Gà Chọi Phục hồi gà sau khi vần hoặc chinh chiến

Thảo luận trong 'Gà cảnh- Gà chọi - Chim nước' bắt đầu bởi ngoctuan, 30/12/15.

  1. ngoctuan

    ngoctuan Đại Bàng Bố Ban quản trị

    Tham gia ngày:
    11/9/10
    Bài viết:
    9,242
    Được thích:
    1,956
    Điểm thành tích:
    65
    Giới tính:
    Nam
    Nghề nghiệp:
    IT manager
    Nơi ở:
    Ho Chi Minh
    Khi đá về có 2 trường hợp gà ăn nhanh không bị thương tích nhiều lắm, gà đau nhừ tử do đánh khuya hồ.
    a4.jpg
    Đối với trường hợp đầu tiên:

    Đá xong ta có thể vào nghệ ngay để giúp quá trình tái dạo da và tan đòn, ngày hôm sau lấy rượu trắng ra bớt nghệ, hôm sau nữa dùng nước ấm ra nốt nghệ còn lại.

    Vì bị dính đòn không nặng nên gà có thể tự ăn, nhưng khi đá về ta có thể không cho ăn hoặc cho ăn một hai mồi cơm + vài viên B1, thuốc chống phù nề Anpha Choay 2 viên, ít men tiêu hóa, ngày hôm sau ta có thể cho ăn thóc bình thường, khi gà khỏe lại ta mới cho ăn mồi bổ sung vì mồi rất khó tiêu hóa, nếu thể trạng yếu gà có thể ko tiêu được hoặc bị đi ỉa.

    Trường hợp thứ 2:

    Khi gà đá về rất đau đớn, không thể ăn được, việc mớm cho gà ăn cũng trở nên khó khăn.

    Khi đi đá về ta ngâm chân cho gà, lau gà nhẹ nhàng bằng khăn ấm, thấm khô và quét rượu tan đòn, bôi thuốc mỡ mắt tránh tình trạng gà bị dính mắt khi đi ngủ.

    Thuốc kháng sinh nội 250, 2 viên anphachoay chống phù nề, 1 gói men tiêu hóa, cách khoảng 1,5h ta bơm cho 1 xi lanh nước cơm có hòa Olezon chống mất nước.

    Ngày hôm sau cho một mồi cơm, vài viên B1 giúp gà tiêu hóa tốt, bơm nước có hòa Olezon chống mất nước, cho uống 1 viên kháng sinh 250, 1 vien anphachoay chống phù nề.

    Làm như vậy tối đa khoảng 4 hôm gà có thể bình phục dần và tự ăn, ta cho ăn cơm trộn thóc ( thóc trần qua nước sôi cho dễ tiêu hóa) cho uống thêm thuốc bổ Philatop cho gà mau hồi phục.

    Khi gà đã hồi phục đóng vảy đòn ta bôi chút nghệ kích thích mọc da non bong vảy, vào nghệ thật mỏng để một lát phải ra nghệ ngay bằng nước ấm.

    Đến giai đoạn này thì công tác nuôi trở nên đơn giản.

    Các điểm lưu ý trong quá trình nuôi hồi phục gà chiến:

    Khi gà đá trở về nếu bị phồng dập chúng ta phải trích máu tụ bên trong ra ( có để dùng dao rạch một đường nhỏ avà nặn hết máu tụ bên trong ra) nhét một đoạn ống hút nhỏ vào, để qua đêm cho nước mô chảy ra, hôm sau ta rút bỏ ống.

    Khi đi chinh chiến về, dù gà bị thương tích nặng hay nhẹ thì trong 3 ngày đầu tiên ta không nên om nóng hay day xoa gì hết sẽ dẫn tới bị kén hoặc kén luồng. Chỉ om gà khi đã bình phục.

    Khi đá về đặc biệt là mùa đông, gà cần nuôi kín gió và giữ ấm ( có thể nuôi trong thùng kín có thắp bóng điện ấm), để cách ly với gà khỏe tránh tiếng gáy.

    Trong quá trình hồi phục, mồi cho ăn là thịt bò trần hoặc nướng quá, cà chua, nho.

    Chỉ cho gà ăn thịt khi cơ thể đã khỏe mạnh vì lúc đó gà mới tiêu hóa được.

    Chúc anh em hồi phục chiến kê một cách mau chóng và thuận lợi.
     

    Quan tâm nhiều
    Sách gà tự soạn
    Sách gà tự soạn bởi admin, 21/4/23 lúc 08:43

Nếu chưa có nick trên chimcanhviet.vn thì dùng nick facebook bình luận nhé