Hà Nội cần giúp đỡ mới bắt bé xích về

Thảo luận trong 'Vẹt - Két - Xích - Yến Phụng' bắt đầu bởi siberianbu, 24/9/13.

  1. siberianbu

    siberianbu Thành viên Mới

    Tham gia ngày:
    11/9/13
    Bài viết:
    40
    Được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    0
    Tình hình là em vừa bắt 1 em xích 8 tháng của bác hoanganh về xong . Em nó có vẻ hiền lành , lanh lợi , rạn người . Mặc dù nhà đông người và có chó nhưng em nó ko hề tỏ ra sợ sệt , thậm chí còn lì là đăng khác . Về bắt ra chơi suốt vô tư , ăn như hạm ko vấn đề .

    1.Em muốn hỏi cho nó ăn cám chim thông thường có được ko ? Ngòai cám,thóc , kê chim em có trộn các loại rau củ quả vào nữa thì có ok ko ? Bác nào bán thức ăn nhập thì pm em nhé


    2.Ở HN ai biết làm đồ chơi cho vẹt hay bán thì báo em với chứ em ko có tg làm hicc , sợ cứ xích mãi ở cầu em nó buồn . Em chỉ có tg chơi với em nó bủôi tối muộn và trưa chiều thôi ạ .


    3.Chim 8 tháng thì dậy nói có ổn ko ? Em nó đã biết hót và tặc lưỡi rồi . Mai bắt đầu nói tên mới của em nó với phát âm vài thứ ko biết có theo kịp ko nhỉ ?

    4.Tắm cho nó thì lấy bình xịt phun vào người hay để chậu nước rồi nó tự tắm ?


    5.Nuôi xích cầu như thế này mãi có ổn ko (*có đồ chơi treo và bắt ra chơi hàng ngày ) hay phải nuôi = lồng hả mấy bác ?


    6.Nhà em có con chó và đôg nguời như thế có ảnh hưởng gì tới sự phát triển của em nó ko ? Biết là em nó ko sợ rồi nhưng em vẫn sợ nó bị chột dạ ấy ạ T_T


    7.Em thấy nó ăn tòan vãi tung tóe ra mà hầu hết là ko ăn gì cắn rồi rơi hết ? Có phải vẹt thì nó thế ko ?


    Xin lỗi ACE mặc dù sau khi đọc các bài tham khảo ở nước ngòai cũng như của diễn đàn em vẫn còn 1 số thắc mắc như trên . Mong anh chị em nhiệt tình giúp đỡ tránh gạch đá và các cmt như chịu khó tìm hiểu...hiccc mấy hôm nay vì con vẹt mà em mờ cả mắt để đọc tài liệu rồi ạ :(
     

  2. huynhng9999

    huynhng9999 Thành Viên

    Tham gia ngày:
    5/12/12
    Bài viết:
    230
    Được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Ðề: Hà Nội cần giúp đỡ mới bắt bé xích về

    1/khuyên đừng cho ăn cám vẹt khác chim hót,ngoài kê thóc thì gạo lứt (đậu phông hướng dương 2 cái này ăn ít thui béo phì mình thì cho 2,3 hột mỗi ngày)rau củ quả thì quá tốt có topic phòng tránh vẹt ăn những thức ăn có độc và ko tốt xem lại cái này,thức ăn nhập thì cũng có bạn nhập khẩu rùi đó lục lại xem zumpreem.

    2/đồ chơi thì nuôi lồng chơi mới được còn xích thì hem biết vì ko xích,chịu khó làm đi ko khó lắm mua 1m ống nhựa 27 cưa từng khúc 3cm rồi kiếm khúc gỗ cũng cưa ra 3cm dùng dây dù đan xen kẽ treo vào gốc lồng chủ yếu cho nó gặm gỗ gặm xong thì gắn thêm,mấy đồ chơi kia mình ít dùng chủ yếu cho nó gặm.


