nhờ góp ý của anh em đi trước

Thảo luận trong 'Kiến thức chung về CCL' bắt đầu bởi deadmos, 3/4/12.

  1. deadmos

    deadmos Thành Viên

    Tham gia ngày:
    9/3/12
    Bài viết:
    0
    Được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Mình có ý định ghép đẻ chòe lửa. Hiện tại có 1 em chòe lửa trống 1 mùa và 1 em mái nuôi từ nhỏ lên rất thuần. Tuần trước đã để 2 e giáp nhau. Thấy chúng đã liếc mắt đưa tình và con mái hót gọi em trống. Tuy nhiên, khi thả chung với nhau thì em trống vờn em mái chạy quanh và bị em trống vờn thở hổn hển.
    Mình muốn hỏi anh em đi trước :
    - Trống 1 mùa ghép với mái kia có ổn không vậy?
    - Thời gian để trống mái làm quen với nhau mất bao nhiêu thời gian.
    Còn Aviary thì mình đang nhờ ng ta làm theo thiết kế kích cỡ khoảng 1m, 1.5m va cao 2.5m. Cuối tuần này về ng ta lắp đặt. Chỉ băn khoan về giống của con trống. Mong các anh em cho ý kiến
     

    Bài viết mới
    Last edited by a moderator: 3/4/12
  2. levantaovn

    levantaovn Thành viên Mới

    Tham gia ngày:
    15/12/11
    Bài viết:
    404
    Được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    0
    Nơi ở:
    Thái Bình - Lào Cai
    Ðề: nhờ góp ý của anh em đi trước

    Theo mình thì trước tiên bạn nên để 2 lồng chim trống và mái xa nhau 1 chút, chúng sẽ hót đối đáp gọi nhau. Dần dần bạn đưa chúng đến gần nhau hơn, càng ngày càng gần hơn nữa và cuối cùng là để 2 lồng giáp nhau rồi sau đó thả cùng trong 1 lồng. Thời gian từ lúc chúng nhìn thấy nhau cho đến lúc chung lồng khoảng 2 tháng là ok rồi bạn ak. Bây giờ đang là mùa sinh sản, thời gian đó sẽ rút ngắn đi, nhưng cũng đừng nên cắt bớt giai đoạn bạn nhé.
    Thứ 2 là việc về 2 con chim của bạn. Con trống 1 mùa cũng tạm ổn rồi, nhưng vì con mái của bạn nuôi từ bé nên khi gặp chim rừng dù có thuần thì cũng sẽ rất dát, vì thế bạn phải để chúng đến với nhau từ từ, con trống mà sung, văng lửa sẽ ve con mái rất dữ, con mái vì thế mà càng sợ, bay loạn xạ.
    Thứ 3 là lồng arvi, lồng càng rộng và cao càng tốt bạn ak, nhất là trong lồng bạn nên trồng cây xanh trong đó, nhiều cành lá 1 chút, và đặc biệt chòe lửa rất thích sống trên cây tre hoặc trúc bạn ak.
    Chúc bạn thành công. Nếu ghép đôi thành công thì sau 1 2 lứa tặng anh em 1 chú nhé. hihi
     
    Last edited by a moderator: 3/4/12
  3. Boiviemxinh

    Boiviemxinh Thành viên Mới

    Tham gia ngày:
    26/8/11
    Bài viết:
    2,358
    Được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    0
    Nơi ở:
    Tuy Hòa,Phú Yên-Nghệ An
    Ðề: nhờ góp ý của anh em đi trước

    1.M ngĩ dù b có cho chúg làm wen thế nào thì chúg cũg fải rượt nhau ít nhiều,nên chuyện bị rượt k fải lo,m chỉ thắc mắc là b chưa có avi mà b thả 2 con vào đâu??
    2.giốg con trốg thì m ngĩ tướg bộ giọg chuẩn là dc
    3.có nhiều ng avi còn nhỏ hơn b nhưg vẫn đẻ thàh côg (1x1x1)
    chúc vụ lửa ss của b may mắn
     
  4. conchoxauxi

    conchoxauxi Thành viên Mới

    Tham gia ngày:
    31/10/11
    Bài viết:
    142
    Được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    0
    Ðề: nhờ góp ý của anh em đi trước

    khi nào có kết quả bác nhớ thông báo cho anh em nhé
     
  5. volamcaothu

    volamcaothu Thành viên Mới

    Tham gia ngày:
    19/4/11
    Bài viết:
    586
    Được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    0
    Ðề: nhờ góp ý của anh em đi trước

    Em có một chút kinh nghiệm bác xem có sai dk k nha.Em k chơi chim pro bắng mấy bác trên đâu mới tập chơi vài ngày!
    Nếu nhà bác rộng rãi thì làm avr bự them tí nữa.Còn chặt thi lồng như thế cung dk tùy bác.Em ngĩ là cho chúng no làm wen với nhau cho wen mặt rùi mới thả vào.Chứ đột ngột là em mái sẽ chết đó bác.
    Chúc bác thành công...thân...
     
