, không nhất thiết phải có “bạn” và có thể ở yên ổn một mình trong nhiều giờ. Một số cá thể mèo lại thích sống chung với một người bạn lông dài có tính cách tương đồng với mình.

    Cách nuôi và chăm sóc mèo Anh lông dài :

    Mèo Anh lông dài có thể dễ mắc bệnh béo phì nếu như bị thiến hoặc cho ở trong nhà suốt ngày, vì vậy cần tránh cho ăn quá mức. Bộ lông dài và dày của chúng cần được bỏ công chải chuốt nhiều hơn so với mèo lông ngắn Anh, thậm chỉ là việc chải lông cần phải diễn ra hằng ngày. Đặc biệt bộ lông của chúng dễ bị rối vào mùa thu và mùa đông. Nhiều khi chúng cũng cần được tắm để giữ cho bộ lông sạch sẽ.

    Mèo Anh lông dài cũng rất dễ nuôi, chúng không kén ăn và có thể ăn mọi thứ, miễn sao là đảm bảo đủ chất dinh dưỡng là được. Tuy vậy, giống mèo này cũng khá lười vận động nên thường bị béo phí nên bạn cần lưu ý đến chế độ ăn uống và bắt chúng vận động thường xuyên.

    Với bộ lông dài và dày như vậy, bạn cần quan tâm vệ sinh cho bé mèo thường xuyên. Hãy vuốt ve, chải chuốt lông cho chúng hàng ngày để loại bỏ lông chết, tránh vón cục và các vết bẩn. Bên cạnh đó, bạn cũng phải lưu ý vệ sinh cả những vùng nhạy cảm cho mèo như tai, mũi, mắt để hạn chế các loại bệnh thường phát sinh ở những vùng này.

    [​IMG]

    Lưu ý, nhiều khảo sát đã chỉ ra có tới 5% mèo Anh lông dài mắc các bệnh di truyền như thận đa nang, cơ tim phì đại. Các bệnh di truyền này cũng bao gồm từ cả tổ tiên của chúng là mèo Anh lông ngắn và mèo Ba Tư nữa. Đáng buồn là ở nước ta, không có cách nào có thể chữa trị triệt để những căn bệnh này.

    Vì thế nên việc chọn mua mèo Anh lông dài có gia phả rõ ràng, bố mẹ và ông bà không mắc các bệnh này là điều tối quan trọng mà bạn cần lưu ý. Ngoài ra thì bạn cần phải tham khảo thêm cách nuôi mèo con trước khi xác định nuôi chúng. Nếu được chăm sóc tốt, đúng cách và không mắc phải những bệnh di truyền nói trên thì một chú mèo Anh lông dài có thể sống tới 12 năm.

    Hãy đồng hành cùng meoanhlongngan.site để cùng nhau biết thêm những thông tin bổ ích về loài mèo Anh lông ngắn và các giống mèo khác đang được ưa chuộng và thịnh hành tại Việt Nam.

    Nguồn tin tức : http://meoanhlongngan.site/tat-tan-tat-moi-thu-ban-can-biet-ve-meo-anh-long-dai
     

    Quan tâm nhiều
    Bài viết mới

Nếu chưa có nick trên chimcanhviet.vn thì dùng nick facebook bình luận nhé