Một số thực phẩm vàng dành cho suy giảm thính lực ở người già

Thảo luận trong 'Bài Thuốc Dân Gian' bắt đầu bởi longledhtm, 1/6/18.

  1. longledhtm

    longledhtm Thành viên Mới

    Tham gia ngày:
    17/7/17
    Bài viết:
    11
    Được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Giới tính:
    Nam
    Nghề nghiệp:
    nhân viên
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Theo những bác sĩ chuyên khoa tai mũi họng thì bệnh điếc đến tìm bạn không chỉ bởi yếu tố sinh lý mà còn bởi vì cách ăn uống mỗi ngày. Chính vì thế, để phòng tránh bệnh tốt nhất bạn nên biết được những thực phẩm có lợi cho chính mình và người thân trong gia đình để chứng bệnh này không có cơ hội tìm đến, nhất là đối với người cao tuổi trong gia đình

    Tăng cường thêm sắt trong món ăn

    Việc thiếu hàm lượng sắt trong cơ thể đặc biệt là ở tuổi già khi hàm lượng sắt trong máu thấp hơn so với người bình thường, hệ thống máu sẽ thay đổi, huyết quản ở tai bị hẹp lại. Từ đó chúng dần mất đi tính đàn hồi, máu khó chảy ra, các tế bào hồng cầu dần trở nên cứng hơn. Những tế bào hồng cầu cứng sẽ có khả năng khiến các huyết quản bị tắc nghẽn, tuần hoàn máu trong tai khó khăn hơn, cơ thể thiếu sắt do đó năng lực chuyên chở oxy của tế bào hồng cầu bị giảm sút khiến cơ quan thính giác trong tai bị thiếu chất dinh dưỡng dẫn đến bệnh điếc. Do đó, chúng ta nên bổ sung những thực phẩm có nhiều sắt như mộc nhĩ đen, gan động vật, rau chân vịt, thịt nạc, rau cần…trong bữa cơm hằng ngày để giúp quá trình phòng và chữa bệnh được tốt hơn
    [​IMG]

    Bổ sung vitamin D cho cơ thể

    Nếu cơ thể bị thiếu hụt vitamin D sẽ làm ảnh hưởng trực tiếp đến việc giảm thính lực ở người cao tuổi. Nguyên nhân là ở người lớn tuổi hàm lượng canxi trong máu thấp hơn người bình thường là bởi cơ thể thiếu vitamin D. Khi được tăng cường vitamin D thì thính lực sẽ khá hơn. Chính vì thế trong thực đơn hàng ngày các bạn cần bổ sung các loại nấm, mộc nhĩ trắng có chứa vitamin D2 hoặc gan gia cầm, gia súc, trứng có chứa vitamin D3. bên cạnh đó trong mô da và mỡ cơ thể người khi được chiếu dưới ánh nắng mặt trời có thể tổng hợp vitamin D3 nên người cao tuổi nên tắm nắng thường xuyên.

    Bổ sung hàm lượng kẽm

    Những loại thức ăn nhiều chất kẽm có tác dụng vô cùng quan trọng với thính lực. Vì hàm lượng kẽm có trong ốc tai cao hơn hẳn những cơ quan khác trong cơ thể nhưng khi ngoài 60 tuổi thì giảm rõ rệt. Thông thường đến khi sang độ tuổi trung niên thì chúng ta phải bổ sung những thực phẩm từ cá, rau cải, cà rốt, đậu nành, những loại hải sản… là những loại thực phẩm chứa nhiều kẽm tốt cho sức khỏe.

    Một số loại thực phẩm nêu trên chúng ta có thể áp dụng với những người mắc bệnh có biểu hiện suy yếu khả năng nghe như hiện tượng tai bị ù, bệnh viêm tai ngoài, viêm tai giữa…theo đúng sự hướng dẫn của bác sĩ điều trị cũng mang đến hiệu quả cải thiện chức năng nghe rõ rệt. Để có thể phòng bệnh một cách hiệu quả, ngoài lựa chọn các thực phẩm có lợi cho thính giác thì người già nên vệ sinh sạch sẽ vùng tai mũi họng mỗi ngày đặc biệt là khi tắm và tiếp xúc với các loại hóa chất. Không những thế, việc nghỉ ngơi tĩnh dưỡng và thường xuyên tập luyện thể thao là phương án phòng bệnh đắc lực nhất ngăn chặn việc điếc đột ngột có thể tìm đến bất kì lúc nào.

    Các bạn có thể truy cập website taimuihong497.com hoặc gọi đến số hotline 0988.111.497 để được tư vấn nhanh chóng, trực tiếp cùng các bác sĩ phòng khám tai mũi họng Đông Phương nhé!
     


Nếu chưa có nick trên chimcanhviet.vn thì dùng nick facebook bình luận nhé