  6. tientaicom

    tientaicom Thành viên Mới

    Tham gia ngày:
    29/3/12
    Bài viết:
    55
    Được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    0
    Ðề: nhờ góp ý của anh em đi trước

    NUÔI CHIM CHÍCH CHOÈ ĐẺ

    Để nuôi chim Chích Chòe Lửa và Than đẻ và nuôi được chim con.
    Bạn cần cái lồng mà người ta gọi là flight aviary tức là như cái chuồng to.
    Kích cở 36 inches x 48 và chiều cao 84 inches. Lồng phải đặc chỗ ít người không người tới ngoài người nuôi. Chỗ bóng mát
    Ngày thường nuôi cũng phải bổ sung vitamins cho chúng, vì mình nuôi trong lồng thiếu chất cho dù mình cho đầy đủ côn trùng. Chim trời thì nó ăn nhiều thức ăn tự nhiên mà chúng tìm được ngoài thiên nhiên.
    Theo ông David De Souza thì nếu Chòe Lửa thiếu vitamins B complex thì không sung lắm, sẽ suy yếu.
    Cho nên ta phải dùng vitamins B complex, vitamins C, và thêm multivitamins and minerals tức là khoáng chất và nhiều loại vitamins. Hai tuần một lần ông ta cho ăn thêm vitamins E để cho lông mướt đẹp.
    Mùa đẻ thì dĩ nhiên là mùa Xuân và hè. Vẫn cho ăn vitamins như trên nhưng chỉ bỏ vitamins E ra, và cộng vitamins này giúp cho chim đẻ trứng tốt để nở chim con. Ở nước ngoài người ta nuôi chim thường hay bổ sung thêm vitamins.

    Và dĩ nhiên cộng nhiều thứ đồ ăn sống như dế, cào cào, đủ loại sâu bọ theo tác giả còn cho ăn cả cá nhỏ như cá Hòa Lan và nhái con bé bé nữa để cho nó giúp xương chim con khỏe.

    Khi chuẩn bị cặp chim: dĩ nhiên là cặp chim bạn kết và muốn cho đẻ lấy gióng chim đẹp chim hay.
    Chim trống tới mùa yêu thì hihiihi hót nhiều hót khỏe, tức là họ cũng thi chim hót vào mùa này. Chim trống chịu đạp mái là dĩ nhiên hót sung và cái lông trắng trên lưng dựng lên hơn bình thường (còn gọi là hoa trăng trên sau lưng).
    Chim mái cũng hót vào mùa đẻ. Khi để hai lồng gần nhau chim tróng mái điều hót với nhau đó là chúng đã chịu nhau. Còn nếu không chịu nhau, bỏ vào lồng với nhau thì nó sẽ cắn nhau có thể chết.

    Bời vì chim Chích Chòe là loại chim (territorial bird) tức là mỗi con chim ngoài rừng có một vùng riêng của nó và rất là hung dữ (aggressive) với cùng loại hay chim khác trong vùng của nó. Cho nên mấy bác nuôi đá cũng từ đó mà ra.

    Khi trống mái chịu nhau rồi thì bỏ con mái vào chuồng đẻ trước. Bạn có thể làm cửa to để cả cái lòng chim tróng vào cho nó làm quen từ từ. Nest box=ổ chim đây là cái ổ chim mà tác giả đã dùng. Chim Chích Chòe thì ngoài trời dùng ổ trong bụi tre hay bụi cây thấp. Cho nên cái ổ chim phải để từ 48 inches đổi lên cách mặt đất. Bạn có thể dùng cỏ khô, rơm, lá khô. Bỏ sơ vào trong ổ và bỏ nhiều dưới đất cho chim mái tự bỏ thêm. Nếu con chim mái làm ổ xong, ổ xây từ 1 tới 3 ngày tức là được còn nếu chim mái làm ổ cả tuần không xong thì không nên cho đẻ vì nó sẽ bỏ trứng, không ấp hay trứng không có thụ thành chim con. Nhưng đôi khi chim trống cũng giúp chim mái làm ổ nữa, và chúng làm xong ổ nhưng chim mái chưa đẻ. Anh chàng trống sẽ hót và múa cho nàng xem how romantic he is tức là hót và biễu diễn cho nàng thấy anh ta lãng mạn và hay cở nào.

    Và trứng sẽ đẻ sau cở một tuần, con mái đẻ một cái cho tới cái trứng cuối rồi nó sẽ ấp. Thông thường chim mái đẻ 3 tới 4 trứng, đôi khi 5 trứng. Con mái sẽ ấp trứng cở 11 tới 13 ngày.

    Khi chim con nở bạn sẽ biết vì chim trống và mái rất là vui và hót nhỏ trên cái ổ. Bạn chuẩn bị đồ ăn cho chim con. Bạn có thể dùng cái hồ cá bằng kiếng nhỏ để bỏ cào cào, dế sâu và các loại sâu bọ bạn muốn. Bạn cần tìm mua hay bắt con nhỏ để cho cặp chim nuôi con. Nhưng phần đông con trống và mái sẽ mổ con dế, sâu, cào cào cho mềm rồi mới cho chim con ăn.
    Cở 12 tới 14 ngày là chim con bay. Ông Axel bạn của ông David nuôi chỉ có 11 ngày là chim con bay, tức là ông ta có chế độ dinh dưỡng cho chim con thật tốt. Khi chim con bay cở vài ngày thì chim mái và trống lại làm tổ khác. Chim mái sẽ đẻ trứng tiếp và không lo cho chim con nữa nhưng chim trống sẽ tiếp tục đút mồi cho chim con ăn. Và trước ngày chim con của đợi sau nở. Bạn phải cần bắt liền chim con đã bay được ra, chớ không chim trống sẽ rượt cắn chết chim con đã biết bay, vì để bảo vệ cho lứa chim con sau. Đó là giống Chích Chòe.
     
  7. deadmos

    deadmos Thành Viên

    Tham gia ngày:
    9/3/12
    Bài viết:
    0
    Được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Ðề: nhờ góp ý của anh em đi trước

    Tuần này xong cái aviary sẽ làm thử xem sao. Mong muốn sẽ thành hiện thực
     

Nếu chưa có nick trên chimcanhviet.vn thì dùng nick facebook bình luận nhé