Những lưu ý khi bạn trồng rau xanh tại nhà

Thảo luận trong 'Trồng Rau Tại Nhà' bắt đầu bởi lachi, 22/7/17.

  1. lachi

    lachi Thành viên Mới

    Tham gia ngày:
    27/4/16
    Bài viết:
    19
    Được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Giới tính:
    Nữ
    Nghề nghiệp:
    văn phòng
    Nơi ở:
    92A Mỗ lao, hà đông, hà nội
    Để bảo vệ sức khỏe cho cả gia đình, có rất nhiều gia đình đã quyết định tự trồng rau sạch tại nhà. Nhưng để thu hoạch được những đĩa rau sạch cũng phải là đơn giản bởi vì không phải cứ trồng cây ra đấy bỏ mặc và không chăm sóc là cây sẽ tự lớn lên và phát triển. Chính vì thế việc trồng rau trên sân thượng cũng đòi hỏi chúng ta cần có thời gian và bỏ công sức ra một chút mới làm được.

    Để trồng được rau sạch tại nhà các bạn cần chuẩn bị các bước sau

    + Không gian, ánh sáng nơi trồng rau

    Lựa chọn nơi có không gian thoáng mát, có nhiều ánh sáng, ánh nắng để trồng cây giúp cây quang hợp và phát triển tốt, tránh được nhiều sâu bệnh gây hại. Nếu trồng ở những nơi ẩm ướt, ánh sáng kém tạo điều kiện cho mầm bệnh phát triển, cây không có ánh nắng cũng bị còi và phát triển chậm. Khu vực bạn dự định trồng mà ánh sáng kém như thế thì bạn nên dừng việc trồng rau xanh lại hoặc bạn trồng rau mầm thì sẽ không cần nhiều ánh sáng mà nhanh cho thu hoạch.

    + Đất trồng cây

    Đất trồng cũng là một trong các yếu tố quan trọng giúp cây phát triển khỏe mạnh. Trước khi quyết định trồng cây nên chuẩn bị đất có đầy đủ dưỡng chất, tơi xốp, giữ ẩm và thoát nước tốt.

    Chọn mua những loại đất sạch có bán sẵn trên thị trường chuyên dùng để trồng cây về trồng. Nếu bạn có sẵn nguồn đất thịt nên trộn cùng với đất Tribat, phân bò hoặc phân gà đã ủ hoại mục để tăng thêm dinh dưỡng tốt cho cây trồng.

    Đổ đất vào 2/3 chậu trồng, tránh đổ quá nhiều khi tưới nước đất tràn ra sân làm bẩn sân

    + Chậu trồng rau

    Thường thì rất nhiều bạn lựa chọn thùng xốp hay tận dụng các chậu cũ không dùng đến trong nhà để trồng cây làm như thế cũng được, nhưng qua thời gian, mưa nắng sẽ làm chậu bị bục vỡ, di chuyển qua các vị trí rất khó, trời mưa nhiều đất bắn ra sân vừa bẩn lại không được thẩm mỹ.

    [​IMG]

    Ngày nay trên thị trường có rất nhiều loại khung chậu cho bạn lựa chọn để trồng rau sạch đó là chậu nhựa thông minh và chậu ghép nhựa thông minh, các loại khung giá, chậu treo tường phù hợp với mọi diện tích trong ngôi nhà. Chậu có tấm thoát nước đặt cách đáy khoảng 3cm như thế trong chậu lúc nào cũng có một lượng nước làm tăng độ ẩm của đất tạo điều kiện thuận lợi cho cây trồng phát triển. Khi trời mưa to nước tràn qua ra ngoài nhờ có tấm thoát nước giữ đất lại và chỉ có nước chảy ra nên bạn không lo sân bị bẩn.

    [​IMG]

    Dùng chậu thông minh để trồng rau sẽ giúp cho vườn rau xanh luôn được sạch đẹp, cây trồng phát triển tốt. Tùy thuộc vào từng loại cây để lựa chọn chậu trồng cho phù hợp.

    + Cây giống

    Lựa chọn những loại giống có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng chất lượng đảm bảo khi trồng cây không bị sâu bệnh và đạt năng suất cao. Nếu muốn trồng cây con cho nhanh thì nên chọn mua những cây con to, thân mập, không bị sâu bệnh.

    Khi gieo hạt, trồng cây con nên trồng theo khoảng cách, không gieo hay trồng quá dày vì trong quá trình sinh trưởng cây sẽ bị thiếu chất, ít dinh dưỡng để phát triển.

    + Chăm sóc

    Tưới nước thường xuyên để đất luôn đủ ẩm tạo điều kiện cho cây cây phát triển

    Nhặt bỏ những lá già, héo úa, nhặt cỏ vun xới gốc cây được thông thoáng, khi lỡ gieo quá dày thì nên tỉa bớt những cây non yếu đi và để cây khỏe mạnh lại. Trồng mồng tơi khi cây cao khoảng 15-20cm nên ngắt ngọn để cây ra nhiều nhánh mới. Trồng cà chua, dưa chuột, đậu nên làm giàn cho cây leo để cây ra hoa và đậu quả nhiều.

    Sau mỗi vụ trồng nên cải tạo lại đất, phơi qua nắng để xử lý mầm bệnh, cung cấp thêm chất dinh dưỡng tiến hành trồng vụ mới.

    Chỉ cần các bạn bỏ ra chút thời gian tìm hiểu qua cách trồng trồng cũng như chăm sóc một số loại rau thường dùng như thế sẽ giúp cho quá trình trồng rau sạch tại Hà Nội được đơn giản hơn
     

    Last edited by a moderator: 23/7/17

Nếu chưa có nick trên chimcanhviet.vn thì dùng nick facebook bình luận nhé