Cho hỏi Khoen ở chân chim!

Thảo luận trong 'Kinh Nghiệm Tổng Hợp' bắt đầu bởi DangViet, 26/7/11.

  1. DangViet

    DangViet Thành viên Mới

    Tham gia ngày:
    17/7/11
    Bài viết:
    8
    Được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    0
    ACE cho em hỏi là cái khoen ngay cái chân của những chú chim như: yến hót, vẹt, yến phụng...Đó là vật trang trí chủ muốn đeo cho chúng hay nó có ngụ ý hoặc chức năng gì ạ. Em mới tìm hiểu về những loại chim đó nên ko biết. Mong ACE biết thì giải thích giúp em ạ. Em cảm ơn.
     

    Quan tâm nhiều
    Bài viết mới
  2. phoenix108

    phoenix108 Thành Viên Tích Cực

    Tham gia ngày:
    25/10/10
    Bài viết:
    971
    Được thích:
    7
    Điểm thành tích:
    38
    Nghề nghiệp:
    pharmacien
    Nơi ở:
    VietNam
    Ðề: Cho hỏi Khoen ở chân chim!

    Đeo khoen định danh (có ID number) thông thường phải đeo khi chim con được 01 tuần tuổi, nếu để lớn hơn kg đeo được nữa. Hoặc có thể dùng loại khoen bấm (có thể tháo ra đeo vào bất kỳ lúc nào)
    Các nhà nuôi chim ở Âu châu, có lập Hội nuôi chimvà sản xuất loại vòng đeo ở cổ chân của chim, trên đó có khắc năm sinh và chữ tắt của Hội.
    Muốn đeo khoen cho chim, từng bước sẽ thực hiện như sau:

    Chim con được 7 ngày hay 8 ngày tuổi, bắt chim ra cầm ngửa tay trái, lấy ngón tay trái ngón trỏ chụm ba ngón trước của chân chim vào nhau và cho lọt vô cái vòng cầm ở tay mặt đưa vào.

    Sau đó sẽ lấy ngón tay trái đè ngón chân sau của chim vào với phần chân của chim. Tay mặt từ từ cho cái vòng qua khỏi móng của ngón chân sau. Vòng được đeo vào chân chim. Trả chim vào ổ trở lại.

    Công việc làm không khó, một vài lần sẽ quen tay. Ở thành phố cũng có nhiều người cho chim đeo vòng, loại bằng ny-lon có màu khác nhau để đánh dấu chim của nghệ nhân đó sản xuất.
    Nói chung đeo vòng cho chim ,thường là chim nuôi đẻ trong aviary . vòng có thể ghi số của chim , đồng thời phải có 1 cuốn sổ lý lịch của chim .Khi cần nhìn số trên vòng đeo chân và tra cứu vào sổ thì sẽ biết cha ,mẹ ,ngày tháng ,năm sinh của chim ...để mà ghép cặp ,lai giống hay bảo toàn gen của chim .........THÂN MẾN
     
  3. DangViet

    DangViet Thành viên Mới

    Tham gia ngày:
    17/7/11
    Bài viết:
    8
    Được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    0
    Ðề: Cho hỏi Khoen ở chân chim!

    Em cảm ơn anh rất nhiều ạ. Em thì tưởng nó là cái vòng vừa để trang trí cho chim và những con chim đã qua kiểm dịch mới được đeo cái vòng đó, nay em đã biết, em cảm ơn anh nhiều ạ. Anh trai ơi! Sao em thấy giá hoàng yến ở Mỹ cao quá vậy anh. Một con đến 129.99 USD chưa thuế. Em hiện đang định cư tại Hoa Kỳ, Nay cũng muốn khi nào về vn cũng nuôi Chào Mào và Hoành Hoạch Ta để đi bẩy ạ. Quê em ở Kiên Giang. Rất vui khi biết anh ạ.
     
  4. phoenix108

    phoenix108 Thành Viên Tích Cực

    Tham gia ngày:
    25/10/10
    Bài viết:
    971
    Được thích:
    7
    Điểm thành tích:
    38
    Nghề nghiệp:
    pharmacien
    Nơi ở:
    VietNam
    Ðề: Cho hỏi Khoen ở chân chim!

    Chào dangviet thân mến , rất vui được làm quen với em ....hy vọng có ngày được diện kiến .
    Có lẻ ,bên đó đời sống cao nên giá chim nuôi kiểng cũng cao đó mà .Hiện tại chim yến hót ở VN còn khá rẻ ,chơi được là do nuôi sinh sản trong nước ....hiện tại chim giống mới nhập về cũng phải từ 200--300 usd /con đó . Nhưng do phải cải thiện giống nên các người nuôi vẫn phải nhập ,chứ nếu không giống sẽ bị thoái hóa .(vòng đời sinh sản của yến hót nuôi sinh sản tốt chỉ khoảng 5-6 năm thôi) có thể 1 năm cho sinh sản 4-5 lứa .
    THÂN MẾN chào em
     

Nếu chưa có nick trên chimcanhviet.vn thì dùng nick facebook bình luận nhé