Tổng hợp những loài chim cảnh dễ nuôi nhất tại Việt Nam

Tổng hợp những loài chim cảnh dễ nuôi nhất tại Việt Nam

Bạn đang muốn mua cho mình một chú chim cảnh để giải khoay mỗi lúc rảnh rỗi, nhưng bạn lại chưa tìm ra được loại chim nào để dễ nuôi khi chưa có nhiều kinh nghiệm. Những loại chim cảnh dễ nuôi dưới đây sẽ là sự lựa chọn hàng đầu nhất là đối với những người chưa có quá nhiều kinh nghiệm nuôi chim với mục đích giải trí.

Tổng hợp các loại chim cảnh dễ nuôi phổ biến nhất.

1. Chim Sơn Ca

Sở hữu một chất giọng chuyên nghiệp được đánh giá là hàng cực phẩm cùng với một ngoại hình nhỏ nhắn đáng yêu. Những chú chim sơn ca luôn là sự lựa chọn hàng đầu của những người yêu thích thú chơi chim cảnh tao nhã. Chúng không cầu kì trong thức ăn, bạn hoàn toàn có thể tìm kiếm những loại này ở bất kì một cửa hàng chim cảnh nào. 
2. Chim chích chòe

Nếu bạn không cảm thấy phiền phức bởi thói quen hót vào giờ trưa hay nửa đêm của chúng thì việc nuôi và sở hữu một chú chim chích chòe là một điều khá thú vị. Với giọng ca trong trẻo và cao vút những thứ âm thanh mà chúng cất lên rất lay động lòng người. Chúng cũng khá dễ nuôi và thức ăn của chúng cũng không cần cầu kì.

3. Chim họa mi

Chim họa mi gắn với một câu chuyện buồn nhưng tất cả điều đó là minh chứng rõ ràng nhất về chất giọng đặc biệt của loài chim này. Mặc dù chúng sở hữu một ngoài hình không được đẹp nhưng giọng ca của chúng được đánh giá cao với độ ngân nga trong trẻo. Đôi khi chúng cũng cất lên những tiếng tâm tình thủ thỉ như một người đang mang nặng tâm sự. Và cũng chính tiếng hót này đã mang đến cho người nghe một cảm giác vô cùng dễ chịu có khả năng xóa tan đi căng thẳng mệt mỏi. Bởi vậy người ta lựa chọn giống chim này muốn được nghe giọng hót của chúng như một liều thuốc tinh thần giúp xua tan mệt mỏi

4. Chim chào mào

Thật là sai sót nếu không đưa chim chào mào vào trong danh sách những loài chim cảnh dễ nuôi nhất. Bởi nếu như bạn nuôi chúng chỉ với mục đích giải trí không đem thi thố tại các đầu trường lớn thì hàng ngày bạn chỉ dành cho chúng một khoảng thời gian ngắn để chăm sóc chúng là đủ. Chúng có thẻ ăn được rất nhiều các loại hoa quả và những loại hoa quả này cũng rất dễ tìm. Giọng hót chim chào mào cũng được đánh giá rất cao về sự đặc trưng trong từng âm sắc

5. Chim Hoàng Anh

Chim Hoàng Anh cũng là một trong những những loài chim cảnh dễ nuôi được khá nhiều người sành chim yêu thích và săn lùng. Chúng sở hữu một giọng hót được đánh giá giống như chim sẻ tuy nhiên thánh thót và hay hơn. Thức ăn của chúng cũng chủ yếu là hoa quả rất dễ tìm.

Với những thông tin thú vị về những loài chim cảnh dễ nuôi trên sẽ giúp bạn dễ dàng hơn trong việc lựa chọn một chú chim phù hợp với mình nhất. Đừng qua lo lắng khi bạn không có nhiều kinh nghiệm cho việc chăm sóc chim nhé, Chú Gióng sẽ giúp bạn điều đó. Cảm ơn các bạn đã quan tâm theo dõi bài viết.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *