Thú vui chơi chim cảnh của người Việt Nam

Thú vui chơi chim cảnh của người Việt Nam

Chơi chim cảnh, những năm gần đây bỗng trở thành một thú vui tao nhã và thú vị đối với đời sống tinh thần của người dân Việt Nam, Thú chơi lành mạnh này không chỉ đem lại sự thư thái về tâm hồn cho người đam mê mà còn đem lại những lợi tích kinh tế rất lớn cho người chơi. Một trong những dòng chim phổ biến nhất của thú chơi này là chim chào mào, loại chim dễ nuôi nhưng giá trị đạt được lại vô cùng lớn. Bài viết dưới đây chia sẽ  những kinh nghiệm nhỏ cho bạn đọc để có thể lựa chọn cho mình chú chào mào đẹp nhất.

Cuộc sống hiện đại với nhịp sống vội vàng ngày nay là một nguyên nhân khiến con người trở nên căng thẳng, mức độ gặp phải stress của người Việt Nam ngày càng cao. Thế nhưng, những người đam mê chim cảnh, với họ, sau một ngày dài vất vả với những lo toan cơm áo gạo tiền, được nghe tiếng chim hót và ngắm nhìn những bộ lông vũ sặc sỡ xinh đẹp lại phần nào giúp họ giải tỏa những căng thẳng trong lòng. Những người có chung niềm đam mê chim cảnh sinh sống trên cùng một địa phương, khu vực thường tập hợp lại và lập nên những câu lạc bộ chim cảnh để trao đổi với nhau về niềm đam mê của mình.

Người chơi chim cảnh có các hội, nhóm để cùng chim sẻ bí quyết và kinh nghiệm

Không chỉ là vậy, họ còn chia sẻ với nhau phương pháp chăm sóc hay kinh nghiệm chọn được giống chim tốt. Mỗi câu lạc bộ đều chọn cho mình một điểm tụ tập riêng và coi đó là “địa bàn”. Lựa chọn hàng đầu là những quán café chim hay những công viên rợp bóng mát mỗi tối tan tầm. Hàng ngày, khách đến uống cà phê để nghe chim hót, đặc biệt vào những buổi offline của các câu lạc bộ chim cảnh thì sẽ diễn ra những cuộc thi giọng hót hay những buổi “đấu” rất sôi nổi. Chính vì thế, trên địa bàn cả nước, ngày càng có nhiều hơn những quán café chuyên trị cho các tay nuôi chim và nó cũng trở nên đắt khách hơn bao giờ hết. Chơi chim cảnh không chỉ đem lại lợi ích về mặt tinh thần mà nó còn đem lại cả lợi ích về mặt kinh tế cho chủ nhân. Việc bắt đầu nuôi một chú chim non từ khi còn nhỏ được mua về với giá vài chục ngàn hay và vài trăm ngàn đồng là điều khá đơn giản, nhưng sau một quá trình nuôi chú chim đó có hình dáng bắt mắt, giọng hót hay và siêng hót thì sẽ được người khác mua lại với giá hàng chục triệu đồng không phải là hiếm trong giới chơi chim cảnh.

Tuy nhiên, nó đơn giản nhưng cũng mang phần nào sự khó khăn cho người mới bắt đầu. Tiếp đây, sẽ là một vài kinh nghệm nhỏ cho những người mới về cách chọn lựa cho mình một chú chim đẹp và tốt. Cụ thể, sẽ là cách chọn lựa một loại chim phổ biến nhất, chim chào mào. Nếu bạn muốn tậu được chú chào mào đẹp nhất và tốt nhất, thì hãy ghi chú lại những điểm sau:

Đầu và mào chim: Theo tiêu chí thì đây sẽ là phần quan trọng nhất. Khi chọn chim các bạn phải chọn những con có đầu càng to càng tốt, vì những con có đầu to thường là chim khoẻ, dữ và là những chú chim có bản lĩnh chiến đấu mạnh mẽ. Với cái tên gọi là chào mà thì đương nhiên cái mào phải là ưu tiên số một.

Cánh chim: Cặp cánh là vô quan trọng, khi thi đấu chim bung cánh để doạ nạt được đối thủ thì yêu cầu cặp cánh phải khoẻ và chắc chắn. Khi đi chọn nên nhớ là chọn những con có cặp cánh chắc khoẻ, cánh không được xếp chéo lên nhau, cánh ko dài quá phao câu của chim. Đầu cánh được tính từ vai trở xuống. Con nào có cánh vai dang rộng, phần đuôi của cánh mà sệ sệ chạm cầu thì tuyệt vời.

 Bài viết trên đã chia sẽ thông tin về chào mào đẹp nhất và là chim chiến lành nghề nhất. Chúc bạn thật nhiều niềm vui thú vị cùng những chú chim này nhé.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *