Wellcome2013
Thành viên Mới
- Tham gia
- 24 Tháng mười hai 2012
- Bài viết
- 1
- Điểm tương tác
- 0
- Điểm
- 1
- Tuổi
- 33
Khi nghe đến "dịch vụ tại nhà" chắc chắn sẽ có nhiều người dùng Việt Nam lo ngại vì nó tiềm ẩn một trong số những lý do bất ổn mà bạn nghĩ như sau:
- Chất lượng tay nghề không đảm bảo;
- Bất tiện vì một người lạ;
- Giá cả cao hơn bên ngoài;
- Thậm chí còn bị kẻ xấu lợi dụng "dịch vụ tại nhà" để gây ra thiệt hại cho khách hàng;
- ... và còn nhiều lý do khác. Nhưng chúng ta cũng thừa nhận rằng, dịch vụ tại nhà cũng mang lại nhiều thuận tiện trong cuộc sống như: tiện lợi, tiết kiệm thời gian, an toàn sản phẩm, chất lượng được đảm bảo, ...
Tôi viết bài viết này với chia sẽ kinh nghiệm cho dân ta trong việc khai thác sử dụng sản phẩm "dịch vụ tại nhà", vì nó mang lại rất nhiều lợi ích quý giá.
Theo cách nghĩ của cá nhân tôi: bất kỳ một đơn vị nào tạo ra sản phẩm này thì họ phải chọn lọc những nhân viên có tay nghề, tác phong và đạo đức tốt nhất trong số nhân viên mà họ có để đi đến khách hàng, vì đó là bộ mặt là thương hiệu của sản phẩm, như vậy phần nào đó an tâm về tay nghề của người làm dịch vụ. Thay vì tốn thời gian và mất công thì chỉ cần nhấc máy ALO thì sẽ có người đến tận nơi để đáp ứng yêu cầu của chúng ta, họ làm công việc đúng vị trí của họ nên không có gì bất tiện. Nhất là trong xã hội ngày nay, báo giấy lẫn báo mạng thường xuyên đưa tin về những kẻ lừa đảo dựa vào công nghệ mạng, những đơn vị và cửa hàng sửa chữa hay mua bán bày vẽ thêm, đánh đổi sản phẩm gây ra những thiệt hại to lớn cho người dân, đó là chưa nhắc đến thái độ của nhân viên thiếu tôn trọng khi chúng ta không hài lòng về sản phẩm.
Ví dụ: Hiện tại trên mạng có Công ty vi tính Cấp Tốc Việt họ làm dịch vụ "sửa máy tính tại nhà rất hay"; họ mang đến cho những ai đọc bài quảng cáo của họ suy nghĩ, tôi xin phép lấy nguyên văn đoạn viết đó như sau: Hiện nay ở Tp.HCM nói riêng và Toàn Quốc nói chung, có rất nhiều Công ty và cửa hàng sửa máy vi tính nhưng hầu hết không đáp ứng được lòng tin của khách hàng khi mang máy đến sửa. Vậy, tại sao khách hàng không làm quen với suy nghĩ "Máy bị nhẹ thì sử dụng dịch vụ miễn phí, bị nặng thì chọn dịch vụ sửa tại nhà uy tín, giá rẻ"; như vậy khách hàng sẽ tiết kiệm được thời gian, yên tâm về linh kiện và dữ liệu của máy mình. Công ty Cấp Tốc Việt đã nghiên cứu rất kỹ lưỡng để cho ra sản phẩm sửa máy tính tại nhà (tận nơi) với chất lượng "Cài Đặt Một Lần - Sử Dụng Mãi Mãi" và phương châm "Khách Hàng Giới Thiệu Khách Hàng"; và đặc biệt họ đưa hình ảnh và số CMND của nhân viên lên website của họ để khách hàng có thể kiểm chứng tránh tình trạng kẻ xấu lợi dụng. Tất nhiên tôi không biết giá cả và chất lượng của họ như thế nào, nhưng với cách làm này đã giải quyết một vấn đề rất lớn là "Yên Tâm cho khách hàng trước lo ngại nhầm phải kẻ lừa đảo".
