Bàn về cám công cho họa mi

Thảo luận trong 'Sức khỏe và dinh dưỡng cho họa mi' bắt đầu bởi ngoctuan, 6/12/15.

  1. ngoctuan

    ngoctuan Đại Bàng Bố Ban quản trị

    Tham gia ngày:
    11/9/10
    Bài viết:
    9,242
    Được thích:
    1,956
    Điểm thành tích:
    65
    Giới tính:
    Nam
    Nghề nghiệp:
    IT manager
    Nơi ở:
    Ho Chi Minh
    BÀN VỀ CÁM CÔNG .
    image.jpg
    Là người chơi Họa mi, nhất là Mi chiến, chắc rằng ko dưới 1 lần bạn nghe nhắc đến Cám công .. nhưng cám công thực sự là cái gì ? công dụng ra sao ? sử dụng bằng cách nào ? hậu quả sẽ tới đâu ???? chắc rằng không phải ai cũng biết .
    Thực ra nó cũng chỉ là 1 loại thức ăn khô dành cho Họa mi, khác là nó có tính chất đặc biệt và cũng chỉ sử dụng trong những trường hợp cần thiết ..
    Vì trước đây mình có hơn chục năm làm ăn và giao du với người Tàu, tình cờ ông đối tác TQ lại là 1 cao thủ chơi Mi chiến lão luyện ở Quảng Đông, qua lại với nhau nhiều nên cũng biết chút ít về cái mà AE mình vẫn hay gọi là Cám công, nay trao đổi với các bạn chút ít về điều này ...
    Nói đến cách chơi Mi chiến bên TQ, chắc rằng nhiều cụ ở đây cũng biết người Tàu họ thích chơi theo kiểu Bang Hội .. mỗi bang tùy uy tín mà có từ vài người đến vài chục người hoặc rất đông , cũng bầu ra Bang chủ đàng hoàng, kiểu như hội trưởng bên mình vậy .. nói chút về bang hội vì thực ra cám công nó có lý do để tồn tại cũng vì những Bang hội này luôn khiêu chiến lẫn nhau, và người ta cần phải làm sao bằng mọi giá giành chiến thắng, ngoài số tiền độ rất lớn mà cả Bang góp lại để đá, nó còn là danh dự và đẳng cấp giữa các Bang với nhau .
    Người Tàu thường đánh thông lồng nên những con chim to khỏe già rừng là ưu tiên số 1 . Khi cả Bang đã chọn ra dc 1 - 2 con cho trận đánh đã dc định sẵn ngày giờ, họ bắt đầu bí mật đưa những con chim đó vào chế độ công .
    Thường họ kết hợp nhiều cách để đưa con chim lên đỉnh lửa : cám công, tập lực, tập tính hung dữ ..
    Có thể nói chưa ai thống kê được có bao nhiêu bài cám công .. nhưng dù sử dụng công thức nào thì trong đó chủ yếu vẫn là những chất đạm cao, có tính nóng và tính kích dục .. kết hợp với chế độ tập lực khá độc và kinh dị hơn cả là chế độ tập cho con chim tính hung dữ ..
    Bài cám mà người bạn Tung của tiết lộ bao gồm nền cám cũng bình thường như cám Mi khác, chủ yếu là mèn mén ( dc chế biến từ bắp ) kết hợp với 5 con động vật và 5 vị thuốc Bắc dùng để dung hòa âm dương với nhau .. 5 con để làm cám công gồm có : Tắc kè, Hải mã, Rết, Bò cạp & Rắn hổ mang . .. trong đó 4 con đầu dc chế biến giống như phương pháp chế thuốc Bắc : sao vàng, hạ thổ, tán nhuyễn .. riêng rắn Hổ ko làm vào cám mà chế theo cách khác có phần khiếp hơn : rắn sống bị giết, khía vài khía trên da, bỏ vào 1 hũ không đậy nắp, để xa đâu đó nơi góc vườn .. sau vài ngày nó bị phân hủy và ruồi sẽ đẻ trứng, bọ màu trắng bắt đầu bò lổm ngổm, rất kinh dị ... căn đúng ngày cho lũ bọ đủ lớn, gắp cho chim ăn điểm tâm, số lượng dc tính rất kỹ .
    Thường thì con chim phải có tố chất & thể lực rất tốt mới chịu nổi cám công và chế độ luyện tập đặc biệt, họ sẽ công vài con, tới ngày hẹn Bang chủ và vài thành viên kinh nghiệm sẽ hội ý quyết định con nào sẽ ra trận .. và thường thì sau những trận sinh tử kiểu này , rất ít con còn có thể sử dụng lại được cho trận chiến sau ..
    Đây là chút ít kiến thức nhỏ bé về cám công, đưa ra cho AE bàn luận cho vui, giúp cho các bạn mới chơi biết được công chim là như thế nào ..
    • Chúc các bạn cuối tuần vui vẻ ...
    Tác giả : Quang minh SG
     

    Chimcanhlb and Thanhiphone like this.

Nếu chưa có nick trên chimcanhviet.vn thì dùng nick facebook bình luận nhé