Hỏi về chòe than mơ?

Thảo luận trong 'Thảo luận chung' bắt đầu bởi hungnguyen, 23/12/12.

  1. hungnguyen

    hungnguyen Thành viên Mới

    Tham gia ngày:
    6/6/11
    Bài viết:
    232
    Được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    0
    Chuyện là thế này: cách đây khoảng 1 tháng mình có mua 1 chú chòe than bắc mộc 200k (theo mình nhận xét thì là dáng cau). Do chú ta nhảy nhiều nên gần đây không biết mắc phải cái gì mà bị gãy móng biên bên chân trái. Chán quá lại mang đến chỗ mua đổi lại, bù tiền bắt con khác. Lúc bấy giờ chỗ đó hết mộc, chỉ còn 1 con mộc dở 400k và 2 con thuần 1.000k (tất cả là chim bắc). Nếu trả lại con kia thì trừ đi 200k và muốn bắt con nào thì bắt. Mình tính bắt 1 trong 2 con thuần. 1 con thì chim khá già, chân đi bốt khá dày, nhảy nhót thường hay xòe đuôi, rất thuần. Con kia thì không già bằng, ở đầu 2 bên cánh có vệt mơ trắng (chân và mỏ vẫn đen như bình thường). Lúc đầu định bắt con mơ cánh vì cũng thích mơ mận và nghĩ rằng chắc có giá trị. Nhưng người bán khuyên nên bắt con kia hay hơn (2 con bằng tiền nhau) vì theo người bán chòe mơ cánh không giá trị như chào mào hoặc chòe lửa, bản thân cánh đã có vệt trắng rồi nếu có thêm mơ ở đầu cánh cũng chẳng đẹp hơn là bao nhiêu. Mà cái quan trọng theo người bán nói thì chòe than không như chào mào, có thể năm nay có mơ nhưng năm sau thay lông chưa chắc đã có mơ hoặc mơ ít đi (cái đó còn tùy cơ địa từng con và chế độ chăm sóc). Vậy các bạn cho mình hỏi người bán nói thế có đúng không?
    P/S: Mình thì nghe theo người bán bắt chú chòe thuần có tuổi lồng cao hơn. Chú này rất thích tắm, mặc dù trời lạnh thế này vẫn tắm táp như vịt. À mà cho mình hỏi chòe bắc thì bao giờ mới hót vậy? Từ lúc về nhà được 3 hôm rồi chưa thấy chuyện trò gì hết. Có phải chòe bắc mùa này nó không hót phải không?
     

  2. quang37

    quang37 Thành Viên

    Tham gia ngày:
    6/6/12
    Bài viết:
    239
    Được thích:
    5
    Điểm thành tích:
    18
    Ðề: Hỏi về chòe than mơ?

    Người bán nói hoàn toàn chính xác. Chòe than có mơ mận ở cánh tý thì cũng chẳng đẹp hơn là bao, và mơ mận mùa này thì mùa sau chưa chắc đã mơ mận (nếu mơ mận ít nhê, vì mình đã trải qua trường hợp chim con mùa đầu trổ mấy chấm bông trên đầu nhưng sau khi thay lông thì không thấy nữa.
     
  3. BruceLee1999

    BruceLee1999 Thành viên Mới

    Tham gia ngày:
    19/9/12
    Bài viết:
    467
    Được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    0
    Ðề: Hỏi về chòe than mơ?

    than thì chỉ cần điệu bộ,độ thuần và giọng hót là ok rồi.Ai cho mình hỏi P/s là gì hok ạ
     
  4. alibaba123

    alibaba123 Thành viên Mới

    Tham gia ngày:
    11/2/12
    Bài viết:
    364
    Được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    0
    Ðề: Hỏi về chòe than mơ?

    mình có 1 con dáng cau chuẩn chim miền trung nha trang.đang chán đời k muốn nuôi nữa nè.chim bỗi mùa lồng nè.muốn nùôi k nhượng lại.hót thì thôi rồi.đã cau mà còn bỗi nữa.chỉ có đièu vì chim bỗi nên hơi bị chao khi có người thôi.chứ k có người thì e nó như con điên.trời nha trang đang lạnh thấu xương mà e nó vẫn làm ca sĩ suốt ngày
     

Nếu chưa có nick trên chimcanhviet.vn thì dùng nick facebook bình luận nhé