[Gấp] Cần tư vấn về vẹt NH bị tiêu chảy ! (Nặng)

Thảo luận trong 'Vẹt - Két - Xích - Yến Phụng' bắt đầu bởi 8Gol.D.Roger8, 27/3/14.

  1. 8Gol.D.Roger8

    8Gol.D.Roger8 Thành viên Mới

    Tham gia ngày:
    27/3/14
    Bài viết:
    8
    Được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    0
    Em có mua 1 pé ngực hồng non ( lúc mua thì em nó trụi lũi chưa mọc lông gì cả , chỉ le hoe vài cái lông ống ) cách đây cũng đc gần 3 tuần ( mua hôm 12/3 ) ! Lúc mua thì chủ tiệm nói cho ăn 2 lần 1 ngày , mỗi lần cho ăn khoảng 20cc - 25cc bột bích chi cho em bé pha không quá đặc . Em về có tham khảo trước các bài viết trên mạng có nói rằng nên chia các bữa ăn của vẹt ra khoảng 2-3 tiếng và bổ sung thêm nước cho vẹt . Lúc mang về em có lót chuồng bằng giấy vệ sinh nhưng do chỉ có độ hút ẩm nhưng rất lâu khô nên em đã thay bằng giấy báo xé nhỏ . Mỗi lần cho ăn thì em chỉ cho 10cc - 12cc và thêm 3cc nước ( nước ấm đc pha từ 1 ít nước đun sôi và 1 ít nước lọc ) từ lúc mang về pé vẫn hay đi phân hơi lỏng và có màu như là mảu của bột bích chi ( nâu nhạt ) , thỉnh thoảng thì đi phân rắn em cứ nghĩ là bình thường nên vẫn cho ăn như bình thường ! Được khoảng 1 tuần đầu do thấy em nó ham ăn quá nên em tăng lên từ 10cc lên 20cc 1 lần ăn và mỗi ngày ăn 4 - 5 lần mỗi lần cách nhau 3-4 tiếng . Bổng dưng từ vài ngày gần đây từ lúc bé mọc đủ lông ở cánh ( cách đây khoảng 5 - 6 ngày ) bé có dấu hiệu chán ăn và ăn ít lại ( đưa vào cứ ngoảnh đi , bình thường thì đút ko kịp cho em nó ăn ) , thức ăn đi vào thì khoảng 1 tiếng sau đều ra ngoài hết ( có thể ọc ra hoặc tiêu chảy do em có thấy ở hậu môn có dính phân ) , ít hiếu động hơn lúc trước , phân lỏng hơn lúc trước . Em muốn xin cách xử lí cho em vẹt , hiện giờ em đang cầm cự cho em nó bằng thuốc cốm vi sinh Antibio đã đc 2 ngày rồi ( 1 gói khoảng 1g pha loãng cùng với thức ăn cho ăn 4 lần/ngày ) nhưng kết quả không khả quan cho lắm . Rất mong được sự giúp đỡ của các anh chị trong forum !
     

    Last edited by a moderator: 27/3/14
  2. boybuon_203

    boybuon_203 Thành Viên

    Tham gia ngày:
    18/9/13
    Bài viết:
    251
    Được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Ðề: [Gấp] Cần tư vấn về vẹt NH bị tiêu chảy ! (Nặng)

    respicure nửa vien cho uống vào lúc chuẩn bị đi ngủ,đanh tan chung với đồ ăn rồi bơm
    dùng bình xịt,loại như keo xịt tóc đổ nước lạnh vào xịt vô hậu môn cho ướt,sau đó dùng khăn lau sữa của em bé lau sạch phân dính ở hậu môn
    kiểm tra lien tục xem có ói k,nếu ói kiếm đu đủ chín đâm nhuyển bơm zo
    tiêu chảy fải 7 -10 ngày mới hết,fải kiên trì
    hãy nghe tôi,bạn có thể vào topic của tôi xem tình trạng chim mà tôi đã cứu đc,k nghe chim bạn sẻ tử vì mất nước và k đủ dinh dưỡng
     
  3. 8Gol.D.Roger8

    8Gol.D.Roger8 Thành viên Mới

    Tham gia ngày:
    27/3/14
    Bài viết:
    8
    Được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    0
    Ðề: [Gấp] Cần tư vấn về vẹt NH bị tiêu chảy ! (Nặng)

    Em cũng có nghe về việc trong thời gian thay lông các pé vẹt cũng bị tiêu chảy . Không biết sao bay giờ , đang hoang mang quá @@!
     
  4. khivuong

    khivuong Thành viên Mới

    Tham gia ngày:
    20/3/14
    Bài viết:
    80
    Được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    0
    Đang thắc mắc là 10cc thức ăn thì trog 2 đến 3h em nó tiêu hóa hết được ko nhỉ? Lại thêm 3cc nước. Mình cũng nuôi NH tầm 18 ngày tuổi mà cho ăn tầm 8cc là căng diều. 4h sau diều vẫn chưa xẹp hoàn toàn. Bạn nên cho ăn ít lại và thử cho em nó uống than hoạt tính vì than hoạt tính có tác dụng khử độc đường ruôt rất tốt.
     

Nếu chưa có nick trên chimcanhviet.vn thì dùng nick facebook bình luận nhé