Ôi phân vân....

Thảo luận trong 'Vẹt - Két - Xích - Yến Phụng' bắt đầu bởi Striker21, 15/3/13.

  1. Striker21

    Striker21 Thành viên Mới

    Tham gia ngày:
    2/2/13
    Bài viết:
    44
    Được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    0
    Chào, không bik có ai như mình hay là do mình cứ bảo thủ nhỉ . Tình hình là việc nuôi xích thế nào cho hợp lý (xích or chuồng). Bởi chuồng thì thường phải bắt bé rồi đem ra thì dễ gây mất thiện cảm quá (từng bị với 1 chú ngực hồng và mỗi lần bắt là cắn chảy cả máu tay). Và bây giờ lại có sự phân vân khi mà cu xích sắp đủ trưởng thành để bay đây bay đó... Với một cái lồng rộng thì có lẽ khó thực hiện bởi nhà ít diện tích và cũng không có tìn. Xích và cho lên cầu thì bây giờ đang thực hiện nhưng thật sự mà nói cũng thấy tội quá, ngày nào rãnh cũng giành hết thời gian tìm cách cho cu cậu ra ngoài hóng khí trời và chịu khó cho cu cậu leo khắp người để hoạt động. Bản năng cứ ra trời là bay nên cứ vướng xích chân giật lại trông khổ tâm ghê :( Mà đang tuổi tập bay nên cũng chưa mún cắt cánh sợ cu cậu lại stress khi thấy bè thấy bạn bay lượn. Mọi người ai hiểu được tình cảnh và có ý kiến giúp mình với nào. Xin cám ơn và hậu tạ
     

  2. Uri

    Uri Gà Con

    Tham gia ngày:
    27/3/12
    Bài viết:
    3,355
    Được thích:
    3
    Điểm thành tích:
    0
    Nơi ở:
    TP-HCM
    Ðề: Ôi phân vân....

    Mình góp ý tí :

    - Vẹt nuôi chuồng khi lớn tí bản năng nó bảo vệ chuồng ưa cắn chủ khi thọt tay vào cho ăn hay thay cóng nước. Bạn nên nói người nhà và ngay cả bản thân bạn không nên dùng vật lạ, ngón tay hù doạ nó chọc phá nó, bản năng nó sẽ cắn để bảo vệ lãnh thổ. Nếu vẹt bạn bị tật đưa tay vào chuồng cắn thì khi nó há miệng thì bạn nên " Suỵt " tỏ thái độ cho nó sợ không dám cắn hoặc khi đưa tay vào chuồng thì nên cầm 1 thứ gì đó đút nó ăn kèm theo đó dí tay vào ngực nó để nó leo lên. Thời gian sau sẽ hết !!

    - Nuôi vẹt cắt cánh không bị stress vì ko thể bay như đồng loại, bạn nên cắt cánh nếu ko có í định để cánh !! Chỉ cần thoáng 1 cái là nó bay đi khó trở lại vì lúc này nó ko biết đường về nhà và bay cũng không rành để tìm đường về nhà, chỉ bay thẳng 1 mạch nếu có thể. Chỉ khi nó thật sự bay rành biết điều khiển hướng và quen môi trường lúc đó nó chủ động được thì mới để cánh !!

    - Xích cầu, bạn nên tham khảo cách xích chân của bạn Parrot, làm sao cho con vẹt thoải mái đừng áp bức buộc nó đeo xích vì chim non chân rất yếu dễ bị sinh tật !!

    Good luck !!
     
    Last edited by a moderator: 15/3/13
  3. Striker21

    Striker21 Thành viên Mới

    Tham gia ngày:
    2/2/13
    Bài viết:
    44
    Được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    0
    Ðề: Ôi phân vân....

    Thay cốc nước trong chuồng cho chú ngực hồng thì cũng không bị cắn và thậm chí rất tự nhiên, không có phản ứng sợ sệt hay căng thẳng gì cả. Nhưng khi bắt chú đem ra ngoài chơi (vì cửa chuồng nhỏ và chưa có train gì nên không thể vừa để chú trèo lên tay vừa đưa ra ngoài) thì chú phản ứng dữ dội (lắc lắc người tìm cách thoát và không thoát được thì cắn đến khi mình thả ra) :( Chả hiểu thế nào và tại sao cả
     
  4. trisonlove

    trisonlove Thành viên Mới

    Tham gia ngày:
    18/2/13
    Bài viết:
    146
    Được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    0
    Nơi ở:
    Nguyễn Trải Q5
    Ðề: Ôi phân vân....

    Mìng thì nuôi lồng xích mình cũng mới 2 tháng.nhưng từ lúc bắt đầu tập bay thì mình đã tập cho bé.chỉ Cần đưa tay vào chạm ngực là nó tự leo lên ngón tay của mình.bạn nên tập dần cho bé wen.xích nhà mình dù có nắm bắt thì nó cũng chẳng cắn vi mình đã tập bắt nó từ nhỏ nên nó đã wen.
     
  5. congphong

    congphong Thành viên Mới

    Tham gia ngày:
    29/6/11
    Bài viết:
    2,502
    Được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    0
    Ðề: Ôi phân vân....

    Bạn bóp người nó thì bản năng phản kháng nó sẽ cắn thôi, giống như có người từ đằng sau ôm chặt cả 2 tay bạn, lúc đó bạn sẽ cảm thấy bị đe dọa. Cố gắng làm của lồng rộng để em nó đứng lên tay ra ngoài.

    Tập cho em nó đứng lên tay thì dùng đồ ăn nhử nó, để đồ ăn ra xa cho em nó phải đứng lên tay mới ăn được, dần dần em nó sẽ quen, rồi khi ra ngoài bạn cứ cho đứng lên ngón tay rồi lại đưa ngón tay bên bàn tay bên kia rồi nói " leo" hoặc "up" để luyện cho em nó. Một thời gian bạn đưa tay là em nó sẽ biết leo lên ngay.

    Đây là clip thuần chim bổi, con của bạn thân người thì sẽ dễ dàng hơn rất nhiều. Bạn không cần dùng cây gậy mà dùng luôn ngón tay để train.

    [YOUTB]http://www.youtube.com/watch?v=xAU3-K0nfeg[/YOUTB]
     

Nếu chưa có nick trên chimcanhviet.vn thì dùng nick facebook bình luận nhé