HỌA MI HÓT ĐẤU

Thảo luận trong 'Họa Mi Hót' bắt đầu bởi ngoctuan, 26/3/16.

  1. ngoctuan

    ngoctuan Đại Bàng Bố Ban quản trị

    Tham gia ngày:
    11/9/10
    Bài viết:
    9,242
    Được thích:
    1,956
    Điểm thành tích:
    65
    Giới tính:
    Nam
    Nghề nghiệp:
    IT manager
    Nơi ở:
    Ho Chi Minh
    HỌA MI HÓT ĐẤU .

    Thể theo yêu cầu của nhiều ae đang tập chơi Mi hót, mình sẽ viết sơ lược về chăm sóc & chơi Mi hót đấu .. chi tiết nào cần bổ xung xin các cụ nghệ nhân nhiều kinh nghiệm bổ xung thêm .
    ( Xin phép dùng Nick này vì Nick kia đang bảo trì kỹ thuật .... )

    Về nguyên tắc, Mi hót đấu & Mi chiến nước nuôi cũng tương tự nhau, chỉ khác vài chi tiết nhỏ, Mi chiến cần lửa căng, Mi hót đấu cần lửa đều ( Ổn định ) quan trọng nhất vẫn là phải nuôi tĩnh tách mái như Mi chiến .. rất nhiều người quan niệm Mi hót phải cặp kè con mái nó mới xung, đấy là 1 quan niệm sai lầm, ae nào nuôi như vậy rất nên xem xét lại .. muốn chơi hót thi đấu đỉnh cao, nhất thiết phải tách mái , cả bầy trống mà có 1 con mái, đó là động lực cho chúng tranh giành đấu đá, chim ở nhà đấu nhau mất lực thì tất nhiên ra giàn ko thể đấu đỉnh cao dc ... ít ai biết rằng để thi đấu liên tục trên giàn vài giờ thì Mi hót cần thể lực còn nhiều hơn Mi chiến .

    CHĂM CHIM
    Cho ăn, cho tắm, phơi nắng bài viết về nuôi chim mình đã nói rõ, chỉ xin lưu ý ae về tắm & phơi nắng : tắm mỗi buổi trưa và cho phơi nắng sau khi tắm là rất quan trọng, đây là lúc chim rỉa lông loại bỏ rận mạt, vảy sừng và tích nắng cho quá trình trao đổi chất, bộ lông đủ nắng giúp chim mượt mà, khỏe mạnh và quan trọng khi chơi trên giàn chim ko lo xỉa lông bỏ đấu .. tắm và phơi nắng đều cũng giúp chim khỏe, sạch sẽ, thoải mái và tự tin , điều này giúp chim luôn ổn định phong độ .. chup lồng khi đấu chưa chắc phải là chim dữ, chim ko ổn định và mất tự tin cũng chụp lồng .

    DỢT CHIM
    Đây cũng là vấn đề nhiều người mới chơi mắc sai lầm, chim nên dợt thưa, tùy tố chất, nếu chim khỏe có lửa 1 tuần dợt 1 lần là hợp lý .. khi đã cho đi dợt là cho chim chơi hết lực mới nghỉ, chơi ko hết sinh tức chim về nhà bu chụp phá lồng .
    Nên dợt vòng ngoài khi mới lên giàn, chim khởi động đủ nhiệt mới đưa vô trong .
    Ko nên kè đấu quá lâu với 1 con, chuyển chỗ giúp chim nâng cao động lực và tính cọ sát khi thi đấu .
    Tránh xa những con bu chụp lồng .. cái này ko nói cũng biết .

    THI ĐẤU
    Thường người chơi biết trước lịch thi, có khi cả tháng .. nên chăm sóc căn lửa cho chim đúng khoảng ngày thi ( rất khó ) căn lửa chim đấu hót cũng tương tự chim chiến .
    Buổi trưa trước ngày thi nên lấy mài về cho kè khoảng 15p .. sau đó tách mái cho chim nghỉ ngơi lấy lực sáng sau đi thi .
    Sáng trước khi mang chim đi thi cho kè thêm 5p ..

    Chơi chim hót là 1 thú vui tao nhã, có giải thì vui, ko có giải thì học hỏi phấn đấu, đừng bao giờ đổ thừa tại cái này hay vì cái kia ... cứ xác định vui là chính thì mọi chuyện sẽ rất đơn giản ..

    Chúc các bạn vui vẻ .. !!!
    image.jpg
     

    Bài viết mới
    mi mộc
    mi mộc bởi phamvansang, 5/6/21 lúc 16:07
    Hi hót đỉnh cao
    Hi hót đỉnh cao bởi phamvansangvn, 1/5/21 lúc 21:30

Nếu chưa có nick trên chimcanhviet.vn thì dùng nick facebook bình luận nhé