cách bón phân cho cây

Thảo luận trong 'Hội Đam Mê Bonsai' bắt đầu bởi Tuấn Buồn Cười, 29/7/14.

  1. Tuấn Buồn Cười

    Tuấn Buồn Cười Thành viên Mới

    Tham gia ngày:
    21/1/13
    Bài viết:
    124
    Được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    0
    Nghề nghiệp:
    sản xuất tất cả các loại vành xe môi trường và xe
    các bác cho em hỏi ạ. cách bón phân vi sinh như thế nào để cây không xót rễ mà chết. nhiều người nói với em là trồng cây trong chậu thì bón ở mép chậu nếu không phân bón nhiều vào rễ thì cây sẽ bị xót rễ và chết, như vậy có đúng không ạ. thank các bác ạ
     

    Quan tâm nhiều
    Đất Kanuma là gì
    Đất Kanuma là gì bởi dochoitre, 1/5/23 lúc 21:32
  2. iloveu

    iloveu Thành viên Mới

    Tham gia ngày:
    3/3/14
    Bài viết:
    32
    Được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    0
    Mình cũng có một vài cây bon sai, kinh nghiệm bón phân của mình như thế này.

    Mỗi lần bón pha lấy một chút phân lân nguyên chất, phân đạm và phân vi lượng hòa lẫn với nước để tưới cây như bình thường. Chú ý hàm lượng rất nhỏ để cây không bị xót đồng thời không bị tốt lá, dài cành, làm hỏng thế tán bonsai. Nếu chỉ vài cây bonsai thì mỗi lần bón chỉ hòa một nhúm bằng hạt đỗ đen mỗi loại. Quan trọng nhất là quan sát tình hấp thụ của trạng cây để có hàm lượng và tần suất bón phù hợp.

    Trung bình khoảng một tháng thì bón một lần, bonsai luôn được cung cấp đầy đủ dinh dưỡng nên xanh tốt khỏe mạnh, nâng cao khả năng đề kháng bệnh tật. Nếu không có phân bón thì sau một thời gian, cây sẽ ăn hết dinh dưỡng trong chậu đất và lụi dần, xuất hiện các bệnh như còi cọc, vàng lá, quăn ngọn, chết rễ do thiếu dinh dưỡng.

    Trong nông nghiệp, khi bón phân người ta thường tránh ngày mưa, tránh lúc đất ẩm để khi bón phân không bị nước rửa trôi, từ đó tiết kiệm chi phí phân bón. Nhưng đối với bonsai do lượng đất rất ít nên nếu không bón phân đúng cách và liều lượng, lạm dụng phân bón cây rất dễ bị sốc dẫn đến cháy lá, héo, thậm chí chết. Nên tưới nước cho bonsai, làm ẩm đất trước khi bón phân lại là tốt cho cây. Theo kinh nghiệm của mình, trước khi bón phân, mình thường tưới qua cho ẩm đất rồi mới tưới nước pha loãng phân. Việc làm này giúp phân bón được hòa tan tốt hơn, cây hấp thụ tốt hơn và ngăn chặn hiện tượng shock rất thường gặp khi bón phân.

    Đôi dòng chia sẻ cùng bạn.
     
    Last edited by a moderator: 8/8/14
  3. minhitc

    minhitc Thành viên Mới

    Tham gia ngày:
    4/3/15
    Bài viết:
    3
    Được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    0
    cảm ơn bác, cũng mới tập tành trồng cây
     

Nếu chưa có nick trên chimcanhviet.vn thì dùng nick facebook bình luận nhé