Về giá cả: năm 2012 bạn nghe nhiều câu khẳng định "bất động sản đã chạm đáy" nhưng bạn cũng thấy đến giờ phút này là 2013 mà giá vẫn còn giảm, có nghĩa là chúng ta đã có thời gian dài sống với giá ảo nên rất khó để đoán được giá đúng của sản phẩm đang sử dụng, kể cả sản phẩm dịch vụ; với công nghệ Internet, bạn chỉ cần gõ vào google vài chữ thì sẽ cho chúng ta hàng tá mức giá, dựa trên đó bạn có thể ước lượng được mức chi phí mình phải trả cho dịch vụ, họ đến tận nơi để làm làm dịch vụ thì chắc chắn rằng chúng ta nghĩ phải tốn thêm phí dịch vụ đi lại nhưng trước khi viết bài này thì tôi có tham khảo báo giá một vài dịch vụ so sánh với giá tại Công ty họ thì tương đương nhau.
Về chất lượng: chúng ta nên hiểu thế nào cho đúng? bạn cài cái máy tính, bạn sửa cái bóng đèn, bạn mua môt cái bánh sinh nhật,... tất nhiên là thời điểm dịch vụ đó bạn không thể kiểm chứng được chất lượng, nhưng trước mắt bạn biết rằng cái máy đã hoạt động vừa ý bạn, cái đèn đã sáng trở lại, cái bánh cũng đúng như bạn yêu cầu thì đó là chất lượng; và thật tuyệt vời nếu như nhân viên phục vụ đến với bạn bằng một tinh thần vui vẽ và sự hòa đồng thì bạn đã có được chất lượng tốt.
Một sự thật là chúng ta đang sống ở Việt Nam, một đất nước đang phát triển, dân ta chưa có cơ hội được sử dụng một sản phẩm tốt như các nước tiên tiến (hết bảo hành là bỏ); vì thế việc sử dụng dịch vụ tại nhà là tất yếu cho hiện tại kể cả tương lai; cũng như việc thống đốc Ngân hàng của ta nói rằng "chúng ta không thể giải quyết nợ xấu bằng cách của nước Mỹ". Cuối cùng, tôi nghĩ dân ta nên làm quen với dịch vụ tại nhà và luôn nhớ "phải chọn một dịch vụ rõ ràng, phải đối chiếu nhân viên trước khi cho vào nhà". Đó là suy nghĩ là quan điểm của riêng tôi, tôi đem lên chia sẽ với báo mạng và hy vọng nhận được nhiều lời góp ý từ đọc giả, và mong những Công ty đang làm dịch vụ tại nhà đọc bài viết của tôi và những comment của bạn đọc để lấy thêm kinh nghiệm phát triển sản phẩm của mình tốt hơn.
- Chất lượng tay nghề không đảm bảo;
- Bất tiện vì một người lạ;
- Giá cả cao hơn bên ngoài;
- Thậm chí còn bị kẻ xấu lợi dụng "dịch vụ tại nhà" để gây ra thiệt hại cho khách hàng;
- ... và còn nhiều lý do khác. Nhưng chúng ta cũng thừa nhận rằng, dịch vụ tại nhà cũng mang lại nhiều thuận tiện trong cuộc sống như: tiện lợi, tiết kiệm thời gian, an toàn sản phẩm, chất lượng được đảm bảo, ...
Tôi viết bài viết này với chia sẽ kinh nghiệm cho dân ta trong việc khai thác sử dụng sản phẩm "dịch vụ tại nhà", vì nó mang lại rất nhiều lợi ích quý giá.
Theo cách nghĩ của cá nhân tôi: bất kỳ một đơn vị nào tạo ra sản phẩm này thì họ phải chọn lọc những nhân viên có tay nghề, tác phong và đạo đức tốt nhất trong số nhân viên mà họ có để đi đến khách hàng, vì đó là bộ mặt là thương hiệu của sản phẩm, như vậy phần nào đó an tâm về tay nghề của người làm dịch vụ. Thay vì tốn thời gian và mất công thì chỉ cần nhấc máy ALO thì sẽ có người đến tận nơi để đáp ứng yêu cầu của chúng ta, họ làm công việc đúng vị trí của họ nên không có gì bất tiện. Nhất là trong xã hội ngày nay, báo giấy lẫn báo mạng thường xuyên đưa tin về những kẻ lừa đảo dựa vào công nghệ mạng, những đơn vị và cửa hàng sửa chữa hay mua bán bày vẽ thêm, đánh đổi sản phẩm gây ra những thiệt hại to lớn cho người dân, đó là chưa nhắc đến thái độ của nhân viên thiếu tôn trọng khi chúng ta không hài lòng về sản phẩm.
