MỘT SỐ ĐIỂM CẦN TRÁNH KHI CHỌN CHIM HỌA MI

Thảo luận trong 'Vấn đề chung về Họa Mi' bắt đầu bởi ngoctuan, 18/3/18.

  1. ngoctuan

    ngoctuan Đại Bàng Bố Ban quản trị

    Tham gia ngày:
    11/9/10
    Bài viết:
    9,242
    Được thích:
    1,956
    Điểm thành tích:
    65
    Giới tính:
    Nam
    Nghề nghiệp:
    IT manager
    Nơi ở:
    Ho Chi Minh
    1. Họa Mi non rừng: Nhỏ con, mép vàng, lông mịn, chân tròn và ướt ( ví như da em bé )
    Nếu còn mộc thì khi ta động vào lồng nó nhảy và húc đầu lung tung không có 1 quy luật nào cả.
    29314907_154963821989481_6195477297844191232_n.jpg
    Nếu đã thuộc thì có các biểu hiện sau: ở trong lông thì ỉa bậy và hay bới phân; treo trên cây thì hay vặt lá, bẻ cành nhìn cứ ngồ ngộ như đứa trẻ con vậy; Khi đặt dưới đất thì bới đất nhặt cát và tha các thứ linh tinh vào lồng; khi hót thì tắc cú, giật cục không thành bài vì chưa tốt nghiệp trường nghệ thuật tại rừng (chim chưa trưởng thành)
    2. Họa mi lông dầu: tôi đã nói ở trên, loại này có bộ lông tối màu và bết dính, mặt lông bóng như dầu nhớt. loại này rất khó thuần và khi đã mất lửa thì rất khó lại được.
    3. Họa mi gáy lợn: gáy của nó không phẳng xuống lưng, mà có chỗ gợn lên như gáy con lợn. Loại này nếu chơi hót thì còn tạm chứ nếu chơi chiến thì dứt khoát không mua. Vì loại này dù có căng đến mấy thì khi đánh cũng nhát đòn và chạy sớm, thậm chí chỉ nghe đối phương hót cũng tự bù đầu,…
    4. Họa mi rậm đầu: Không nên chọn những con chim họa mi có bộ tóc dày, rậm và nhiều hoa. vì loại này là chim nhát, khó chơi và kém cả hót lẫn đánh.
    5.Mắt loãng và sáng màu: Mắt là thứ quan trọng nhất, khi chọn không nên chọn con có chất mắt loãng, sáng long lanh như giọt sương.
    6. mắt lộ khóe: Không nên chọn chim có mắt lộ khóe. (mắt đóng không kín) cái da mắt không che hết con ngươi mà để lộ ra cái khóe mắt (chính là chỗ hay đùn gỉ ở mắt người)
     


Nếu chưa có nick trên chimcanhviet.vn thì dùng nick facebook bình luận nhé