    3/xích học nói lúc 6 tháng trở lên cứ thế mà dạy thui còn cách dạy thì tùy mỗi người ghi âm hay dạy bằng miệng mỗi buổi sáng và tối chim dễ tiếp thu.


    4/nếu nó chịu tự tắm thì để khay cho nó tắm,nếu ko thích thì xịt tắm nhanh đừng lâu quá,khoảng 5 phút.


    5/khuyên nên nuôi lồng,thích thì bắt ra chơi,bạn tự nghĩ đi cả ngày cột dò bạn chịu ko,nó cũng như người thui.nói chung tùy mỗi người xích chân cũng có lý của nó bạn tự quyết định đi.


    6/chó và vẹt hai loài thân thiện thấy vẹt học tiếng chó sủa chưa chỉ cần đề phòng lúc chó đang ăn thì vẹt tới là tiêu em vẹt,đông người càng tốt tạo môi trường xã hội hóa.


    7/lúa kê thóc thì nó ăn hết còn trái cây rau củ quả thì nút nước là chính
    nên do đó nuôi vẹt cần bổ sung canxi vitamin khoáng chất.
    canxi: mua mai mực treo vào ,vỏ trứng gà chín,vỏ con hào đập nhuyễn.
    vitamin:rau củ quả càng nhiều càng tốt phân bố vửa đủ trong ngày nhiều quá bỏ hết.
    khoáng: các loại đậu

    chia sẽ vài điều cho bạn!!!!!!!!!!!
     
  3. siberianbu

    siberianbu Thành viên Mới

    Tham gia ngày:
    11/9/13
    Bài viết:
    40
    Được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    0
    Ðề: Hà Nội cần giúp đỡ mới bắt bé xích về

    Cám ơn bác nhiều nhiều bác nhé ! Hóa ra nó hút nước là chính bảo sao :)) . Từ hqua về đến hnay mới tạch lưỡi với hú đc 2 cái . Hnay em đặt tên mới và dậy nói rồi nhưng chưa thấy bắt trước lại ahha .


    Vụ zumpreem ở HN hình như có mỗi anh Hoang Link có nhưng hết rồi thì phải :( chả biết mua ở đâu , kaytê thì đắt quớ


    Em ko biết làm với ko có thời gian làm ý bác ạ , bác biết mua mai mực với làm đồ chơi thì làm ơn giúp em với ạ :((


    Vấn đề chuồng thì em vẫn quyết là nuôi nó ở trên cầu đứng vì nhà em bé , nhưng em ko xích chân mà để nó tự do , ngoan lắm , bò quanh nhà xong rồi lại leo lên đấy ngủ haha


    à còn 1 vấn đề nữa là có phải nó xỉa lông người và lông trắng trắng xanh xanh bay ra là đang thay lông phải ko bác ? Cứ ăn xong là nó rỉa hết cánh rồi đuôi đít tít mù , rỉa xong là hắt xì ? Đấy là biểu hiện bt phải ko ạ ?
     
    Last edited by a moderator: 25/9/13
  4. huynhng9999

    huynhng9999 Thành Viên

    Tham gia ngày:
    5/12/12
    Bài viết:
    230
    Được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Ðề: Hà Nội cần giúp đỡ mới bắt bé xích về

    -vẹt đâu phải thánh đâu mà hôm nay dạy ngày mai nói:ít nhất hai tuần mới bập bẹ và 3 tuần nói thạo.

    -mình ko bổ sung thức ăn ngoại nên ko rành,thức ăn tự nhiên là chính và tự tạo.


    -có topic anh em bán đồ chơi đó bác tìm lại xem mình ko có thời gian lục lại còn mai mực thì mình ở hcm nên ra tiệm thuốc bắc 5k 1 miếng hay bạn thử ra chợ hỏi người ta.


    -ko xích để cầu như vậy cũng được nhưng khuyên là đề phòng chuột kiến dán nói chung côn trùng vì ban đêm vẹt cần yên tĩnh để ngủ nếu ko hôm sao nó trông mệt mỏi vì các thứ đâu đâu ko muốn sẽ làm phiền bé.


