Nuôi chim cu gáy đẻ cho thu nhập cao

Nuôi chim cu gáy đẻ cho thu nhập cao

Với 4 căp chim cu gáy đẻ hàng tháng cho thu nhập từ 4-7 triệu đồng đó là mô hình nuôi chim cu gáy của anh Vũ Hữu.

Anh Vũ Hữu bộc bạch: Tôi làm việc trong cơ quan nhà nước, vì thế những ngày nghỉ tôi thường về các vùng quê tìm bắt chim, nhất là chim cu gáy. Không giống các loài chim khác, chơi chim cu gáy vừa sạch sẽ, vừa hấp dẫn bởi chơi chim cu gáy là chơi âm giọng. Chim cu gáy có âm giọng khác biệt mà không loài chim cảnh nào học được. Bên cạnh đó chim cu gáy còn được mệnh danh là loài chim quân tử, bởi đặc điểm của chim cu gáy là khi thấy nóc lồng thủng thì tìm cách chui ra, không kể là chim mộc hay chim thuần. Ngược lại, khi thấy đáy lồng thủng chim cu gáy không bao giờ chui xuống mà bay ra.

ảnh của chimcugay.com.vn

với diện tích 1 vài M2 là có thể nuôi chim cu gáy đẻ

Theo anh Vũ Hữu nuôi chim cu gáy đẻ không phức tạp lắm. Chỉ cần chuồng rộng 1 vài M2 là có thể nuôi chim cu gáy đẻ được, chuồng phải thoáng đoãng, tránh gió mùa đông, tránh nắng hướng tây, nóc có mái che nắng mưa, nền chuồng trải đất ải khô đập nhỏ, hoặc đất phù sa, trong chuồng nên đặt cây xanh có cành đủ để chim cu gáy đậu, tiện bay nhảy lên xuống

ảnh của chimcugay.com.vn

Lồng chim cu gáy nên thoáng, có mái che nắng mưa

Chim cu gáy đẻ ăn chủ yếu là lúa, thóc nhưng nên chọn những loại thóc căng và ngắn như BC15, Q5, thóc được rửa sạch , phơi khô. Đồng thời thêm ít thức ăn khác như đỗ xanh, vừng, để bồi dưỡng giai đoạn chim cu gáy đẻ.

Chim cu gáy mỗi lứa đẻ 2 trứng trong khoảng 2-3 ngày, thời gian chim cu gáy ấp khoảng từ 13-15 ngày là nở hết. Trong giai đoạn ấp, chim đực và cái thay nhau ấp trứng, thông thường chim đực ấp từ 8h sáng- 3h chiều, chim mái ấp vào thời gian còn lại. Trong giai đoạn chim ấp cần lưu ý tránh tiếng động mạnh làm chim sợ, khi ấp hạn chế người đi lại để chim tập trung ấp. Tuyệt đối không được sờ tay lên trứng chim sẽ bỏ ấp.

ảnh của chimcugay.com.vn

chim cu gáy ấp cần không gian yên tĩnh

Khi chim con nở, chim bố/mẹ sẽ đẩy vỏ trứng ra khỏi ổ. Chim cu gáy non được 5-10 ngày thì bắt ra nuôi bộ để quen với người, cần lưu ý cho chim cu gáy non uống nước, nếu thiếu nước chim sẽ yếu, nên để cóng thức ăn bên cạnh để chim tập mổ, khi nào chim tự mổ thức ăn thì không phải bón nữa.

ảnh của chimcugay.com.vn

Mỗi đôi chim non có giá từ 700- đến vài triệu đồng

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *