xin được giúp đỡ ,yến phụng ấp đến khi con non mổ vỏ thì bỏ đi:(

Thảo luận trong 'Vẹt - Két - Xích - Yến Phụng' bắt đầu bởi neko, 3/8/23.

  1. neko

    neko Thành viên Mới

    Tham gia ngày:
    2/8/21
    Bài viết:
    26
    Được thích:
    3
    Điểm thành tích:
    3
    Giới tính:
    Nữ
    tình hình là bé yp nhà em đẻ được ba lứa rồi , đây là lứa thứ bốn. Nhưng nó chỉ ấp nở và chăm con thành công lứa đầu ,hai lứa sau bé chỉ ấp đến khi con non mổ vỏ thì bỏ đi không chăm nữa.ai đó chỉ giúp em cách để bé không như vậy nữa với ạ , em không muốn cả lứa này con non cũng chết nữa :(
     

  2. dsgnoithat

    dsgnoithat Thành viên Mới

    Tham gia ngày:
    14/11/12
    Bài viết:
    9
    Được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Nghề nghiệp:
    1
    Nơi ở:
    1
    Tình trạng chim yến phụng không chăm sóc con non sau khi ấp nở và mổ vỏ có thể do nhiều nguyên nhân gây ra, bao gồm cả stress, cũng như yếu tố môi trường. Dưới đây là một số cách bạn có thể thử để cải thiện tình hình:
    Tạo Môi Trường Ổn Định: Đảm bảo rằng lồng chim và môi trường xung quanh đủ ổn định và thoải mái. Tránh các yếu tố gây stress như tiếng ồn lớn, sự xâm phạm thường xuyên vào lồng, ánh sáng quá chói hoặc thiếu ánh sáng.
    Cung Cấp Dinh Dưỡng Tốt: Đảm bảo chim mẹ có đủ thức ăn dinh dưỡng để chăm sóc con non. Đôi khi, việc thiếu thức ăn hoặc thức ăn không đủ dinh dưỡng có thể khiến chim mẹ không thể chăm sóc con một cách tốt.
    Hỗ Trợ Tận Tâm: Nếu chim mẹ không chăm sóc con non sau khi mổ vỏ, bạn có thể thử chăm sóc con bằng cách cung cấp thức ăn và giữ ấm cho chúng. Sử dụng tay sạch và nhẹ nhàng để giúp con non tiếp tục phát triển.
     

Nếu chưa có nick trên chimcanhviet.vn thì dùng nick facebook bình luận nhé