mình xin chia sẻ 1 chút kinh nghiệm nuôi chim Yp non 1 tuần tuổi ạ :P

Thảo luận trong 'Vẹt - Két - Xích - Yến Phụng' bắt đầu bởi quachhoalong, 23/4/13.

  1. quachhoalong

    quachhoalong Thành viên Mới

    Tham gia ngày:
    19/12/12
    Bài viết:
    173
    Được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    0
    Nghề nghiệp:
    xe ôm :))
    Nơi ở:
    F3 Q11
    số là tổ nhà mình vừa cho ra đời vài em , & cũng phải thiệt hại 1 em mới rút ra dc kinh nghiệm máu xương . hôm nay mạo muội chia sẻ cho anh em , ko biết có đúng ko ạ

    mình sử dụng bột dinh dưỡng ngũ cốc cho bé từ 1-3 tuổi của nestle , loại hàng malaysia , giá 58k/ hộp 200gam , dùng chén nước chấm ( loại ra quán phở ăn ) cho 1 ít nước ấm vào & pha cho sệt sệt lại ( có lẽ là 2-3 muỗng cà phê bột ăn dậm . phần dụng cụ cho ăn , gồm có 1 ống xi-lanh ( ống tiêm loại vừa , cỡ 1 ngàn 1 cây ) & 1 phần mũi bơm của keo dán sắt cắt đi phần dài phía trước , chỉ chừa lại cái cán & 1 phần nhỏ của vòi thôi , lồng 2 vật đó vào nhau .
    ta dùng tay cho thức ăn vào xi-lanh & giữ nó ở nơi khô thoáng , tránh ruồi muỗi , chuột để ko lây mầm bệnh cho chim non . Thức ăn để từ sáng hôm nay đến sáng hôm sau ( ko dc qua 24 tiếng ) . & sau mỗi ngày , nên vệ sinh dụng cụ cho ăn thật sạch .
    khi cho ăn , bơm thức ăn nhẹ nhàng , đều tay , tránh trường hợp bơm mạnh quá làm cho em nó ngộp => die ( mình bị mất 1 em ở điểm này ) . Lúc bơm bạn nên chú ý ở chân chim non , khi nó đạp đạp vào tay bạn , nghĩa là nó cảm thấy ngộp , bạn nên dừng lại 1 xíu cỡ 2p . & tiếp tục bơm sau .
    bơm cho bầu diều căng lên , nếu bạn ko có time chăm sóc nhiều . & bơm vừa đủ bầu diều , nếu bạn có time chăm sóc , cỡ 2 tiếng cho ăn 1 lần . & đặc biệt cho bạn nào mới thử , là nên cho ăn buổi tối lúc 10h , căng bầu diều lên , vì nếu ko , nữa đêm chúng kêu réo ỏm tỏi , là khỏi ngủ lun :)) . thức mấy đêm vì vụ này , mới rút ra dc kinh nghiệm . Nuôi từ lúc nó chưa có 1 cọng lông tơ & đến nay đã ra dc lông ống rùi .
    phần sưởi ấm , bạn dùng 1 hộp gỗ , xe vụn giấy rải đều vào hộp & dùng bóng đèn tròn vàng loại 20w , để cao cỡ 1 gang tay ( 20cm) . để sưới ấm cho em nó .

    có đôi lời tâm huyết , xin ae chỉ giáo thêm
     

  2. quangga92

    quangga92 Thành viên Mới

    Tham gia ngày:
    1/3/13
    Bài viết:
    2
    Được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    0
    Ðề: mình xin chia sẻ 1 chút kinh nghiệm nuôi chim Yp non 1 tuần tuổi ạ :p

    bác bh bác mua hạt kê bóc vỏ về ngâm nước rồi cầm tay cho ăn. nó ăn âm âm.
     
  3. lovely_life

    lovely_life Thành viên Mới

    Tham gia ngày:
    24/1/13
    Bài viết:
    12
    Được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    0
    Ðề: mình xin chia sẻ 1 chút kinh nghiệm nuôi chim Yp non 1 tuần tuổi ạ :p

    làm như bác ấy hướng dẫn rất ok ! bạn trộn thêm men tiêu hóa giúp chim con dễ tiêu hóa tinh bột hơn nhé !
     
  4. kyuubi_123

    kyuubi_123 Thành viên Mới

    Tham gia ngày:
    3/3/13
    Bài viết:
    46
    Được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    0
    Ðề: mình xin chia sẻ 1 chút kinh nghiệm nuôi chim Yp non 1 tuần tuổi ạ :p

    chim đang ăn tốt ko cần trộn men vào làm gì cả, ko khéo nó tèo luôn đây. minh đã từng nuôi 2 em yp non thấy tốt nhất nên chọn con vừa ra lông ống có ít lông mọc ở cánh mà nuôi, ko khác biệt với 1 tuần tuổi về sự thân thiện đâu mà lại còn khỏe hơn và dễ nuôi chóng lớn, như 2 em nhà mình toàn thả rông trong nhà. mình xài bột ridialac gạo trái cây với loại rau xanh bí đỏ là thấy khá ổn. mình nuôi ko qua giai đoạn ăn mềm, đút dc bao nhiu thì đút, chừng nào có dấu hiệu chim ít ăn bột (khoảng 4 tuần tuồi, giai đoạn tập bay) thì bỏ kê vào cho chim tự tập ăn giai đoạn này nên cho em nó có không gian riêng khi ko có người thì chim tập ăn nhanh hơn, kèm theo đút bột sáng tối, tới lúc chim ko chịu ăn bột nữa thì mình thấy khoảng sau 2-3 hôm là chim ăn dc kê và ko cần đút nữa. chim lớn mình quay trở lại đút bột buổi tốt cho đây đủ chất và nó cũng rất thích ăn nên về sau lấy bột train em nó làm trò cũng dc, đây là kinh nghiệm cá nhân của mình thôi.
     

Nếu chưa có nick trên chimcanhviet.vn thì dùng nick facebook bình luận nhé