Gà Chọi Cách nuôi gà chọi mới nở bí truyền của các sư kê

Thảo luận trong 'Gà cảnh- Gà chọi - Chim nước' bắt đầu bởi momummim19, 28/9/17.

  1. momummim19

    momummim19 Thành viên Mới

    Tham gia ngày:
    28/9/17
    Bài viết:
    4
    Được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Giới tính:
    Nam
    Nuôi gà chọi mới nở là công việc rất khó khăn bởi lúc này gà còn quá nhỏ chưa đủ cứng cáp, khỏe mạnh để chống chọi với tác động bên ngoài.
    [​IMG]

    Cách nuôi gà chọi mới nở đầu tiên cần phân loại gà chuẩn xác

    Cách nuôi gà chọi mới nở đầu tiên cần phân loại gà chuẩn xác
    Muốn nuôi, trồng một vật gì đó bước quan trọng đầu tiên là chọn lựa giống để nuôi, đối với gà chọi cũng không ngoại lệ. Cách nuôi gà chọi con mới nở việc đầu tiên chúng ta cần nắm được cách phân biệt chọn gà chọi là giống đực hay cái để chăm sóc tốt nhất. Bởi ngoài việc chọn được những con gà khỏe mạnh, không dị tật, phản ứng linh hoạt nhạy bén thì còn cần chọn được gà chọi trống để nuôi và huấn luyện cho chúng thành những chiến kê thực thụ. Có thể áp dụng 2 cách đơn giản nhất để phân biệt gà chọi trống hay mái sau đây:

    Cách 1. Những gà chọi con mới nở được tiến hành phân loại để chọn ra gà chọi trống tốt nhất. Bạn có thể lật hậu môn của gà chọi con lên quan sát, nếu có nốt nổi lên to như hạt gạo ở hậu môn thì đó là gà chọi trống, nếu không có nốt hoặc bị lõm xuống thì đó là gà chọi mái. Trong cách nuôi gà chọi tơ thì phương pháp lọc giống này được sử dụng khá phổ biến.

    Cách 2. Chúng ta đặt gà con nằm ngửa trong lòng bàn tay, nếu gà chọi mới nở quẫy đạp quẫy đạp liên tục thì đó là gà trống, còn gà quẫy một lúc rồi ngừng thì đó là gà mái. Chúng ta cần phân biệt và tách riêng ra để có cách nuôi gà chọi mới nở đối với 2 giống gà tốt nhất, đặc biệt là gà chọi trống dùng để đem đi chiến đấu.

    [​IMG]

    Cách nuôi gà chọi mới nở cho chúng uống nước như thế nào?

    Cách nuôi gà chọi tơ cho chúng uống nước như thế nào?
    Nước là sự sống của vạn vật xung quanh ta, nếu không có nước thì mọi hoạt đống sống không thể duy trì, do vậy nước uống là một nhu cầu không thể thiếu đối với bất cứ một loài động thực vật nào. Cách nuôi gà chọi mới nở cần sự chu đáo tỉ mỉ trong từng khâu, khi cho gà chọi con uống nước bạn cần dùng máng uống gallon để có thể cung cấp đủ lượng nước uống cho gà và thay nước uống liên tục cho chúng khoảng (4 lần/ngày). Ngoài ra cần vệ sinh sạch sẽ máng đựng nước cho gà chọi đảm bảo cho chúng có một sức khỏe tốt nhất. Cách nuôi gà chọi tơ nên bổ sung dưỡng chất tăng cường sức đề kháng của gà bằng việc pha thêm vào nước uống 5g đường glucoza và 1 g vitamin C cho mỗi một lít nước uống của chúng. Máng đựng nước uống phải được kê cao hơn chuồng tầm 4 – 5 cm giúp gà không bới độn thức ăn vào làm bẩn máng nước mất vệ sinh.

    Chế độ dinh dưỡng cho gà chọi mới nở
    Gà chọi mới nở chưa cần nuôi thức ăn cầu kỳ như gà chọi chiến, chúng thường được cho ăn các loại thức ăn tự nhiên như: Thóc, gạo, ngũ cốc, giun, côn trùng, động vật thủy sinh…Tuy nhiên cách nuôi gà chọi mới nở cũng có thể dùng cám công nghiệp khi gà mới nở được 2 giờ bởi trong cám đã có đủ dưỡng chất cần thiết giúp gà phát triển.

    Gà chọi con sau 1.5 tháng tuổi cho chúng ăn thêm thóc, gạo, cơm, thịt, rau, lươn, giun và giảm dần lượng cám công nghiệp trong thức ăn của chúng. Khi gà con đã tách mẹ hoàn toàn bạn có thể cho chúng ăn lúa vào khoảng thời gian 9h sáng và 4 – 5 giờ chiều là hợp lý nhất. Để tránh việc thức ăn của gà bị bới độn rơi vãi, lãng phí nên khi cho chúng ăn chỉ nên đổ từng ít một vào máng và chờ tới khi gà chọi ăn hết rồi mới tiếp tục đổ thêm.

    Cách nuôi gà chọi mới nở mặc dù cần tỉ mỉ và dày công chăm sóc tuy nhiên nếu đã có kinh nghiệm thì mọi việc đều trở nên dễ dàng. Ngoài ra cần học hỏi thêm những cách nuôi gà chọi hiệu quả của những sư kê đã lâu năm để có được phương pháp chăm sóc gà chọi tốt nhất.
     

    Quan tâm nhiều
    Sách gà tự soạn
    Sách gà tự soạn bởi admin, 21/4/23 lúc 08:43
    Last edited by a moderator: 4/10/17

Nếu chưa có nick trên chimcanhviet.vn thì dùng nick facebook bình luận nhé