    -lâu lâu bạn có chải đầu làm đẹp ko thì vẹt nói riêng chim nói chung đều phải rỉa lông và thoa ít dầu cả mình tuyến nhờn nằm dưới mu đuôi lông trắng(lông mau)rơi là thay lông,hét xì thì bình thường nếu ra nước là cảm đôi lúc để ý nó lấy móng móc mũi giống người lấy tay móc.....hihihi
     
  5. siberianbu

    siberianbu Thành viên Mới

    Tham gia ngày:
    11/9/13
    Bài viết:
    40
    Được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    0
    Ðề: Hà Nội cần giúp đỡ mới bắt bé xích về

    Bác trả lời khiến em bớt lo hơn bao nhiêu kaka

    Em thả rông thì nó quanh quanh rồi lại leo lên , ở nhà em ko có chuột gián , đêm ngủ rất yên tĩnh , chỉ có cái khoảng mâm ở dứoi cầu đứng thì kiến nhiều nhưng em nó ko bg đi vào khu vực ấy cả , tòan bám thanh bên rồi leo lên cầu thôi nên ko sao . tối thì 12h nó đi ngẩu rồi , tầm 8 9 h là giờ chạy quanh nhà chơi cắn phá đồ đạc


    Nó rỉa lông tòan thân lần nào là lông trắng bay tứ tung , thi thoảng mới hắt xì , ko có nước mũi , rỉa lông cánh xong là nó "hẵtì" 1 cái nhẹ thôi


    Bg e đang cho ăn tạm cơm , đậu đũa , rau xà lách , lạc , thóc , nho , dưa hấu , táo , cà chua . mai thử cho ăn ớt xem sao . mấy hnay ko có nắng ko phơi đc , thấy mấy bác bảo phải cho phơi nắng lông mới đẹp hicc . Ngòai Hà Nội mưa kinh quá
    <------ Bổ sung bài viết ------->
    1 số hình ảnh em nó khi về nhà em đây ạ , mong anh em cứ góp ý thẳng tay để em còn biết nhé , hôm nào trời ấm tý sẽ cho ra ngòai phơi nắng ..mấy hôm nay mưa gió lạnh lẽo quá mang ra cảm mất :( !

    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]

    À em muốn hỏi thêm là thi thoảng nó xù hết lông người lên rồi vẩy vẩy đuôi , vẩy người rồi lấy chân gãi đầu , gãi mỏ là sao ạ ? Mới cả sau lúc vẩy vẩy là nó lại nhá nhá cái gì trong mồm nhưng mồm ko hề có gì như kiểu vệ sinh mỏ vậy ? Đứng trên tay em thấy lông bụng nó cứ phấp phới ko biết là run hay gì nhưng mà thò tay từ đầu xuóng bắt là nó cắn cho đau lắm
     
    Last edited by a moderator: 25/9/13
  6. Phuhung

    Phuhung Thành viên Mới

    Tham gia ngày:
    13/1/13
    Bài viết:
    78
    Được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    0
    Ðề: Hà Nội cần giúp đỡ mới bắt bé xích về

    sao dải lông đỏ 2 bên cánh em xích nhà bác nhìn nhạt màu thế nhỉ? em nhà bác chắc cùng tuổi vs em nhà mình. em xích nhà mình đc 7 tháng r. chúc chim bác mạnh khỏe nha
     
  7. siberianbu

    siberianbu Thành viên Mới

    Tham gia ngày:
    11/9/13
    Bài viết:
    40
    Được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    0
    Ðề: Hà Nội cần giúp đỡ mới bắt bé xích về

    tks bac nhieu nhe , co the tai chu cu em no ko cho phoi nag bao gio hoac che do dinh duong kem . Em dag cham soc lai

    xin loi ace mod lam on edit co dau ho em nhe . Viet tren dien thoai nen ko co tieng viet
     
  8. huynhng9999

    huynhng9999 Thành Viên

    Tham gia ngày:
    5/12/12
    Bài viết:
    230
    Được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Ðề: Hà Nội cần giúp đỡ mới bắt bé xích về

    -xù lông vẩy đuôi cho bụi rớt ra ở nhà vậy chứ tế bào chết của người và bụi bay vào nhà bám vào chim nhiều lắm,gải đầu thì lâu lâu ngứa gãi đầu giống người đó nói chung bình thường.
    -vẩy vẩy nhá nhá cái gì trong mồm là biểu hiện trưởng thành của chim trống giống mớm mồi cho chim mái,còn mái thì xòe đi hạ thấp cổ ngoe ngoải.


