Cách để Có Nên Cho Trẻ Nhỏ Nuôi Thú Cưng Không?

Thảo luận trong 'Hội Yêu Chó Cảnh' bắt đầu bởi Trần Hoàng Ngọc Tỷ, 27/8/19.

  1. Trần Hoàng Ngọc Tỷ

    Trần Hoàng Ngọc Tỷ Thành viên Mới

    Tham gia ngày:
    27/8/19
    Bài viết:
    4
    Được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Giới tính:
    Nam
    Hẳn khi nghe đến câu hỏi này, chắc hẳn trong đầu bạn sẽ hiện lên câu trả lời là không? Bởi bạn sẽ nhìn thấy rất nhiều mối nguy hại đang rình rập sự an toàn của bé.
    Lông chó, mèo có thể gây dị ứng với trẻ. Không khí của gia đình bạn có thể bị bẩn hơn.
    Nguy cơ bị vật nuôi tấn công.
    Nguy cơ bị mắc bệnh dại khi bị chó, mèo cắn.
    Nguy cơ trẻ bị mắc các bệnh giun, sán cao hơn khi không nuôi.
    Nhưng bên cạnh đó, để trẻ nuôi thú cưng trong nhà cũng đem lại rất nhiều lợi ích mà các mẹ không ngờ tới như:
    Tăng khả năng thích nghi và hòa nhập với môi trường bên ngoài. Đứa trẻ mà biết yêu thương động vật sẽ biết cách quan tâm và chăm sóc đến mọi người xung. Và chắn chắn những đứa trẻ thường xuyên được tiếp xúc với vật nuôi sẽ có chỉ số EQ và khả năng thấu cảm cao.
    [​IMG]
    Nâng cao tinh thần trách nhiệm của trẻ:
    Trong gia đình có vật nuôi thì trẻ không còn là trung tâm của cả nhà nữa. Trẻ sẽ bớt đòi hỏi cho bản thân mình và biết cách chia sẻ. Bên cạnh đó trẻ con có trách nhiệm cho vật nuôi ăn, dọn vệ sinh, chăm sóc khi các vật bị ốm,…Hẳn là những đứa trẻ sẽ trưởng thành một cách nhanh chóng.
    Trẻ sẽ được vận động nhiều hơn.
    [​IMG]
    Trên thực tế thì các con vật như chó, mèo,… cũng giống như những đứa trẻ thích nô đùa chạy nhảy. Vì vậy khi có người bạn nhỏ đáng yêu cùng nô đùa và chạy nhảy trong nhà cũng sẽ giúp bé được vận động nhiều hơn giúp ích cho sự phát triển thể chất của trẻ.
    Giúp trẻ thư giãn và cảm thấy hạnh phúc hơn
    Cuộc sống của trẻ dường như chỉ có ăn ngủ, học và chơi thì chẳng có gì mà căng thẳng cả. Bạn đang nhầm đấy nhé! Trẻ cũng có những áp lực của riêng mình từ các môi trường xung quanh giống như bạn vậy. Ví dụ như đến lớp cãi nhau với các bạn, bị cô giáo mắng, bị bố mẹ mắng,…. Đôi khi lắp mãi không được món đồ chơi yêu thích hoặc xỏ mãi không được đôi giày cũng làm trẻ cảm thấy bị stress.
    Nhưng khi được chơi đùa với thú cưng, vuốt những sợi lông mềm mịn và tâm sự hàng giờ đồng hồ với chúng sẽ giúp xoa dịu mọi nỗi buồn của trẻ. Trong nhiều trường hợp vật nuôi còn được đưa vào hỗ trợ chữa tự kỷ và trầm cảm, nhất là chó và ngựa.
    Đặc biệt còn giảm khả năng hen suyễn và dị ứng. Điều này nghe có vẻ phi lý, nhưng trên thực tế các nhà khoa học của Phần Lan đã cho thấy trẻ được tiếp xúc với vật nuôi sớm sẽ giảm nguy cơ trẻ bị di ứng và hen xuyễn. Nguyên nhân là bởi vì trong những năm đầu tiên, hệ thống miễn dịch của trẻ đang trong quá trình nhận biết các vi sinh vật gây hại, tiếp xúc với lông động vật ở liều thấp có thể có lợi trong quá trình này.
    Vậy bạn cần làm gì để bảo vệ trẻ khỏi các nguy cơ khi nuôi thú cưng
    Nhắc bé luôn giữ vệ sinh thật sạch sẽ, trước khi ăn nên rửa tay.
    Tiêm phòng các loại vaccine cần thiết để tránh lây lan bệnh
    Với chó mèo nên cho uống thuốc tẩy gian sán
    Thường xuyên dọn vệ sinh nhà cửa như hút bụi, chuồng, trại, tắm táp cho các con vật và chỗ vệ sinh của thú cưng sạch sẽ,…
    Bạn nên có riêng một ngôi nhà cho chú cún, đây thật sự là một điều cần thiết
    Về cơ bản, chó là loài được thuần chủng từ sói, thích sống trong hang, chó cũng vậy thích có một ngôi nhà riêng cho mình.
    Ngôi nhà sẽ giúp ngôi nhà sẽ giữ vệ sinh hơn.Vừa tạo không gian riêng cho bạn, bé cũng như là chú cún. Và đặc biệt bạn nên mua các loại chuồng không cố dịnh có thể xếp lại không dùng đến, vừa gọn, nhẹ, tiện lời, vì không phải lúc nào cũng nên nhốt cún con lại. Việc mua một chuồng cố định là không cần thiết và chiếm diện tích. Nếu bạn đang ở chung cư hay các nên có không gian hẹp thì càng nên mua loại chuồng xếp,
    Chúc bạn và bé có thời gian vui vẻ bên nhau
     

    Quan tâm nhiều
    Bài viết mới
    Last edited by a moderator: 3/9/19

Nếu chưa có nick trên chimcanhviet.vn thì dùng nick facebook bình luận nhé