Gặp người phụ nữ mê chim hơn mê chồng

Thảo luận trong 'Chia Sẻ Đam Mê Chơi Chim' bắt đầu bởi ngoctuan, 11/2/16.

  1. ngoctuan

    ngoctuan Đại Bàng Bố Ban quản trị

    Tham gia ngày:
    11/9/10
    Bài viết:
    9,242
    Được thích:
    1,956
    Điểm thành tích:
    65
    Giới tính:
    Nam
    Nghề nghiệp:
    IT manager
    Nơi ở:
    Ho Chi Minh
    Chơi chim cảnh dường như là thú chơi thanh tao của cánh đàn ông, thanh niên, ấy vậy vẫn có một người phụ nữ hàng ngày bỏ gần hết quỹ thời gian để theo đuổi thú vui tao nhã này.
    Ôm chồng nhưng nghĩ đến chim...

    9 giờ sáng ra khỏi nhà và về nhà lúc trời nhá nhem tối, trong khoảng thời gian đó, chị luôn bận bịu với công việc của một “bảo mẫu” cho những chú chim cảnh tại một góc nhỏ trước cổng Công viên Thống Nhất. Người phụ nữ mà chúng tôi nhắc đến là chị Đỗ Quỳnh Lương (31 tuổi), hiện chị đã có chồng và 2 cháu nhỏ, cháu lớn hiện đang học lớp 1, còn cháu nhỏ chưa đầy 5 tháng tuổi.

    [​IMG]
    Chị Lương bên những chú chim yêu quý của mình.
    Khi được hỏi vì sao 2 cháu còn nhỏ mà bản thân lại thoải mái thời gian để đến với thú chơi vốn của cánh đàn ông này thì chị cười tươi: “Ông bà nội hiểu và đặc biệt nhất là được sự ủng hộ từ người chồng bởi chồng cũng là người đam mê chim nên hiểu và thông cảm với mình”.

    "Điều thuận lợi nhất là cả nhà nội - ngoại gần nhà nhau nên hai ông bà thay nhau chăm sóc hai đứa trẻ. Hiện tại đứa lớn thì học ở trường cả ngày, đứa bé gia đình bắt đầu cho ăn sữa ngoài nên cũng tiện cho bản thân và gia đình. Sáng sớm trước khi có mặt tại đây, mình đã cho cháu nhỏ bú căng bụng sữa, đến trưa tranh thủ về cho cháu bú, còn buổi chiều thì ông bà cho cháu ăn sữa ngoài. Tối đến lại về với cháu, nói chung mình vẫn quan tâm, chăm sóc với các cháu khá đầy đủ và chu đáo", chị nói thêm.

    Được biết, trước đây chồng và ông bà cũng có ngăn cản hoặc không hài lòng lắm với việc hàng ngày chị có mặt tại đây, nhưng dần họ cũng quen và thông cảm bởi với chị có một niềm yêu và say mê đối với những chú chim đến lạ kỳ.

    [​IMG]
    Quỳnh Anh (em gái chị Lương) cũng là người yêu thích những chú chim cảnh.
    Điều khá đặc biệt là người em gái của chị Lương là Quỳnh Anh (21 tuổi) cũng chung sở thích và đam mê, thế nên hàng ngày Quỳnh Anh ngoài giờ học lại tới đây để phụ giúp các công việc và 2 chị em cùng thay nhau chăm sóc chim.

    [​IMG]
    [​IMG]
    Thú chơi tao nhã này của cánh đàn ông lại khiến người đàn bà này "mê như điếu đổ".
    “Thú chơi chim cũng như những kiến thức về chim cảnh mà bản thân có được… đều ảnh hưởng từ chồng. Mấy năm trước, hễ cuối tuần là được chồng cho đi theo tham dự những cuộc thi, cuộc giao lưu…”
    , chị nói.

    Vì mê chim chị quyết định mở một ki ốt nhỏ để vừa được ngắm chim hàng ngày, vừa được gặp những người có cùng sở thích. Hàng ngày, sau khi dọn dẹp, cho con ăn uống, đưa con đến trường xong xuôi thì 9 giờ sáng chị đã có mặt tại đây. Chiếc ki ốt nhỏ, rộng chỉ chưa đầy 10 mét vuông luôn có đến mấy chục chiếc lồng chim lớn nhỏ. Ngoài những chú chim “ruột” mà chị ưng ý nhất thì có đến hơn 20 chú chim khác gồm: Vành khuyên, chào mào, sáo, chim cu… để bán cho khách cùng sở thích.

    [​IMG]
    Một chú vành khuyên đang được chủ nhân cho tắm dưới thời tiết nóng nực.
    [​IMG]
    Chú chào mào này đang được chị san sang lồng lớn hơn.
    “Từ việc thích thú với việc chơi chim cảnh, bản thân lại chưa tìm được một công việc khác ổn định và thu nhập cao hơn nên bản thân thấy việc bán chim, bán lồng, sửa lồng, đồ ăn cho người cùng sở thích tạo cho mình lấy lại sự cân bằng niềm vui trong cuộc sống”
    , chị lý giải về nguyên nhân có mặt tại đây.