    -stop ngay việc cho ăn cơm nếu muốn biết lý do thì tìm hiểu nha,mua thêm hạt kê nó bé,(5 thứ đậu ngăm nước cho ăn).


    -thức ăn đa dạng là được hội đủ:hạt,đậu,rau củ quả trái cây...


    -mua cái bát chữ L khoang vào tường treo lên chế cái nắp đỗ nhớt vào,kiến bu mà nhìn để vậy chịu nổi bạn tài thật,tui có lần bị chuột cắn con sáo để kế bên vẹt suốt ngày cứ suy nghĩ chế này chế nọ tránh kiến chuột mệt với tụi nó chuột bẫy 2,3 ngày 1 em.


    -lông cánh nhạt có thể lúc chụp hình máy để chế độ plash ban đêm chụp sáng lắm và ánh sáng xung quanh thấy lóa quá nên nhìn cánh nhợt nhạt.


    -phơi nắng thì tốt ko có thời gian phơi ko sao cả quan trọng là dinh dưỡng phơi nắng chỉ hỗ trợ hấp thụ phần nào thui,minh xem mấy cái aviary xây trong nhà chỉ có thấy ánh đèn ánh sáng nắng hạn chế nên mình nghĩ phơi nắng lúc nuôi chim con cho phát triển định hình khung xương thui lớn thì tùy lúc nào rãnh,và tiệm chim có ai phơi đâu.


    -tắm nước thì có nắng khoảng 9h đến 10h nắng dịu tắm đã lắm đừng tắm buổi trưa nắng gắt koo khéo dễ sốc nhiệt.


    -mỗi lần mình vệ sinh thấy mưa lất phất là lật đật chạy vào gió độc là teo chim nói chung cẩn thận mưa gió có mấy bạn bị teo mấy em rùi,rùi có hôm trời nóng mình xịt nước xung quanh lồng cho mát vì thấy mấy ẻm hả hốc mỏ tội lắm.

    -nói chung bác xem nó như người bạn thân thì bác sẽ làm gì thui đây là những kinh nghiệm cơ bản của mình.chúc bạn thành công.
     
    Last edited by a moderator: 26/9/13
  9. siberianbu

    siberianbu Thành viên Mới

    Tham gia ngày:
    11/9/13
    Bài viết:
    40
    Được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    0
    Ðề: Hà Nội cần giúp đỡ mới bắt bé xích về

    Đã khắc phục kiến rồi bác ạ , đã stop việc ăn cơm mà chuyển qua gạo nứt và gạo thường , hỗn hợp với kê , thóc , hoa quả , rau tuowi hàng ngày . Vừa thử cho ăn quả ớt thấy ăn ngon lắm .

    Mình có tìm hiểu qua bên các web nc ngòai thì thấy chim cũng rất cần tỉa UV . Nên bg mỗi ngày cho ra ánh sáng 15 phút để thay lông tốt hơn và mượt hơn . Máy mình chụp chỉ duy nhất 1 tấm nháy flash còn lại ko flash cái nào , rõ ràng là con của mình cái phần màu đỏ ở cánh nó nhạt lắm gần như là ko có ! Phải phơi sáng nhiều và cho ăn đầy đủ dinh dưỡng mới lại đc . Chủ cũ gần như ko bg cho phơi nắng cả 100% ở trong nhà thôi .


