Gừng ngâm giấm chữa dứt trào ngược dạ dày, hiệu quả sau 3 ngày

Thảo luận trong 'Bài Thuốc Dân Gian' bắt đầu bởi ngoctuan, 13/4/18.

  1. ngoctuan

    ngoctuan Đại Bàng Bố Ban quản trị

    Tham gia ngày:
    11/9/10
    Bài viết:
    9,242
    Được thích:
    1,956
    Điểm thành tích:
    65
    Giới tính:
    Nam
    Nghề nghiệp:
    IT manager
    Nơi ở:
    Ho Chi Minh
    Trào ngược dạ dày là chứng bệnh rất nguy hiểm, có thể dẫn tới tử vong nếu không chữa trị kịp thời. Bài thuốc gừng ngâm giấm chữa trào ngược dạ dày rất hiệu quả, đã được nhiều bệnh nhân áp dụng thành công.

    Mẹ em bị dạ dày mấy năm nay, chữa tưởng dứt rồi mà thời gian sau lại tái dù cũng kiêng cữ dữ lắm. Dạo gần đây còn trở bệnh thêm chứng trào ngược dạ dày nữa. Biến chứng của bệnh này rất nguy hiểm, có thể gây viêm xoang, viêm thanh quản, viêm mũi, viêm phổi do dịch acid bị hít vào đường thở, nặng hơn còn gây loét hoặc ung thư thực quản nên em lo lắm.

    Bữa trước qua nhà chị bạn chơi có kể chuyện, chị ấy liền mách cho bài thuốc gừng ngâm giấm trị bệnh trào ngược dạ dày hay lắm. Em về làm ngay cho mẹ vì đơn giản quá, làm 30 phút là xong một lọ dùng cho cả tháng rồi.

    Làm hôm trước hôm sau dùng được luôn, mẹ em uống theo đúng liều lượng, sau 3 ngày thì dứt triệu chứng trào ngược, uống thêm 1 tuần thì thấy người khoan khoái hẳn. Mẹ em mừng lắm vì tìm được bài thuốc hay chữa khỏi căn bệnh hành hạ mẹ bao năm.

    Mẹ nào bị hoặc có người thân bị thì thử ngay xem sao nhé, bài thuốc lành tính mà làm nhanh, tiện lắm ạ.

    [​IMG]

    1. Cách làm gừng ngâm giấm


    Chuẩn bị nguyên liệu:

    - Gừng tươi: 1/2 kg

    - Giấm (tốt nhất là giấm táo): 250ml

    - Đường trắng: 50 - 100g

    - Lọ thủy tinh sạch

    [​IMG]

    Gừng ngâm giấm làm rất đơn giản nhưng có thể chữa dứt trào ngược dạ dày chỉ sau 3 ngày (Ảnh minh họa)

    Cách làm:


    - Gừng khi mua về, rửa sạch, cạo vỏ, thái thành từng lát mỏng, ngâm trong nước muối khoảng 15 phút rồi để ráo.

    - Cho giấm vào nồi, nấu trên lửa nhỏ đến khi sôi thì tắt bếp, thêm đường sao cho có vị chua chua ngọt ngọt. Sau đó để nước giấm nguội.

    - Cuối cùng, cho gừng vào lọ thủy tinh sạch, đổ nước giấm đã nguội vào, đậy nắp kín. Để lọ gừng ngâm giấm ở nơi thoáng mát, sau một ngày là bạn có thể dùng được.

    Ngoài công dụng chữa trào ngược dạ dày, thường xuyên dùng gừng ngâm giấm vào mỗi buổi sáng sẽ giúp máu lưu thông tốt hơn, hỗ trợ quá trình tiêu hóa, có thể làm mới và sản sinh các tế bào.

    2. Công dụng của gừng ngâm giấm với chứng trào ngược dạ dày

    Trong Đông y, gừng được xem là một vị thuốc có thể chữa được nhiều bệnh như cảm lạnh, viêm khớp, giảm đau dạ dày và tăng cường sức đề kháng. Đặc biệt, gừng ngâm giấm chữa trào ngược dạ dày vô cùng hiệu quả.

    Bài thuốc này được đánh giá là phát huy được tối đa tác dụng của củ gừng nhờ những phản ứng hóa học sinh ra trong quá trình ngâm giấm vì vừa có tác dụng hỗ trợ chức năng của dạ dày, vừa làm giảm các triệu chứng đầy hơi, ợ chua, trào ngược thức ăn lên thực quản.

    Những người bị trào ngược dạ dày chỉ cần dùng gừng ngâm giấm trong 3 ngày liên tục sẽ cải thiện được tình trạng bệnh vô cùng hữu hiệu.

    Ngoài ra, gừng ngâm giấm rất tốt cho sức khỏe của bạn, giúp giảm cân, ngăn rụng tóc, chữa cảm lạnh, tăng sức đề kháng, hỗ trợ điều trị viêm khớp…

    3. Lưu ý khi sử dụng gừng ngâm giấm chữa trào ngược dạ dày

    Cách tốt nhất để ăn gừng ngâm giấm là vào buổi sáng, cùng bữa ăn sáng. Khi đó, dạ dày đang làm việc thì máu sẽ lưu thông tốt hơn, hỗ trợ quá trình tiêu hóa, tăng tốc tuần hoàn máu, có thể làm mới và sản sinh các tế bào.

    Đặc biệt, với đấng mày râu, gừng ngâm giấm còn là liều thuốc tự nhiên tăng cường thể lực, tráng dương…

    Sau 3 ngày liên tục ăn có thể thấy không còn bị trào ngược dạ dày, thậm chí không đau bao tử.

    Nếu ăn khoảng 20ml giấm đã ngâm còn có thể hỗ trợ điều trị bệnh viêm khớp, giảm mỡ máu. Kiến nghị người bị mỡ máu cao, huyết áp cao nên sử dụng món này.

    Ăn gừng ngâm dấm hay một thìa con nước giấm còn có tác dụng tiêu mỡ, đốt sạch chất béo, lọc và đào thải chất cặn bã ra ngoài cơ thể. Ngoài ra, còn tốt cho gan, ngăn triệu chứng rụng tóc, nhất là khi thời tiết đang giao mùa.

    Chú ý: Nên hỏi ý kiến bác sĩ trước khi sử dụng bài thuốc vì tình trạng bệnh và cơ địa mỗi người đều khác nhau.
     


Nếu chưa có nick trên chimcanhviet.vn thì dùng nick facebook bình luận nhé