Chim chào mào hót kinh nghiệm thuần bổi

Thảo luận trong 'Thảo luận chung' bắt đầu bởi ngoctuan, 16/5/17.

  1. ngoctuan

    ngoctuan Đại Bàng Bố Ban quản trị

    Tham gia ngày:
    11/9/10
    Bài viết:
    9,242
    Được thích:
    1,956
    Điểm thành tích:
    65
    Giới tính:
    Nam
    Nghề nghiệp:
    IT manager
    Nơi ở:
    Ho Chi Minh
    Sau đây là vốn kinh nghiệm tự đúc rút sau 3 năm chơi Chim chào mào hót bổi, thuần các loại...Bắt đầu chơi chào mào từ năm lớp 10, con đầu tiên của em mua là một em chào mào ngũ đoãn mới nuôi 1 tuần đã bị chuột ăn thịt ^^. Và kỷ niệm đáng nhớ nhất là pé chào mào mái sổ được 6 âm mà em đã thả 1 tuần trước khi ba em mất vào tháng 7 vừa rồi.
    chim-chao-mao-hot-kinh-nghiem-thuan-boi.jpg
    Chim chào mào hót kinh nghiệm thuần bổi​
    4. Cứ cách 3 ngày lại làm như thế, nhưng chỉ cho chúng gặp nhau cách xa, chứ đừng ham hố mà cho đấu đá thì bể chim đấy, mỗi lần tăng thêm 1 phút, và sau 3 tuần chú bổi sẽ dần tung hết tuyệt chiêu của mình ra. Nếu nhà nuôi nhiều, hãy treo mỗi em 1 góc đừng cho chạm mặt nhau, làm như thế để khi nghe giọng có thể đấu qua đấu về.
    5. Sau 3 tuần, trùm áo lồng mỏng và cho em nó đi dợt dãi cho quen dần với không khí của cội, vì là bổi còn nhát, nên anh em phải trùm áo chữ A để dưới đất, đặt nơi mình ngồi chứ đừng có nóng lòng treo lên làm gì.
    6. Về nhà cho em Chim chào mào hót nó nghỉ ngơi , quăng em nó miếng chuối, đợi đến 1h chiều cho em nó tắm táp, khô lông lá rồi treo ra chỗ thoáng tí, để em nó còn kéo còn đổ hihi.
    7. Cứ cho em nó đi đợt cách nhật, làm như thế sau 4 tháng, anh em sẽ nhận thấy con bổi của mình tiến bộ rõ rệt ^^ đó là điều không cần bàn cãi.
    Mình khuyên anh em nên nuôi 3 con Chim chào mào hót 1 nhà thôi ^^. Đừng nuôi nhiều quá, mất công chăm và có thể bị đè này nọ kia.
     


Nếu chưa có nick trên chimcanhviet.vn thì dùng nick facebook bình luận nhé