Ví dụ: Hiện tại trên mạng có Công ty vi tính Cấp Tốc Việt họ làm dịch vụ "sửa máy tính tại nhà rất hay"; họ mang đến cho những ai đọc bài quảng cáo của họ suy nghĩ, tôi xin phép lấy nguyên văn đoạn viết đó như sau: Hiện nay ở Tp.HCM nói riêng và Toàn Quốc nói chung, có rất nhiều Công ty và cửa hàng sửa máy vi tính nhưng hầu hết không đáp ứng được lòng tin của khách hàng khi mang máy đến sửa. Vậy, tại sao khách hàng không làm quen với suy nghĩ "Máy bị nhẹ thì sử dụng dịch vụ miễn phí, bị nặng thì chọn dịch vụ sửa tại nhà uy tín, giá rẻ"; như vậy khách hàng sẽ tiết kiệm được thời gian, yên tâm về linh kiện và dữ liệu của máy mình. Công ty Cấp Tốc Việt đã nghiên cứu rất kỹ lưỡng để cho ra sản phẩm sửa máy tính tại nhà (tận nơi) với chất lượng "Cài Đặt Một Lần - Sử Dụng Mãi Mãi" và phương châm "Khách Hàng Giới Thiệu Khách Hàng"; và đặc biệt họ đưa hình ảnh và số CMND của nhân viên lên website của họ để khách hàng có thể kiểm chứng tránh tình trạng kẻ xấu lợi dụng. Tất nhiên tôi không biết giá cả và chất lượng của họ như thế nào, nhưng với cách làm này đã giải quyết một vấn đề rất lớn là "Yên Tâm cho khách hàng trước lo ngại nhầm phải kẻ lừa đảo".
Về giá cả: năm 2012 bạn nghe nhiều câu khẳng định "bất động sản đã chạm đáy" nhưng bạn cũng thấy đến giờ phút này là 2013 mà giá vẫn còn giảm, có nghĩa là chúng ta đã có thời gian dài sống với giá ảo nên rất khó để đoán được giá đúng của sản phẩm đang sử dụng, kể cả sản phẩm dịch vụ; với công nghệ Internet, bạn chỉ cần gõ vào google vài chữ thì sẽ cho chúng ta hàng tá mức giá, dựa trên đó bạn có thể ước lượng được mức chi phí mình phải trả cho dịch vụ, họ đến tận nơi để làm làm dịch vụ thì chắc chắn rằng chúng ta nghĩ phải tốn thêm phí dịch vụ đi lại nhưng trước khi viết bài này thì tôi có tham khảo báo giá một vài dịch vụ so sánh với giá tại Công ty họ thì tương đương nhau.
Về chất lượng: chúng ta nên hiểu thế nào cho đúng? bạn cài cái máy tính, bạn sửa cái bóng đèn, bạn mua môt cái bánh sinh nhật,... tất nhiên là thời điểm dịch vụ đó bạn không thể kiểm chứng được chất lượng, nhưng trước mắt bạn biết rằng cái máy đã hoạt động vừa ý bạn, cái đèn đã sáng trở lại, cái bánh cũng đúng như bạn yêu cầu thì đó là chất lượng; và thật tuyệt vời nếu như nhân viên phục vụ đến với bạn bằng một tinh thần vui vẽ và sự hòa đồng thì bạn đã có được chất lượng tốt.
Một sự thật là chúng ta đang sống ở Việt Nam, một đất nước đang phát triển, dân ta chưa có cơ hội được sử dụng một sản phẩm tốt như các nước tiên tiến (hết bảo hành là bỏ); vì thế việc sử dụng dịch vụ tại nhà là tất yếu cho hiện tại kể cả tương lai; cũng như việc thống đốc Ngân hàng của ta nói rằng "chúng ta không thể giải quyết nợ xấu bằng cách của nước Mỹ". Cuối cùng, tôi nghĩ dân ta nên làm quen với dịch vụ tại nhà và luôn nhớ "phải chọn một dịch vụ rõ ràng, phải đối chiếu nhân viên trước khi cho vào nhà". Đó là suy nghĩ là quan điểm của riêng tôi, tôi đem lên chia sẽ với báo mạng và hy vọng nhận được nhiều lời góp ý từ đọc giả, và mong những Công ty đang làm dịch vụ tại nhà đọc bài viết của tôi và những comment của bạn đọc để lấy thêm kinh nghiệm phát triển sản phẩm của mình tốt hơn.