5 cách giảm cân vô cùng hiệu quả thông qua sức mạnh ý chí

Thảo luận trong 'Tình Yêu - Gia Đình' bắt đầu bởi NgocQuynh, 17/3/19.

  1. NgocQuynh

    NgocQuynh Thành viên Mới

    Tham gia ngày:
    15/3/19
    Bài viết:
    2
    Được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Giới tính:
    Nữ
    Bên cạnh việc thay đổi chế độ dinh dưỡng và tập luyện thường xuyên, sức mạnh ý chí cũng có thể giúp bạn đạt được hiệu quả giảm cân mạnh mẽ.

    Wendy Wood, bác sĩ, giáo sư tâm lý học tại Đại học Nam California cho biết, hầu hết chúng ta thường quan niệm những người có thể thay đổi lối sống, áp dụng thói quen lành mạnh phải là sở hữu ý chí mạnh mẽ như sắt đá. Trên thực tế, nhiều nghiên cứu phân tích sự thay đổi thói quen của con người đã nhận thấy, mọi người hoàn toàn có thể tăng cường ý chí nếu biết một vài mẹo tâm lý nhất định.

    [​IMG]
    phổ quát nghiên cứu phân tích sự đổi thay thói quen của con người đã nhận thấy, mọi người hoàn toàn có thể nâng cao cường ý chí nếu như biết một vài mẹo tâm lý cố định.


    Dù ít hay rộng rãi, mỗi chúng ta đều có khả năng tự kiểm soát bản thân. nếu biết phương pháp khiến cho chủ chính mình, bạn có thể tiện dụng đạt được chỉ tiêu như mong muốn.

    Theo nghiên cứu tại Đại học cao đẳng y dược London, thời gian cải thiện sức khỏe và chất lượng sống kéo dài trong khoảng 3-12 tháng, tùy thuộc vào từng tư nhân.

    Dưới đây là một số bí quyết giảm thăng bằng sức mạnh ý chí có thể giúp bạn mau chóng tiến gần hơn với chỉ tiêu đã đề ra:



    Tạo cảm giác thoải mái
    Bạn đã bao giờ thèm 1 cái pizza sau một ngày làm cho việc căng thẳng bao giờ chưa? Hiện tượng này xảy ra khi cảm xúc chi phối sự tự chủ của chúng ta. Nhằm tránh sự buồn bực hay tức giận tác động tới thời kỳ giảm cân, bạn cần đối mặt với những xúc cảm này ngay khi chúng có thiên hướng xuất hiện.

    [​IMG]
    Nhằm giảm thiểu sự buồn bực hay tức giận tác động tới giai đoạn giảm cân, bạn cần đối mặt với những xúc cảm này ngay khi chúng có thiên hướng xuất hiện.


    Liz Chamberlain, bác sĩ kiêm nhà tâm lý học tại Đại học y khoa Colorado trực thuộc trọng tâm Sức khỏe Anschutz khuyên, hãy tạm giới hạn mọi thứ, nghĩ về các gì bạn đang cảm thấy và phấn đấu xác định cảm xúc này bắt nguồn trong khoảng bít tất tay, buồn chán hay lo âu. Sau ấy, bạn nên nên ngồi định thần vài phút để nghĩ về chúng.

    Mọi người đều có khả năng gặp phải tình trạng này trong cuộc sống. giải pháp tự kìm nén bản thân này có thể làm dịu xúc cảm bị động bạn đang phải đối mặt. Hơn nữa, ngồi suy ngẫm là 1 cách thức tự biết "lương tâm", từ ấy giúp bạn hạn chế khỏi sự cám dỗ của đồ ăn không lành mạnh.

    Theo Laura Cipullo, 1 chuyên gia dinh dưỡng tại Metro Detroit, nhận diện xúc cảm và nghĩ chúng sẽ tự biến mất thực thụ rất giúp ích. một nghiên cứu tại Đại học Minnesota cho thấy, cảm xúc tức giận, buồn bã vẫn tiếp diễn và thậm chí nâng cao lên trong vài phút dù bạn có tiêu thụ thực phẩm mình yêu thích hay ko. Ngồi tự suy ngẫm và khiên chế xúc cảm là biện pháp hiệu quả hơn so với nhấm nháp những dòng bánh quy vô dụng.

    thay đổi nghĩ suy
    Theo Hedy Kober, thầy thuốc, phó giáo sư tâm lý học, tâm thần học và tâm thần học tại Đại học Y Yale, mới đây ko ít nghiên cứu đã được thực hiện nhằm cải thiện suy nghĩ của mọi người về thực phẩm lành mạnh. tỉ dụ, các chuyên gia sẽ giúp những người ghét súp lơ xanh phải suy nghĩ lại về việc tiêu thụ cái thực phẩm này. Theo kết quả của nhiều nghiên cứu, cảm giác thèm ăn các loại thực phẩm phải chăng cho sức khỏe nâng cao lên đáng nói ở các tham dự thí nghiệm.

