Chỉ mất 5 phút có ngay hệ thống tưới độc đáo, rau cứ thế lớn xanh tốt không cần chăm bón

Thảo luận trong 'Trồng Rau Tại Nhà' bắt đầu bởi ngoctuan, 1/9/16.

  1. ngoctuan

    ngoctuan Đại Bàng Bố Ban quản trị

    Tham gia ngày:
    11/9/10
    Bài viết:
    9,242
    Được thích:
    1,956
    Điểm thành tích:
    65
    Giới tính:
    Nam
    Nghề nghiệp:
    IT manager
    Nơi ở:
    Ho Chi Minh
    Chỉ mất 5 phút có ngay hệ thống tưới độc đáo, rau cứ thế lớn xanh tốt không cần chăm bón

    [​IMG]

    Cuộc sống trở lên thú vị và thật đơn giản nếu bạn biết được mẹo vặt tưới cây hiệu quả mà vô cùng tiết kiệm thời gian dưới đây.

    Bạn đang tìm một cách đơn giản nhưng đồng thời hiệu quả để tưới nước cho cây mà tiết kiệm thời gian? Mẹo đơn giản dưới đây hoàn toàn có thể đáp ứng nhu cầu của bạn mà không tốn nhiều tiền khi chỉ cần một chai nhựa. Nhờ thủ thuật này, nước vẫn đủ cung cấp cho cây trồng khi bạn không có thời gian.

    Một khoảng thời gian sau, khi đất bắt đầu hơi khô, phần đất chung quanh vỏ chai sẽ “co” lại, tạo khe hỏ giữa thành chai và đất. Không khí sẽ theo đó mà tràn vào các lỗ dọc thành chai, đẩy một phần nước trong chai tuôn ra thấm vào làm ẩm đất. Khi đất ẩm đúng mức sẽ giãn, khép kín khe hở giữa thành chai và đất, giúp nước trong chai ngưng tuôn ra.

    [​IMG]

    Trong thời gian đó, phần đất chung quanh chai sẽ luôn ẩm giúp cung cấp nước cho rễ cây trồng xung quanh phát triển tốt. Ngoài ra, nhờ có sự luân chuyển giữa nước và không khí sẽ giúp cho rễ cây hấp thụ thêm được dưỡng khí (khí oxygen) và có nơi loại bỏ được tạp khí (khí carbonic). Nhờ thế mà cây sẽ phát triển tốt hơn.

    Thông thường nhiều khi dù đã tưới ướt nước ở trên mặt, nhưng đất bên dưới vẫn khô vì nước không thấm đủ làm ướt phía bên dưới mà chỉ tràn lan ở phần mặt trên. Rễ cây thiếu nước sẽ khó phát triển tốt. Với cách này, mọi người chỉ cần nhìn mực nước trong chai là có thể biết được đất khô hay ướt và biết khi nào cần tưới nước.

    Vì vậy, ngay cả khi đi xa vài ngày, bạn không cần nhờ người khác để tưới nước cho khu vườn của mình. Và bạn có thể đi nghỉ mát mà không lo lắng về hoa và cây cảnh của bạn trong vài tuần.

    [​IMG]
     


Nếu chưa có nick trên chimcanhviet.vn thì dùng nick facebook bình luận nhé