Những điều tâm đắc trong cuộc sống

Thảo luận trong 'Học Sống' bắt đầu bởi ngoctuan, 27/11/15.

  1. ngoctuan

    ngoctuan Đại Bàng Bố Ban quản trị

    Tham gia ngày:
    11/9/10
    Bài viết:
    9,242
    Được thích:
    1,956
    Điểm thành tích:
    65
    Giới tính:
    Nam
    Nghề nghiệp:
    IT manager
    Nơi ở:
    Ho Chi Minh
    10636254_926938800672067_2820681608808895599_n.jpg
    1. Tuyệt đối ko tham những gì ko phải của mình! Con ng ta thường xuyên bị nhầm lẫn thứ của mình và ko phải của mình.
    2. Hi sinh cái lợi ích bản thân, bình tâm lại, lùi bước để nhìn rộng và xa ra! Cứ thế rộng và xa hơn! Tâm sẽ nên lặng ko gợn, sẽ quên đi cái lợi vừa mất đi kia! An yên và bao quát! Ung dung và tự tại. Được nhiều hơn mất!
    3. Luồn lách mà ko lươn lẹo. Thích nghi mà ko gian xảo. Dùng tâm làm điều đó đúng lúc đúng chỗ
    4. Dám nhận sai / nhận lỗi sẽ đem về cho chính mình nguồn năng lượng tích cực rất lớn, đem lại sự hân hoan và vinh quang trong nội tại, sinh ra ý chí quật cường để sửa sai và hoàn thiện bản thân, từ đó dẫn đến việc kiện toàn chính mình.
    5. Giữ được đạo đức sẽ có phúc, có phúc thì tiền bạc, tài sản sẽ theo ta một cách bền vững! Có lợi từ việc thất đức sẽ gánh quả báo gấp 3-5 lần.
    6. Khó đoán nhất là tâm tư của người, khó hiểu nhất là tình cảm bản thân, khó giữ nhất là lòng người thay đổi.
    7. Ngôi trường tuyệt vời nhất để trui rèn con người chính là trường đời. Thứ duy nhất giữ cho chúng ta ko bị đời biến đổi là tâm tính. Giữ vững tâm sáng giữa dòng đời khắc nghiệt sẽ giúp ta nên người, đưa ta đến hân hoan an lạc.
    8. Ai cũng nói "cho là nhận", nhưng chỉ khi cho đi mà ko nghĩ đến việc mất mát hay ban ơn, thì cái sự cho đi đó sẽ đc nhận lại, ít nhất là sự hoan hỉ ngay chính khi cho đi.
    9. Cái chết là điều ko thể tránh ở thế giới này, ngay cả ông Giê Su hay ông Thích Ca cũng phải chết ở thế giới này, vậy sao phải để nỗi sợ chết ngăn ta làm nhiều điều đúng đắn, điều nên làm,... để sự sống chúng ta tại thế gian này thêm ý nghĩa.
    10. Bất cứ việc làm nào muốn tốt đẹp, phải phát tâm, từ tâm đi ra.
    11. Cái tôi và kiến thức tỷ lệ nghịch với nhau, cái tôi càng nhỏ khi hiểu biết càng lớn và ngược lại. Điều này mất rất nhiều lần ngạo mạn mới nghiệm ra được.
    12. Đến khi nào chưa nhận thức được giá trị của sự thật thà, bạn vẫn mãi là kẻ ngốc, tầm thường và hả hê trong sự ngạo mạn rẻ tiền
    13. Để sống thật thà cũng qua đôi ba lần gian dối. Để sống quân tử thì cũng vài dăm lần tiểu nhân. Ko cần phải xấu hổ nếu chúng ta sai phạm, nhưng nên tủi hổ và vứt đi nếu chúng ta sai mà ko sửa sai.
    14. Làm việc gì cũng chớ nên cầu mong không có chông gai, trắc trở vì không có chúng thì ý chí sẽ không kiên định, kết quả nếu có tốt đẹp thì đó là may mắn.
    15. Có sự hiểu biết thì sẽ không nghi ngờ, có tâm nhân thì sẽ không còn ưu tư, có dũng cảm sẽ chế ngự được sợ hãi.
    16. Điều mình không thích thì tuyệt đối đừng gây ra cho người khác, nếu làm điều gì không phải thì chuẩn bị tinh thần nhận lại gấp 3-5 lần, không oán than.
    17. Có 1 điều rất buồn cười mà khó ai tin, đó là “mọi thứ đều từ hư vô mà ra”, nên nhớ là MỌI THỨ.
    18. Trên bàn rượu thì không tồn tại anh hùng, càng anh hùng thì càng trở nên dở người ngốc nghếch. Tùy bạn.
    19. Bất kì ý định khởi nghiệp nào bạn mong muốn nó có lợi nhuận, hãy tin rằng nó sẽ thất bại. Đừng xây ước mơ bằng mục tiêu lợi nhuận, hãy làm vì khát vọng và khát khao, bởi nếu có thất bại...ngoài kinh nghiệm nhận lãnh, bạn còn được thỏa khát mà...
    20. Cuối năm nói nhãm....ai tin ráng chịu!
     


Nếu chưa có nick trên chimcanhviet.vn thì dùng nick facebook bình luận nhé