    Bg thời tiết ngòai hà nội đang mưa gió lạnh lẽo nên mình sẽ ko cho chim tắm nữa , đợi đợt nào ấm thì mới tắm cho nó :(


    Bác nói vậy em mừng quá vì khả năng con nhà em là đực cao thấy nó nhá nhá hòai !


    Em mới mua thêm 2 cái bát thức ăn nữa , 1 cái đựng kê , 1 cái đựng củ quả còn 1 cái đựng rau .
    <------ Bổ sung bài viết ------->
    E đã tìm hiểu và thấy vẹt có thể ăn cơm kể cả nấu chín lẫn khi vẫn còn là gạo .

    vấn đề ăn cơm gạo bị đg tiêu hóa vẫn chỉ là ẩn số nhưng rất nhiều người cho ăn ko sao hehee dù sao thì cũng stop vì ăn kê thóc với rau củ quả chắc thừa chất ròai . Sắp tới đi thái lấy ít zumprem về cho ăn
    <------ Bổ sung bài viết ------->
    Hà nội sắp tới lạnh rồi các bác có biết sưởi ấm cho chim thế nào ko nhỉ ? Ngòai cách thắp đèn ra ? !
    <------ Bổ sung bài viết ------->
    Lúc cầm nó trên tay thấy lông bụng với cánh cứ phấp phới là do nó thở run hả bác , vì rõ ràng là ko có tí gió nào mà cứ bay bay ?
     
  10. huynhng9999

    huynhng9999 Thành Viên

    Tham gia ngày:
    5/12/12
    Bài viết:
    230
    Được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Ðề: Hà Nội cần giúp đỡ mới bắt bé xích về

    -nói chung cơm ăn được,ngay cả bánh kẹo,thịt ăn tút nhưng vấn đề ở đây theo khoa học nên mình chọn lọc,chim ngay cả động vật khác ngoài tự nhiên ai nấu cho mà ăn thức ăn chín và ngược lại con người bạn có xem discovery ko lúc đứng giữa sự sống và cái chết họ cũng ăn côn trùng sống đó nhưng đó chỉ là ăn tạm để lấy calo đi tiếp.và điều cuối cùng mình muốn nói là muốn vẹt sống lâu với độ tuổi trung bình 30 năm của nó thì cần yêu thương và chăm sóc cẩn thận.

    -nuôi lồng thì còn trùm thêm áo lồng giữ ấm ban đêm vì ban đêm nhiệt độ rất thấp,nuôi khay thì hem biết.

    -uh lông rụn rùi nhưng còn bám lại nên rơi lất phất,bé nhà tui lâu lâu lôi đầu ra moi móc và gải khắp người tìm lông măng dục ra.

    -không bổ sung chất béo ah:đậu phộng hướng dương sống,mỗi ngày vài hột thui lần đâu cho bé ăn nhiều dậu phộng hồi bỏ luôn mấy hạt kia mà còn bị ói ,ói xong ăn hạt tiếp bó tay,


    -bạn chịu khó đút nó ăn một lần xem để biết nó ăn được bao nhiêu như tui mút ra một muỗng cà phê thóc và 2 muỗng kê đút nó ăn hết nhưng khi với số lượng đó bỏ vào cốc nó ăn ko hết cho nên mỗi lần ăn tiêu chuẩn chỉ 2 muỗng.bạn thử đi.
     
    Last edited by a moderator: 26/9/13
  11. siberianbu

    siberianbu Thành viên Mới

    Tham gia ngày:
    11/9/13
    Bài viết:
    40
    Được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    0
    Ðề: Hà Nội cần giúp đỡ mới bắt bé xích về

    Hicc em ko nuôi lồng nên cũng chưa biết sắp tới tránh rét cho em nó thế nào cả , có vẻ như theo sự nghiên cứu của em thì em thấy là nhà nóng quá thì các lòai vẹt nhiệt đới cũng bị hắt xì vì chúng quen với độ ẩm cao .

