Giá chó Husky và những yếu tố ảnh hưởng tới giá cả của chúng

Thảo luận trong 'Hội Yêu Chó Cảnh' bắt đầu bởi daivietseo, 23/2/18.

  1. daivietseo

    daivietseo Thành Viên

    Tham gia ngày:
    11/10/17
    Bài viết:
    68
    Được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    8
    Giới tính:
    Nữ

    Chó Husky vốn có nguồn gốc từ các nước châu Âu và châu Mỹ nên để cung cấp một số lượng chó đáp ứng nhu cầu nuôi trong nước cũng là một vấn đề. Vì vậy, không đáng ngạc nhiên khi giá chó Husky khá cao so với các giống chó phổ biến khác. Tuy nhiên, với những người đã trót đem lòng yêu mến loài chó này thì việc bỏ ra một khoản tiền dù lớn cũng rất đáng với một em chó Husky xinh xắn, khỏe mạnh.

    [​IMG]
    Đàn chó Husky thuần chủng đã đến ngày xuất chuồng

    1. Chó Husky được định giá dựa vào những yếu tố nào?
    Ở Việt Nam hiện nay có rất nhiều loài chó Husky, giá cả từ đó cũng có nhiều mức khác nhau, tùy thuộc vào việc em Husky đó sở hữu những yếu tố gì, có tố chất ra sao, vẻ ngoài như thế nào,… Song hầu hết đều định giá chó Husky theo các tiêu chuẩn sau:

    Về nguồn gốc
    Hiện các chú chó Husky được nuôi ở nước ta có nguồn gốc từ 3 nước chủ yếu, Việt Nam, Thái Lan và Trung Quốc. Cũng có những em Husky đến từ các nước châu Âu và châu Mỹ nhưng do giá thành cao thêm cả chi phí vận chuyển và phí chăm sóc suốt hành trình di chuyển nên chỉ có những người chịu chơi mới mua những em này. Như vậy, chó Husky được tìm mua nhiều nhất vẫn là những chú chó có nguồn gốc ngay chính trong nước. Ngoài ra, chó Husky Thái cũng được ưa chuộng và chiếm ưu thế do chất lượng tốt và sức khỏe đảm bảo khi đưa về nuôi. Trong khi đó, chó Husky Trung Quốc lại không được yêu thích lắm do chất lượng của những em Husky này chưa chắc đã được đảm bảo và tâm lý người Việt không thích mua hàng hóa Trung Quốc. Vì thế, giá chó Husky xuất xứ Trung Quốc khá rẻ.

    [​IMG]
    Những chú chó Husky có nguồn gốc Châu Âu, Châu Mỹ có giá rất cao

    Về mức độ thuần chủng
    Cũng như những loài chó khác, giá chó Husky cũng phụ thuốc rất nhiều vào độ thuần chủng để định giá. Những chú chó Husky ngoài nguồn gốc rõ ràng, độ thuần chủng cao, chủ bán chó có thể chứng minh được huyết thống của nó và có bằng chứng về việc chúng được bố mẹ chăm sóc thì giá của những em Husky ấy chắc chắn sẽ cao hơn những chú chó Husky lai rất nhiều. Theo tìm hiểu thì chó Husky thuần chủng hiện có giá cao gấp 3 lần so với giống chó lai. Như vậy để thấy những chú chó thuần chủng được đánh giá cao như thế nào, chúng không chỉ có bộ gen tốt mà còn giúp tạo ra những thế hệ thuần chủng và được giá sau này.

    Còn xét về mức độ thuần chủng thì những chú chó Husky có nguồn gốc từ Thái Lan, châu Âu và châu Mỹ luôn có độ thuần chủng cao hơn các em chó đến từ Việt Nam và Trung Quốc.

    Về huyết thống của chó Husky – Xuất thân của chó bố và chó mẹ
    Giá của một chú Husky không chỉ phụ thuộc vào tư chất của nó mà còn bao gồm cả huyết thống của em Husky đó. Bố mẹ của em Husky mà khỏe mạnh, đẹp, thuần chủng thì giá của em Husky đó cũng cao. Đặc biệt là những em thế hệ F1 có bố mẹ đều là chó ngoại, chúng sẽ có giá siêu cao, do không chỉ đặc tính của chúng mà hệ gen của chúng cũng rất tốt. Nói chung, những em Husky này “con phú nhờ bố mẹ”. Nhưng có những con chó tốt mà do chúng không phải thuần chủng nên giá cả của nó không bao hàm tất cả giá trị của bản thân chúng. Nên trong một số trường hợp, bạn không nên quá quan tâm đến huyết thống của chúng.

    [​IMG]
    Giá chó Husky cũng bị ảnh hưởng căn cứ vào chó bố và chó mẹ

    Về màu lông
    Màu lông cũng là một trong những yếu tố quyết định giá cả của một chú chó Husky. Màu lông càng được ưa chuộng thì giá càng cao. Hiện nay, có thể kể đến một số màu lông đang nổi như: màu nâu đỏ pha trắng – màu này đang có giá cao, tiếp đó là màu đen pha trắng và màu trắng pha xám. Những chú chó Husky có màu Agouti thì giá của chúng lại càng cao, do đây là màu lông vô cùng quý hiếm. Nhưng đáng tiếc là ở Việt Nam chưa có chú chó Husky nào có màu lông này.

