Những thức ăn cơ bản của chim săn mồi

Thảo luận trong 'Kiến thức chung về chim săn' bắt đầu bởi laptopgiare00, 1/7/13.

  1. laptopgiare00

    laptopgiare00 Thành viên Mới

    Tham gia ngày:
    1/7/13
    Bài viết:
    5
    Được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    0
    thức ăn cho chim săn mồi chủ yếu gồm có:
    thịt cút, cổ gà bỏ da, thịt gà ác, thịt chim sẻ, thịt bồ câu, thịt chuột (chuột đồng)
    đối với thức ăn của chim có các yêu cầu sau. bỏ đầu (trong đầu có nhiều chất béo và một số loại mần bệnh)và các nội tạng trừ tim và gan. thức ăn phải cấp đông rồi dã đông (vì khi đông lạnh thức ăn một số lượng lớn viruts bệnh sẽ chết giúp chim khỏi nhiễm bệnh)
    chim cút phải bỏ bầu diều, bộ lòng và bao tử (cái mề), có thể ăn tim, gan. ăn gan rất tốt, bổ sung chất sắt tạo hồng cầu cho máu
    thức ăn tổng hợp Chim sẻ 10 con + 5 con cút + 2 con bồ câu + 2 lạng thịt thỏ hoặc thịt chuột, bằm nhỏ cả xương trộn chung với nhau nếu cần trộn thêm 1 muỗng cafe bột vỏ sò nhằm bổ sung canxi, phân ra từng bịch khoảng 100gr rồi bỏ đông lạnh, mỗi bữa ăn lấy ra 1 bịch rã đông rồi cho ăn, ngày ăn 3 bữa, sáng 7 giờ nhớ mang ra phơi nắng khoảng 15-30phut( tổng hợp từ daystar)
    thức ăn cho chim nhớ phải dã đông kỹ tránh bị lạnh làm cho chim bị bệnh hô hấp hoặc bị bệnh phôi.
    về vấn đề nước cho chim. một số loại chim như diều trắng cần xịt nước vì loại này không mấy khi tắm. các loại khác nó có thể lấy nước từ các lần tắm hoặc bỏ một ít nước vào thức ăn cho chim. chim có thể lấy được lượng nước cần thiết từ thức ăn. biểu hiện của thiếu nước là chân xuất hiện bông vẩy khô cứng.
    trong tự nhiên và theo như thức đơn của bác daystar thì không cần bổ sung khoáng chất cho chim. nhưng vì nuôi dưỡng nhiều bạn cho ăn đơn điệu nên có thể nghiền nhỏ một số loại vitamin tổng hợp cho trẻ em với hàm lượng và định lượng thấp hoà vào nước cho trộn với khay thức ăn cho chim ăn. đặc biệt với chim non có thể hoà thêm canxi.
    thức ăn cho chim không nên bỏ xương. vì xương động vật đống góp một phần rất lơn lượng canxi giúp chim có đủ canxi trong quá trình phát triển cũng như thay lông.
     


Nếu chưa có nick trên chimcanhviet.vn thì dùng nick facebook bình luận nhé