    Vừa rồi đút ăn hết 3 quả ớt , 1 quả nho , 1 mẩu mai mực , 1 miếng su hào luộc to , 1 miếng cà rốt luộc to . Bg thì đang đứng cắn kê với thóc rồi . Ăn khỏe quá hicc . Em đút thì nó ăn nhiều lắm chả bít bao giờ mới hết nên kê với thóc em để riêng 2 kệ còn 1 kệ để nước và 1 kệ để đồ tươi thay thường xuyên .


    Thấy nó hắt xì cứ lo lạnh bị ốm hóa ra ko phải vì ko thấy có nước mũi hêhe


    Mai sẽ mua thức ăn hamster em thấy có nhiều hạt trộn lẫn , đỡ phải mua riêng lẻ từng cái
    <------ Bổ sung bài viết ------->
    Chắc mai em lấy bình xịt xịt nước ấm cho nó 1 chút quá
    <------ Bổ sung bài viết ------->
    ko biết mua thức ăn hamster có đủ kê , hướng dương , các loại đỗ xanh đỗ đen vv , ngô bắp khô có ổn ko bác nhỉ ? hay mua riêng 1 túi hướng dương với lạc mỗi ngày cho ăn 1 tí thôi ?
     
  12. huynhng9999

    huynhng9999 Thành Viên

    Tham gia ngày:
    5/12/12
    Bài viết:
    230
    Được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Ðề: Hà Nội cần giúp đỡ mới bắt bé xích về

    đừng mua hamster cứng lắm, có bạn đã từng cho ăn và khuyên đừng mua nếu ko hối hận đó.
     
  13. siberianbu

    siberianbu Thành viên Mới

    Tham gia ngày:
    11/9/13
    Bài viết:
    40
    Được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    0
    Ðề: Hà Nội cần giúp đỡ mới bắt bé xích về

    À hnay em cho nó cắn cái gọt bút chì với cái bút chì mà nó cắn nát bét ra , bg đang cắn cái cặp quần áo , ko biết nhựa với gỗ nó mà nuốt có bị sao ko nhỉ ? Chả biết lấy cái gì cho nó cắn nữa hiccc , bóng cao su của chó nó có thích ko nhỉ :?

    Em hiện giờ đang cho ăn chính là kê và thóc . Bác khuyến cáo em ngòai hướng dương , ngô và đỗ thì thêm cái gì để mai em đi mua ? Mà đỗ hình như phải luộc nó mới ăn đc thì phải ?
     
    Last edited by a moderator: 26/9/13
  14. Phuhung

    Phuhung Thành viên Mới

    Tham gia ngày:
    13/1/13
    Bài viết:
    78
    Được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    0
    Ðề: Hà Nội cần giúp đỡ mới bắt bé xích về

    mình thấy cho ăn cơm có sao đâu. Buổi sáng mình cho ăn kê và lạc thỉnh thoảng kèm thêm bắp ngô. trưa và chiều thêm rau và quả. tối đến cho ăn cơm + cà rốt mà nó vẫn ăn tốt phân ra vẫn chuẩn. chắc trên kênh discovery bạn xem anh bear gryll trong man vs wild à, hay là dual survival, man woman vs wild. mấy cái chương trình đó hay nhể;)
    <------ Bổ sung bài viết ------->
    theo ý kiến em bác xay ngô rồi ra ngoài hàng mua hộp bột ngũ cốc ridelac cho trẻ 6 tháng tuổi vị gạo và trái cây. trộn lại cho ăn buổi sáng khá tốt. mình vẫn đang làm thế
     
  15. siberianbu

    siberianbu Thành viên Mới

    Tham gia ngày:
    11/9/13
    Bài viết:
    40
    Được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    0
    Ðề: Hà Nội cần giúp đỡ mới bắt bé xích về

    Chuẩn là ăn cơm ko có sao , mình đã tham khảo qua rất nhiều trang mạng . Thực chất việc mà đg ruột bị cơm làm hỏng vẫn là 1 bí ẩn chưa giải thích đc . Chỉ 1 số trg hợp bị thôi !

    bác cho ăn cả bột ngũ cốc à , sang thế em chưa tưử bao giờ cả . ko biết cho ăn gì để lông nó lên màu lại đây.