    [​IMG]
    những chuyên gia nhận thấy, liên tiếp Quan sát lợi ích và công dụng của thực phẩm lành mạnh giúp mọi người tuyển lựa chế độ ăn uống phù hợp với sức khỏe và tiêu thụ ít calo hơn.


    những chuyên gia nhận thấy, liên tục Quan sát lợi ích và công dụng của thực phẩm lành mạnh giúp mọi người tuyển lựa chế độ ăn uống thích hợp với sức khỏe và tiêu thụ ít calo hơn.

    khi mà đó, một số nghiên cứu cũng chỉ ra, cảm giác thèm ăn thực phẩm kém lành mạnh giảm đáng nhắc khi mọi người biết tới tác hại kinh khủng của chúng lúc sử dụng trong tương lai. những thực phẩm này sẽ lấp đầy những huyết mạch bằng chất béo, gây nên hiện tượng mỡ nhiễm máu và suy giảm năng lượng đáng đề cập.

    hình dung bản thân lâu dài
    Ít để ý tới hậu quả trong khoảng thời gian dài là lý do gián tiếp khiến cho bạn tiện lợi bị cuốn hút bởi thực phẩm kém lành mạnh.

    các nghiên cứu cho thấy, bạn sẽ có động lực giảm cân hơn ví như hình dung vóc dáng của mình lâu dài khi liên tiếp ăn kiêng . Trên thực tại, việc để hình ảnh bệnh phổi, ung thư nhằm cảnh báo tác hại của thuốc lá có hiệu quả hơn so với những lời khuyến cáo in trên vỏ bao thuốc. tương tự tương tự, những nhà nghiên cứu tại Stanford coi việc nghĩ về cân nặng và vóc dáng của bản thân trong tương lai như một liều thuốc kích thích giảm cân cực kỳ hữu hiệu.

    [​IMG]
    những nhà nghiên cứu tại Stanford coi việc nghĩ về cân nặng và vóc dáng của bản thân lâu dài như 1 liều thuốc kích thích giảm cân khôn xiết hữu hiệu.


    Hơn nữa, Virgil Wong, người đồng sáng lập kiêm giám đốc điều hành tổ chức Medical Avatar cho biết, nghĩ đến lối sống của bạn trong khoảng thời gian dài cũng có thể giúp ích. doanh nghiệp của ông đã tạo ra những hình ảnh 3D về các bạn trong tương lai lúc họ đổi thay thói quen sống mỗi ngày. Chỉ một đôi đổi thay nhỏ hàng ngày cũng giúp bạn tiến gần hơn đến mục tiêu giảm cân.

    Theo Carrie Dennett, bác sĩ, chuyên gia dinh dưỡng tại Seattle, giả dụ có nhu cầu ngủ vào cuối tuần thay vì tập thể dục, bạn hãy nghĩ việc tập luyện sẽ giúp cơ thể tăng cường thêm năng lượng để giải quyết công tác gần tới.


    dừng đương đầu với bản thân
    1 trong những vấn đề to nhất lúc bắt đầu kế hoạch giảm cân là chiến đấu với sự thôi thúc của cảm xúc và lý trí. cuộc chiến không hồi kết này diễn ra liên tiếp có thể khiến giảm khả năng tự kiểm soát bản thân, từ đó tiện dụng làm bạn sa đà vào các món ăn kém lành mạnh. Sau khi mất kiểm soát, bạn cảm thấy thất bại và dễ bỏ cuộc.

    [​IMG]
    một trong những trở ngại to nhất lúc khởi đầu kế hoạch giảm cân là đấu tranh với sự thôi thúc của cảm xúc và lý trí.


    Traci Mann, bác sĩ, tác giả của cuốn Secrets From the Eat Lab cho biết, những người thành công đổi thay lề thói ăn uống thường tụ họp vào các gì họ có hơn các gì họ chưa thể có. Thay vì nghĩ tới những món đồ ngọt quyến rũ, họ chú trọng vào việc chế biến 1 đĩa salad rau củ ngon lành trước.

    Tạo niềm vui
    Chìa khóa giúp bạn mau chóng làm cho quen và duy trì thói quen lành mạnh là tự thưởng cho mình. khi các đổi thay này tạo ra phần thưởng xứng đáng cho bạn, bộ não sẽ bị kích thích và giải phóng dopamine, một chất dẫn truyền thần kinh can hệ tới niềm vui và hạnh phúc. tâm trạng càng rẻ thì bạn càng muốn thực hành thói quen lành mạnh lâu dài. Theo những chuyên gia, một trong những cách mạnh mẽ nhất xúc tiến bạn thay đổi lối sống là tạo cảm giác dễ chịu trong thời kỳ thực hiện thói quen phải chăng.


    Nguồn: tapchigiambeo.com
     


Nếu chưa có nick trên chimcanhviet.vn thì dùng nick facebook bình luận nhé