    Về màu mắt
    Không quá quan trọng nhưng cũng ảnh hưởng phần nào tới giá của chú chó Husky. Màu mắt có giá cao và được nhiều người nuôi chó tìm kiếm là màu xanh da trời. Nhưng cũng chưa bằng những cá thể có 2 màu mắt, tức là mỗi mắt của nó có một màu khác nhau. Song cũng như màu lông Agouti thì những chú chó có 2 màu mắt này chưa xuất hiện ở Việt Nam. Đối với những cá thể này thì giá của chúng cũng cao hơn nhiều so với những loại chó khác.

    Giá của những chú chó Husky con và trưởng thành không quá chênh lệch nhau. Nhưng đối với những chú chó Husky trưởng thành xuất sắc được mua về làm giống lại khác. Thông thường người nuôi chó thường mua những chú Husky từ 2 – 6 tháng tuổi. Bởi ngoài việc dễ huấn luyện hơn thì chúng cũng thân thiết với chủ hơn là khi bạn mua một chú chó trưởng thành, đặc biệt những chú chó Husky con bao giờ cũng có vẻ ngoài dễ thương hơn cả.

    [​IMG]
    Mua một chú chó Husky còn nhỏ để tiết kiệm ngân sách

    2. Mức giá phổ biến của các chú chó Husky hiện nay
    Những chú chó Husky được lai với chó Samoyed, Alaska và Akita, chúng có mức giá dao động từ 1 – 3 triệu, thấp hơn so với chó Husky thuần chủng. Giá tiền đối với những chú chó Husky hiện nay là:

    Giá từ 7 – 8 triệu
    Đây là những em Husky có nguồn gốc ở Việt Nam, không quá nổi trội, không có giấy tờ tùy thân. Những em này thường có lông màu xám trắng hoặc đen trắng. Ngay cả khi sở hữu vẻ ngoài đẹp hơn đi nữa thì mức giá của những em Husky này cũng không nâng nên được bởi chúng không có giấy tờ tùy thân nên có khả năng rất cao chúng có nguồn gốc từ Trung Quốc. Những em chó Husky này được bán đại trà ở các cửa hàng bán chó cảnh hoặc từ những gia đình nuôi chó hay trên các trang mạng.

    Giá từ 8 – 10 triệu
    Là những chú chó Husky được sinh ra ở Việt Nam song chúng có bố mẹ hoặc 1 trong 2 chó bố mẹ là chó Thái. Chúng khỏe mạnh, có vẻ ngoài ưa nhìn và phải thuần chủng. Nhưng những em này cũng không có giấy tờ tùy thân.

    Giá từ 10 – 15 triệu
    Đây là chó Husky được nhập từ Thái Lan về, có giấy tờ tùy thân đầy đủ, chứng minh được huyết thống. Chúng thường được mua ở các trại nuôi chó lớn, có uy tín và các cửa hàng chó cảnh có thương hiệu. Nếu bạn may mắn cũng có thể mua được một em là thế hệ F1 có bố mẹ là chó Thái Lan hoặc chó bố hoặc chó mẹ là chó ngoại (có nguồn gốc từ châu Âu và châu Mỹ) và chó còn lại là chó Việt. Các chú chó Husky này có giá ít nhất là 10 triệu, không bao giờ ít hơn. Nếu bạn mặc cả tốt thì có thể mua những em này trong khoảng từ 12 – 14 triệu.

    Giá không dưới 20 triệu
    Chắc chắn đây là những chú chó Husky có chất lượng tốt nhất được nhập về từ các nước châu Âu và châu Mỹ. Đối với những chú chó có nguồn gốc từ những nước này, sẽ rất khó để có cái giá 20 triệu. Do ngoài giá chó mua ở bản địa thì phải tính cả chi phí phát sinh trước khi nó về đến tay chủ nuôi. Thông thường, những chú chó Husky này sẽ có giá khoảng 30 triệu, đây là chưa tính giá vận chuyển. Nhưng rất ít người mua chúng về để nuôi, thường là những trại nuôi chó lớn mới đầu tư mua về để làm giống, cho ra những thế hệ sau có hệ gen tốt để bán lại.

    Trên đây là một số yếu tố ảnh hưởng tới giá chó Husky cũng như bảng giá chó Husky phổ biến hiện nay. Vốn là chú chó sở hữu những yếu tố đáng quý nên dù có phải bỏ số tiền lớn ra để sở hữu chúng cũng rất đáng. Tuy nhiên, hãy là những chủ nhân thông thái để mua được những chú chó Husky đúng giá, xinh đẹp và khỏe khoắn.

    Nguồn tin tức thú cưng : https://chodocu.com/cho/gia-cho-husky-va-nhung-yeu-to-anh-huong-toi-gia-ca-cua-chung-ar1020.htm
     

    Quan tâm nhiều
    Bài viết mới
  2. bomem

    bomem Thành viên Mới

    Tham gia ngày:
    16/12/18
    Bài viết:
    7
    Được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    1
    Giới tính:
    Nam
    Nơi ở:
    Hà Nội
     

Nếu chưa có nick trên chimcanhviet.vn thì dùng nick facebook bình luận nhé