    Ko biết nó cắn bút chì ăn gỗ vào có sao ko nữa kia
     
  16. huynhng9999

    huynhng9999 Thành Viên

    Tham gia ngày:
    5/12/12
    Bài viết:
    230
    Được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Ðề: Hà Nội cần giúp đỡ mới bắt bé xích về

    - bút chì là loại gỗ được tái chế và lõi ở trong than đầy hóa chất nguy hiểm,tìm ván ép hay gỗ tự nhiên ngoài tiệm đó.

    -khẳng định là 100% cơm tốt nhưng chim ăn thức ăn sống người ăn chín bạn ơi,gạo so với cơm thì gạo nhiều dinh dưỡng hơn.vấn đề cơm thì tùy mỗi bạn ăn cũng được và ko ăn cũng được,stop vấn đề này lại để kẻo anh em bùn hen.


    -discovery thì mình xem tổng hợp mình thích xem chương trình cận kề giữa sự sống và cái chết như là lạc vào rừng rùi cháy rừng nói chung cơ hội sống sót mong manh.


    -ridielac hộp 200g gạo trái cây có 44k mắc gì bạn so với zumpreem thì rẻ gấp đôi rùi,chỉ bổ sung thui mà.


    -đậu đã bảo ngâm nước mềm cho ăn bạn ko đọc kĩ reply của mình rùi nếu tốt nhất ngâm đậ 8-12 tiếng rùi để 12 tiếng nữa nảy mầm thì ăn cái này vitamin và khoáng chất vô kể.tiếng anh là soaks and sprouts tìm hiểu hen.
     
  17. Phuhung

    Phuhung Thành viên Mới

    Tham gia ngày:
    13/1/13
    Bài viết:
    78
    Được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    0
    Ðề: Hà Nội cần giúp đỡ mới bắt bé xích về

    con xích nhà mình đùa nghịch quá gãy đuôi 2 lần r mà vẫn k chừa. bây h nhìn cụt ngủn buồn cười quá. các bác xem có cách j nó ra đuôi nhanh nhanh tí k? chứ ngồi đợi nó nhổ hết phần chưa gãy ra thì lâu quá
     
  18. ZickZun

    ZickZun Thành viên Mới

    Tham gia ngày:
    5/3/13
    Bài viết:
    229
    Được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    0
    Ðề: Hà Nội cần giúp đỡ mới bắt bé xích về

    có 1 cách nó mọc nhanh là bạn phải tự nhổ đi cho nó...nhưng làm như vậy no sẽ bị đau và có thể ghét bạn...ko thì phải đợi nó tự thay lông thôi ^^
     
  19. siberianbu

    siberianbu Thành viên Mới

    Tham gia ngày:
    11/9/13
    Bài viết:
    40
    Được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    0
    Ðề: Hà Nội cần giúp đỡ mới bắt bé xích về

    Chuẩn là như vậy , cú mèo nhà em cung thế , chủ cũ nuôi hỏng hết lông về em vặt bằng sạch . ra lông mới đẹp long lanh kakaka !

    Sáng nay có nghe bác nên lấy ngũ cốc của người đổ riêng 1 khay rồi , cái này siêu béo và siêu nhiều canxi nên em chỉ cho ăn 1 lần này thui bác à .


    Giờ cứ thóc , gạo , kê và các loại rau củ quả mà táng . đc hôm HN nắng đẹp cho nó tắm rồi phơi nắng nhìn khác hẳn !
     
  20. Uri

    Uri Gà Con

    Tham gia ngày:
    27/3/12
    Bài viết:
    3,355
    Được thích:
    3
    Điểm thành tích:
    0
    Nơi ở:
    TP-HCM
    Ðề: Hà Nội cần giúp đỡ mới bắt bé xích về

    Trym đẹp, chúc mừng chủ thớt, ráng chăm sóc e nó đẹp và xinh tươi nhé !!
     

Nếu chưa có nick trên chimcanhviet.vn thì dùng nick facebook bình luận nhé