Hình dạng bonsai thế nào là đẹp

Thảo luận trong 'Hội Đam Mê Bonsai' bắt đầu bởi gacontapmua, 8/9/15.

  1. gacontapmua

    gacontapmua Thành viên Mới

    Tham gia ngày:
    8/9/15
    Bài viết:
    1
    Được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Có nhiều cây bonsai đẹp được ghép vào thân của một cây khác thuộc loài tương tự. Hầu như việc ghép cây luôn để lại một vết sẹo vĩnh cửu và thường nổi phồng lên làm biến dạng thân cây. Thay vì làm cho đẹp hơn, việc ghép cây với kỹ thuật kém sẽ làm cho cây trông tệ hơn. Thông trắng Nhật Bản (Pinus parviflora) luôn được ghép vào thân cùa thông đen (Pinus thunbergii). Các chỗ ghép luôn được thực hiện ngay bên dưới cành thứ nhất để tận dụng phần vỏ cây đã có sẵn những khe nứt của thông đen. Thường thì cành thứ nhất sẽ được uốn để che chỗ ghép, thế nên phải giữ sao cho cành này khỏe mạnh và thực hiện hoàn hảo chức năng của nó.

    <p>Thân cây có rất nhiều hình dạng. Đối với bonsai nội thất, chúng có thể cuộn tròn hoặc uốn ngược ra phía sau một cách đột ngột, ở những cây trồng ngoài trời, chúng thường được uốn theo những dạng cây thông thường. Trong những trường hợp khác, thân cây phải có hình búp măng lớn ở gốc và nhỏ dần khi lên phía trên, và phải được cắt hết các cành để nhường sự phát triển cho cành nằm ở khoảng tầng thứ ba tính từ gốc trở lên. Nó cũng phải được loại bỏ hoàn toàn các sẹo xấu. Đối với việc trồng cây thành nhóm hoặc thành rừng, các thân cầy phải có chiều cao, độ dày đặc, và khoảng trống khác nhau, và đừng để cho các cây gây cản trở cho nhau.

    Bonsai sản xuất hàng loạt cũng được uốn bằng dây kim loại như bất cứ bonsai nào khác, và thường được xuất khẩu với dây kim loại vẫn còn quấn vào các cành. Bản thân việc này thì không có vấn đề gì, nhưng chúng ta thường thấy dây kim loại hằn sâu vào cây tạo ra những sẹo xoắn phải mất nhiều năm mới lành. Đôi khi chúng ta có thế thấy bonsai bị dây kim loại ăn sâu vào trong vỏ và không thể loại bỏ. Đừng tin vào chuyện bịa đặt cho rằng việc này được thực hiện để làm cho cây “già đi” theo cách nhân tạo. Đây chỉ là hậu quả của sự bất cẩn chứ không vì nguyên nhân nào khác.
     

    Quan tâm nhiều
    Đất Kanuma là gì
    Đất Kanuma là gì bởi dochoitre, 1/5/23 lúc 21:32
    Last edited by a moderator: 9/9/15

Nếu chưa có nick trên chimcanhviet.vn thì dùng nick facebook bình luận nhé