Những loại cây trồng vừa đẹp nhà vừa giúp đuổi muỗi

Thảo luận trong 'Trồng Rau Tại Nhà' bắt đầu bởi lachi, 6/5/16.

  1. lachi

    lachi Thành viên Mới

    Tham gia ngày:
    27/4/16
    Bài viết:
    19
    Được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Giới tính:
    Nữ
    Nghề nghiệp:
    văn phòng
    Nơi ở:
    92A Mỗ lao, hà đông, hà nội
    Thay vì phải dùng đến các loại hóa chất để đuổi muỗi có hại cho sức khỏe con người, bạn có thể trồng những loại cây, loại hoa vừa có tác dụng làm đẹp cho không gian ngôi nhà, vừa có tác dụng đuổi muỗi. Mùa hè khí hậu nóng và ẩm sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho muỗi sinh sản. Để không còn nỗi ám ảnh của muỗi đốt hãy cùng lamvuontrentuong đi tìm hiểu những loại cây trồng này nhé.

    1. Cây sả
    Cây sả là cây cỏ tự nhiên dễ trồng và có nhiều tình dầu. Tinh dầu xả có tác dụng trị muỗi và xua đuổi muỗi tốt hơn gấp nhiều lần các loại thuốc trị muỗi trên thị trường. Ngoài tác dụng chống muỗi cây xả còn được coi là một loại gia vị thơm ngon cho các món ăn.

    [​IMG]

    2. Cây húng thơm, húng bạc hà

    Cũng được coi là một loại thảo dược vừa có lợi cho sức khỏe con người vừa giúp phòng chống và xua đuổi muỗi. Bạn có thể trồng vào các chậu nhỏ để ở ban công hay các cửa sổ để xua đuổi muỗi.

    [​IMG]
    3.Cây hương thảo

    Là cây được dùng trong chế biến thực phẩm như một loại gia vị. Ngoài tác dụng dùng để nấu ăn cây còn có tác dụng phòng và xua đuổi muỗi. Loại cây này được trồng chủ yếu ở châu Âu nhưng những năm gần đây nó đã được du nhập vào Việt Nam. bạn chỉ cần cắm một ít hương thảo trong nhà là muỗi không dám bén bảng tới vì chúng rất sợ mùi hương của hoa này.

    [​IMG]
    4. Cúc vạn thọ

    Đây là loài hoa được coi là khắc tinh của nhiều loại côn trùng và cũng là loại cây giúp phòng chống xua đuổi muỗi. Bạn có thể trồng cúc vạn thọ với đủ các loại sắc màu cho khu vườn nhà bạn được rực rỡ hơn.

    [​IMG]
    5. Húng chanh

    Húng chanh là loại cây rất dễ trồng, dễ chăm sóc, phát triển ngay cả trong bóng râm. Húng chanh còn được dùng làm rau thơm và đặc biệt đây cũng là cây có khả năng đuổi muỗi vô cùng tuyệt vời.

    [​IMG]
    6.Cây ngũ gia bì

    Ngũ gia bì là một loại cây thân gỗ, được các văn phòng hay các hộ gia đình chọn trồng không chỉ để làm cảnh mà nó còn có tác dụng xua đuổi muỗi. Ngoài ra, ngũ gia bì cũng là một cây thuốc giúp trị một số căn bệnh mãn tính.

    [​IMG]
    7. Cây oải hương

    Cây hoa oải hương là loại cây được dùng chống muỗi. Với sắc tím hút hồn và hương thơm quyễn rũ của cây giúp bạn thư giãn thần kinh. Tuy nhiên muỗi lại rất sợ mùi hương này. Bạn nên trồng một chậu hoa oải hương ở quanh nhà, ban công hay cửa sổ.

    [​IMG]

    8. Cây phong lữ
    Bạn có thể trồng những chậu hoa phong lữ trong nhà vừa để trang trí, tô điểm cho ngôi nhà. Bên cạnh đó mùi hương của hoa làm cho muỗi và các loại côn trùng rất sợ.

    [​IMG]

    10. Cây tùng thơm

    Là loại cây thân bụi, lá kim, được trồng để làm cảnh trong nhiều gia đình và văn phòng. Cây tùng thơm toát ra một mùi chanh thơm nhẹ rất dễ chịu, giúp tinh thần phấn chấn và thư thái hơn. Đây cũng chính là mùi hương khiến loài muỗi không bao giờ dám đến.

    [​IMG]

    Chỉ cần có sự hiện diện của một trong các loại cây, loài hoa trên trong nhà thì bạn yên tâm mọi người thân trong gia đình bạn được bảo vệ không bị các chú muỗi, côn trùng làm phiền nữa.

    Lưu ý: Nếu không may bị muỗi bạn có thể dùng ngay một số loại tinh dầu của các loài hoa, loại cây này để bôi lên vết muỗi đốt tránh tình trạng bị sưng và ngứa.
     

    Last edited by a moderator: 6/5/16
  2. kimhoan9x

    kimhoan9x Thành viên Mới

    Tham gia ngày:
    18/7/16
    Bài viết:
    2
    Được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Giới tính:
    Nam
    cũng hay, giờ mới biết
     

Nếu chưa có nick trên chimcanhviet.vn thì dùng nick facebook bình luận nhé