Làm đàn bà Việt khổ nhất thế giới?

Thảo luận trong 'Tình Yêu - Gia Đình' bắt đầu bởi ngoctuan, 21/4/16.

  1. ngoctuan

    ngoctuan Đại Bàng Bố Ban quản trị

    Tham gia ngày:
    11/9/10
    Bài viết:
    9,242
    Được thích:
    1,956
    Điểm thành tích:
    65
    Giới tính:
    Nam
    Nghề nghiệp:
    IT manager
    Nơi ở:
    Ho Chi Minh
    Cứ hi sinh đi... bạn sẽ trở thành đàn bà Việt
    Làm đàn bà Việt, bạn phải chấp nhận thiệt thòi đủ điều. Vừa phải như một “chiến binh” đeo vào người đủ thứ lễ giáo, công dung ngôn hạnh các kiểu, vừa phải gồng gân làm một “con buôn” lăn lộn, bon chen kiếm tiền mới cầu mong có được tiếng nói; vừa phải như người ba đầu sáu tay đi làm đủ giờ nhưng về nhà phải hoàn thành ngàn việc không tên không tuổi; vừa phải đóng vai một “nhà tâm lý” đại tài để đối nội, đối ngoại, đảm đang, thu vén gia đình, dòng họ.

    Thế nên khi có chồng rồi họ phải hi sinh rất nhiều thứ dành cho riêng mình để thành người vợ đảm đang: hi sinh tuổi trẻ, sức khỏe, thời gian, tâm hồn, ước mơ...

    Phụ nữ Việt khổ hơn nơi khác, vì họ dại, họ đồng ý hi sinh đời mình như một lẽ dĩ nhiên. Tôi có hàng tá đứa bạn thân, giờ đầu lẫn hai thứ tóc rồi còn khiếp đảm ngày về ra mắt nhà chồng. Hễ cứ về nhà chồng là tụi nó lao vào bếp. Tụi nó không hiểu, bếp là phòng dành cho người đói, đàn ông đói nhiều hơn đàn bà. Họ chôn chặt đời mình với 4 góc bếp, này là chỗ để hành ngò, này là dao kéo, thớt, xoong nồi, chảo chiên, này là máy hút bụi, nước rửa chén...

    [​IMG]

    Có đứa đảm đang sẵn, được bà được mẹ rèn dũa từ trong trứng nước, nên tới nhà bạn trai là xông xáo “lăn” vào bếp như một cỗ máy được lên kế hoạch sẵn. Cá thì chiên, thịt thì luộc, gà thì mắm chua ngọt, rau thì xào, thịt bò nấu canh... Nhí nhoắng vài chục phút là cỗ bàn thịnh soạn, tất nhiên nó được cả họ, cả phường, cả xã nhà trai ưng sái cả cổ. Khổ nỗi, từ đó nó “chết” với bổn phận “đầu bếp chính” cho cả dòng tộc.

    Có đứa “vống” quá thì sau đêm tân hôn được mẹ chồng dí đũa, dí chổi, dí nùi giẻ vào tay “huấn luyện” như trong quân ngũ... Tụi nó giờ vẫn “sởn cả da gà” nên có được mụn con gái nào là tống khứ qua Mỹ, qua Úc du học, và không quên lời dặn trước khi lũ nhóc lên máy bay: Học thành tài, kiếm thằng Tây nào rồi định cư bển luôn nha con. Về đây là chết cả mẹ lẫn con đấy!






    Đàn bà Việt- siêu nhân chứ không phải người
    Đã làm đàn bà Việt, đến tuổi chưa lấy chồng là “quả bom nổ chậm”, lấy chồng rồi là thành “như chim vào lồng như cá cắn câu”. Cuộc đời còn lại sẽ phải chu toàn, nếu lỡ không chu toàn thì coi như xong đời!

    [​IMG]

    Đã làm đàn bà Việt, là phải giỏi. Không những học giỏi, kiếm tiền giỏi, nấu ăn giỏi, quán xuyến gia thất giỏi, giỏi chiều chồng, chăm con, giỏi làm dâu... Mà còn phải giỏi chịu đựng. Không cam chịu, nhịn nhục thì chỉ có uất ức mà chết.

    Đã làm đàn bà Việt, là phải ngoan. Ở nhà phải gọi dạ bảo vâng, đi nhẹ, nói khẽ, cười duyên. Phải thuộc chân lý: Chồng và cha mẹ chồng luôn luôn đúng, nếu sai thì phải đọc lại chân lý. Đừng bao giờ nuôi ý định “tạo phản”, vì sẽ thành thứ đàn bà bỏ đi.

    Đã làm đàn bà Việt, là phải trẻ đẹp. Không được béo quá, cũng không được gầy quá, da không được đen, cũng không được mọc mụn. Không được già đi, nhưng không được đua đòi, lăng loàn, spa, nail sơn son màu mè lòe loẹt.

    Dáng phải chuẩn như gái trẻ xinh, phải như một con điếm khi trên giường, một nô lệ khi trong bếp và một bà hoàng khi đi ngoài đường. Nếu không làm được chẳng chóng thì mất chồng ngay trên giường ngủ.

    Đã làm đàn bà Việt, là phải phục. Phục chồng, phục mẹ chồng, phục bố chồng và phục luôn cả cô em nhà chồng. Hoàn toàn là một con búp bê lúc nào mặt cũng cười, miệng cũng hớn hở...

    Đã làm đàn bà Việt, là phải thành siêu nhân!
     

    Quan tâm nhiều
    Miếng bánh mì cháy
    Miếng bánh mì cháy bởi NamIVD, 23/3/23 lúc 15:29
    Bài học về sự tự tin
    Bài học về sự tự tin bởi NamIVD, 23/3/23 lúc 15:24
    Câu chuyện về hai hạt lúa
    Câu chuyện về hai hạt lúa bởi NamIVD, 23/3/23 lúc 15:26
    Quạ và thiên nga
    Quạ và thiên nga bởi NamIVD, 23/3/23 lúc 15:27
    Chiếc lược tình yêu
    Chiếc lược tình yêu bởi NamIVD, 23/3/23 lúc 15:26
    Bài viết mới
    Miếng bánh mì cháy
    Miếng bánh mì cháy bởi NamIVD, 23/3/23 lúc 15:29
    Quạ và thiên nga
    Quạ và thiên nga bởi NamIVD, 23/3/23 lúc 15:27

Nếu chưa có nick trên chimcanhviet.vn thì dùng nick facebook bình luận nhé