Chữa khỏi nấm móng tay chân bằng tỏi và chanh đơn giản và hiệu quả

Thảo luận trong 'Bài Thuốc Dân Gian' bắt đầu bởi ngoctuan, 15/9/18.

  1. ngoctuan

    ngoctuan Đại Bàng Bố Ban quản trị

    Tham gia ngày:
    11/9/10
    Bài viết:
    9,242
    Được thích:
    1,956
    Điểm thành tích:
    65
    Giới tính:
    Nam
    Nghề nghiệp:
    IT manager
    Nơi ở:
    Ho Chi Minh
    Mình từng đau khổ khủng khiếp, tối ngủ không ngon giấc cũng vì nấm móng tay chân hành hạ. Đặc biệt là cứ gãi liên tục không dừng.
    [​IMG]

    Vậy mà chỉ dùng tỏi và mật ong tấn công vào mấy chỗ nấm ngứa cứng đầu ngay lập tức chúng bung ra khỏi cơ thể mình rất nhẹ nhàng.

    Cách làm này đơn giản lắm, chị em thử xem nha!

    NGUYÊN LIỆU

    – Một tép tỏi nghiền nát

    – 5 giọt dung dịch nước muối loãng

    – 5 giọt nước cốt chanh

    * Tỏi và chanh trong y học là vị thuốc dùng điều trị rất nhiều bệnh khác nhau đặc biệt là các bệnh nhiễm vi nấm, vi khuẩn ngoài da.

    – Tỏi có chứa thành phần Allicin như một loại kháng sinh kháng nấm tự nhiên, giúp tiêu diệt vi nấm cải thiện các bệnh bị nhiễm nấm như nấm móng tay rất tốt.

    – Trong chanh quả có chứa thành phần là acid citric với thành phần này khi dùng trị nấm chúng sẽ làm thay đổi môi trường sống của vi nấm làm chúng không thể sinh sôi và phát triển được trong điều kiện này.

    CÁCH LÀM

    – Trộn đều các nguyên liệu trên với nhau, sau đó cho vào lọ thủy tinh để trong khoảng 2 tuần.

    – Sau đó, các chị lấy bông mềm, thấm vào hỗn hợp trên rồi bôi trực tiếp lên móng bị nấm, thực hiện liên tục 30 phút/lần trong khoảng 2 tuần. Nấm móng sẽ hết sạch luôn đấy ạ.

    – Lưu ý: vệ sinh móng tay, móng chân hàng ngày, hạn chế tiếp xúc với nước bẩn, môi trường ô nhiễm sẽ làm cho bệnh nghiêm trọng hơn.

    Ngoài ra, khi kết hợp tỏi với chanh, còn có tác dụng sau:

    1. Công thức vàng cho người bị bệnh mỡ máu

    Mỡ máu hay còn gọi là máu nhiễm mỡ – một căn bệnh phổ biến rất nguy hiểm gây ra các hiện tượng như xơ vữa động mạch, làm tắc mạch máu từ đó gây ra các bệnh suy tim và đột quỵ. Bài thuốc đơn giản từ tỏi và chanh sẽ giúp nhanh chóng hạ mỡ máu.

    Chuẩn bị: 4 củ tỏi, 4 củ chanh, nước đun sôi để nguội.

    Cách làm:

    + Tỏi bóc vỏ, chanh rửa sạch có thể tiệt trùng bằng cách ngâm muối và bỏ qua nước sôi để cho ráo nước.+ Chanh cắt miếng nhỏ, bỏ hạt, sau đó tất cả các nguyên liệu này xay nhỏ đổ vào 3 lít nước sôi để nguội. Cho hỗn hợp này vào ngăn mát tủ lạnh. Để trong khoảng 3 ngày.

    Sử dụng: Mỗi ngày uống khoảng 50ml nước chanh tỏi chia làm 3 lần uống, uống trước bữa ăn. Hãy kiên trì trong khoảng một tháng, sau đó bạn có thể đi xét nghiệm máu lại để thấy được kết quả mà bài thuốc mang lại.

    2. Chữa đau nhức do sâu răng

    + Chỉ cần 1 củ tỏi bóc vỏ, rửa sạch sau đó nghiền nát trộn thêm ít nước cốt chanh. Sau đó ngậm phần tỏi vào chỗ răng đau, cảm giác khó chịu sẽ nhanh chóng giảm ngay.

    + Hoặc mọi người có thẻ nhúng tép tỏi qua nước cốt chanh rồi đặt vào chỗ răng đang đau, sau đó cắn thật chặt, lúc này nước từ trong tỏi tiết ra sẽ giúp bạn không còn thấy đau nhức răng nữa.

    3. Chữa cảm cúm

    Khi bị cảm cúm, đầu đau, ho, sốt, buồn nôn chỉ cần làm theo cách sau:

    + Tỏi 400g, gừng 100g, mật ong 10ml, chanh 3 – 4 quả

    + Tỏi bóc vỏ đập dập, chanh và gừng bỏ vỏ xắt miếng cùng đun trong 5ml mật ong. Sau đó lọc lấy nước để uống. Mỗi lần uống 5 giọt pha với nước lọc nguội. Giải cảm rất tốt đấy ạ!
     


Nếu chưa có nick trên chimcanhviet.vn thì dùng nick facebook bình luận nhé