    [​IMG]
    Chuối tây là thức ăn ưa thích của các loài chim.
    Công việc hàng ngày của chị là chăm sóc những chú chim như: Tắm, cho ăn, vệ sinh… ngoài ra chị còn trực tiếp sửa các loại lồng chim và bán thêm phụ kiện cũng như thức ăn cho mỗi loài chim. Thậm chí có dịp một chú chim mà chị yêu quý bị ốm, có đêm không sao ngủ được"Nằm ôm chồng con ngủ mà ngay ngáy lo sức đến sức khỏe của chim", chị vui vẻ nói.

    Nói về thu nhập chị Lương cười tươi: “Mỗi tháng tiền thuê ki ốt này mất 5 triệu đồng, mỗi ngày có vài ba khách là may lắm rồi. Thu nhập cũng chỉ đủ cho việc thuê ki ốt, nhưng quan trọng nhất vẫn là mình được thỏa lòng với thú chơi tao nhã này”.

    Sở hữu những chú chim ngàn đô

    Việc chăm sóc và nuôi dưỡng những chú chim cảnh không đơn thuần như các thú chơi khác, chỉ cần trở trời, thức ăn nhiễm vi nấm hoặc sợ nhất là gặp dịch thì hàng chục chú chim chết đồng nghĩa với cả mấy chục triệu mất trắng. Ý thức được điều đó nên tất cả các công việc chăm sóc, cho ăn, uống nước hoặc vệ sinh cho mỗi chú chim đều được chị Lương nắm trong lòng bàn tay.

    [​IMG]
    Một chú chim vành khuyên chị khá ưng ý do có giọng líu hay.
    Hàng tuần, chồng chị chịu trách nhiệm nhập các loài chim về từ nhiều tỉnh thành phía Bắc, thậm chí có những chú chim hai vợ chồng cùng người em gái phải săn lùng nhiều ngày mới được sở hữu.

    [​IMG]
    Chú sáo bạch tạng này chị đang sở hữu có giá ngàn đô.
    Với chị, ngoài mấy chục chú chim để bán cho khách thì có những chú chim “ruột” chị chẳng bao giờ bán, kể cả khách trả giá cao đến bao nhiêu. Một trong những chú chim ấy phải kể đến là chú sáo bạch tạng.“Nếu như những chú sáo bình thường có màu đen hoặc xám nhưng với chú sáo này thì độc nhất vô nhị. Hiện tại rất khó để định giá chú sáo này, thậm chí có nhiều lần khách trả đến mấy ngàn đô nhưng cũng không bán”, chị tâm sự.

    [​IMG]
    Niềm vui khi có người chung sở thích đến trò chuyện.
    Với nhiều người đã ngấm vào mình thú chơi tao nhã này thường hay mang chim đi giao lưu hoặc tham gia các hội thi trong thành phố hoặc ngoại tỉnh, nhưng với chị thì chẳng bao giờ tham gia. Chị nói: “Hầu hết những người tham gia thú vui này đều là đàn ông, mình là phụ nữ nghĩ đến việc xách lồng chim đi giao lưu, thi đấu thấy ngượng lắm”.

    Hàng ngày, ngoài khách hàng đến mua bán, trao đổi cũng có rất nhiều người tìm đến để nói chuyện, chia sẻ kinh nghiệm hoặc đơn giản là ngắm, nghe những tiếng líu tư những chú chim chị đang có. Với chị đó là niềm vui, niềm hạnh phúc trong cuộc sống.
    Theo Tri thức trẻ
     

    micui thích bài này.
  2. micui

    micui Thành Viên Kỳ Cựu

    Tham gia ngày:
    22/11/14
    Bài viết:
    1,726
    Được thích:
    840
    Điểm thành tích:
    113
    Nghề nghiệp:
    mê linh hanôi
    Đúng là đam mê không phân biệt tuổi tác và giới tính.nhiều cụ gen lên vì vụ này
     
    ngoctuan thích bài này.
  3. ngoctuan

    ngoctuan Đại Bàng Bố Ban quản trị

    Tham gia ngày:
    11/9/10
    Bài viết:
    9,242
    Được thích:
    1,956
    Điểm thành tích:
    65
    Giới tính:
    Nam
    Nghề nghiệp:
    IT manager
    Nơi ở:
    Ho Chi Minh
    Cụ nói thế chứ gặp thằng không chơi chim mà thấy vợ suốt ngày chim với có không lo cho con cái thì nó cho lên đường sớm ấy chứ ha ha ha
     
    micui thích bài này.
  4. Nguyễn Văn Mã

    Nguyễn Văn Mã Thành viên Mới

    Tham gia ngày:
    12/4/16
    Bài viết:
    7
    Được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    3
    Giới tính:
    Nam
    Cụ nói thế chứ gặp thằng không chơi chim mà thấy vợ suốt ngày chim với có không lo cho con cái thì nó cho lên đường sớm ấy chứ ha ha ha
     

Nếu chưa có nick trên chimcanhviet.vn thì dùng nick facebook bình luận nhé