Mùa hè này có những loại rau quả nào dễ trồng và nhanh cho thu hoạch

Thảo luận trong 'Trồng Rau Tại Nhà' bắt đầu bởi lachi, 18/6/17.

  1. lachi

    lachi Thành viên Mới

    Tham gia ngày:
    27/4/16
    Bài viết:
    19
    Được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Giới tính:
    Nữ
    Nghề nghiệp:
    văn phòng
    Nơi ở:
    92A Mỗ lao, hà đông, hà nội
    Với những bạn nông dân nhà phố mới bắt đầu tập tành vào nghề trồng rau sạch thì còn đang băn khoăn không biết trong mùa hè này nên chọn những loại rau gì để trồng cho khu vườn trên sân thượng mà bạn đang có dự định làm. Hãy cùng chúng tôi tham khảo những thông tin dưới đây hy vọng sẽ giúp cho các bạn biết thêm được những loại rau củ dễ trồng và nhanh cho thu hoạch trong ngày hè nhé.

    Mùa hè mang theo những cái nắng nóng, oi bức kéo dài làm bạn cảm thấy khó chịu và cần thêm những thực phẩm để giải nhiệt cho ngày hè làm dịu mát cho cơ thể của bạn với những thực phẩm được trồng tại vườn nhà ngon và sạch.

    1. Rau muống

    Rau muống được cho là loại rau quen thuộc trong mỗi bữa ăn của gia đình người việt. Đây là loại rau ăn lá dễ trồng và nhanh cho thu hoạch, ít bị sâu bệnh. Rau được trồng từ hạt, ngọn đều được, rau ưa nước nên khi trồng thường xuyên tưới đủ nước cho cây, không nên để cây bị hạn.

    [​IMG]

    2. Xà lách

    Xà lách là loại rau dễ trồng, dễ sống, không kén đất và cũng không cần chăm sóc nhiều, mất ít chi phí nhưng khi trồng cây lại cho năng suất cao. Bạn có thể mua cây con về trồng hoặc trồng bằng hạt cũng được. Nếu trồng bằng hạt bạn nên ngâm hạt trong nước ấm từ 1-2h rồi gieo, khi gieo xong nhớ tưới nước để giữ ẩm cho cây.

    [​IMG]

    Không nên trồng xà lách ở khu vực có nhiều ánh nắng và chiếu trực tiếp vì rau dễ bị cháy nắng và úa vàng. Bạn chọn những nơi có ánh nắng nhẹ, râm mát. Khi trồng xà lách muốn có rau ăn ngọt và giòn thì phải tưới đủ nước cho cây như thế chất lượng của rau mới ngon.

    3. Mồng tơi

    Mồng tơi được cho là những loại rau xanh được trồng phổ biến tại nhà vì cây trồng rất đơn giản, dễ chăm sóc, mua cây giống, mua hạt đều dễ.

    Chuẩn bị chậu trồng và đất trồng, nếu không có đất thịt bạn mua đất sạch chuyên dùng để trồng cây, trong đất có đầy đủ dinh dưỡng rồi nên chỉ đổ vào chậu và tiến hành trồng cây. Chỉ cần vài chậu thôi là bạn có rau sạch ăn trong suất mùa vụ.



    4. Cà chua

    Để trồng cà chua bạn cần chuẩn bị một thùng xốp hoặc nhựa to và sâu như thế mới đổ được nhiều đất và dưỡng chất cung cấp cho cây để cây ra hoa và đậu quả nhiều. Trồng cà chua bạn mất nhiều thời gian chăm sóc hơn thì cây mới sinh trưởng và không bị sâu bệnh. Thật không khó để bạn có được những cây cà chua sai trĩu quả vừa để ăn, làm đẹp cho không gian của ngôi nhà.

    [​IMG]

    Có nhiều giống cà chua để bạn quyết định lựa chọn cho vườn nhà mình và có một lưu ý với các bạn là muốn cây sống khỏe mạnh và đậu nhiều quả thì việc chọn giống cây cũng rất quan trọng. Nên chọn những loại hạt giống uy tín chất lượng để có vườn rau được xanh tốt.

    5. Rau dền

    Đây là loại rau được mệnh danh là rau của mùa hè, rau được dùng phổ biến trong các bữa ăn bởi công dụng của rau mang đến làm mát gan, thanh nhiệt. Rau dễ trồng, ít bị sâu bệnh sống khỏe nên bạn không cần phải chăm bón nhiều, đây là loại rau được nhiều người chọn trồng tại vườn nhà.

    6. Rau đay

    Rau đay loại rau bổ dưỡng của mùa hè, cây dễ trồng, rau ăn ngon có vị mát. Trên thị trường có 2 loại giống đó là rau đay đỏ và rau đay trắng. Tùy vào khẩu vị của gia đình bạn để chọn giống cây cho phù hợp, rau đay đỏ có vị đậm hơn so với rau đay trắng.Trồng rau bạn gieo theo hàng hay gieo vãi đều được, khi cây cao khoảng 10-15cm cần nhổ tỉa cho cây thưa bớt để phát triển và thu hái ngọn được nhiều lứa hơn.

    Thời vụ gieo trồng cây thích hợp là từ đầu tháng 3 đến tháng 7 và thu hoạch rau từ tháng 5 đến tháng 9.

    Với những thông tin ở trên chắc rằng các bạn đã có thêm thông tin giúp cho việc trồng rau sạch được đơn giản hơn

    Bạn muốn biết thêm thông tin về sản phẩm cũng như dịch vụ trồng rau sạch tại hà nội hãy gọi điện đến cho chúng tôi
     

    Last edited by a moderator: 22/6/17

Nếu chưa có nick trên chimcanhviet.vn thì dùng nick facebook bình luận nhé