Nuôi chim cảnh thú chơi cầu kì đầy tinh tế

Nuôi chim cảnh thú chơi cầu kì đầy tinh tế

Nuôi chim cảnh là một thú vui cầu kì đầy tinh tế để cân bằng lại một cuộc sống hối hả hiện đại với bao bộn bề lo toan về cơm áo gạo tiền. Sẽ chẳng còn gì thi vị hơn khi mỗi sớm mai thức dậy, hay sau những giờ làm việc học tập mệt mỏi được hòa mình vào một thế giới hoàn toàn khác biệt với những chú chim đầy màu sắc, được thư thái lắng tai nghe những giai điệu trong vắt và được cùng anh em, bạn bè và những người cùng đam mê bình chim giữa làn khói nghi ngút tỏa ra bên những tách trà nóng. Nhưng để chăm sóc được một chim cảnh tốt thì không phải là điều dễ dàng, điều này đòi hỏi người chơi chim cảnh phải có được những kinh nghiệm chăm sóc chim tốt nhất

Nuôi chim cảnh thú chơi thi vị đầy tinh tế.

Những người nuôi chim cảnh rất cầu kì và cần thận trong từng giai đoạn từ lúc mới bắt đầu nuôi họ phải tìm được một chú chim đạt tiêu chuẩn về giọng hót, ngoại hình. Phải chọn được một chú chim có phong thái đĩnh đạc, dáng đứng uyển chuyển nhanh nhẹn và điệu đà. Ngoài ra để chọn được một chú chim cảnh đẹp họ còn rất tỉ mỉ trong việc lựa chọn dáng chim, kiểm tra đầu chim, mào chim, cánh chim xem tỉ lệ có cân đối với nhau hay không. Những người chơi chim chuyên nghiệp họ thường có những tiêu chuẩn rất khắt khe. 

Mỗi một loài chim đều có những đặc điểm riêng biệt, một thế mạnh riêng biệt đòi hỏi người nuôi chim cảnh phải am hiểu tường tận. Nếu muốn được nghe những âm thanh thánh thót, trong trẻo và cao vút thì lựa chọn họa mi. Muốn nghe giọng hót đanh thép chắc chắn hào hùng thì lựa chọn khiếu. Muốn được lắng nghe tiếng thủ thỉ tâm tình vang vọng thấu trời xanh thì lựa chọn vành khuyên..Việc lựa chọn giọng hót của chim cũng cầu kì lắm, Chim hót hay thì dáng nhảy cũng phải đẹp…. 

Nuôi chim cảnh thú chơi cầu kì lắm công.

Ngay từ khi bắt chim về người nuôi chim phải chăm sóc chúng rất cầu kì và tỉ mỉ. Phải làm sao để chọn được thức ăn cho chim một cách tốt nhất. Rồi khi thuần chim phải làm sao để phù hợp với tính cách và đặc điểm của từng loại chim. Muốn nuôi chim cảnh hót hay thì bắt buộc phải giữ cho chú chim căng lửa. Làm thức ăn cho chim cũng không chỉ đơn thuần là mua những loại cám bán sẵn trên thị trường. Chẳng hạn như làm thức ăn cho chim họa mi, người ta phải lựa chọn những loại gạo tốt nhất ngon nhất và tuyệt đối không được mốc. Sau đó kì công trộn với lòng đỏ trứng gà và phơi nắng để chim được khỏe mạnh hót hay nhất. Rồi trong từng giai đoạn phát triển của 1 chú chim họ phải có những cách chăm sóc khác nhau kết hợp với nhiều loại thuốc để chúng luôn có sức khỏe và giọng hót tốt nhất.

Để thuần được một chú chim cũng rất vất vả, thông thường nếu những loài dễ tính thì việc thuần dưỡng chúng chỉ khoảng vài tháng nhưng cũng có những chú chim phải cần đến vài năm. Chưa kể đến việc khi trái nắng trở trời những chú chim bị mất giọng, ốm hay gãy cánh bất thường. Người nuôi chim phải tốn công nhiều sức hơn để giúp chúng mau bình phục. Phải có được một chế độ chăm sóc đặc biệt. 

Những người nuôi chim cảnh cũng khá cầu kì trong việc chọn lồng nuôi. Mỗi loài chim có một kích thước thước khác nhau nên kích thước lồng cũng phải lựa chọn cho phù hợp. Theo kinh nghiệm nuôi chim cảnh thì nên lựa chọn những chiếc lồng tre phù hợp với kích thước chim để chim không bị gãy cánh hay xây xước da khi hoảng sợ. Nhưng lựa chọn lồng chim cũng không được quá rộng vì như thế cũng khó để thuần chim.

Có thể nói rằng thú nuôi chim cảnh mang đến cho con người rất nhiều sắc màu trong cuộc sống thú chơi này cũng được ví như một sợi dây vô hình để kết nối tất cả những người có cùng đam mê sở thích với nhau mà không phân biệt về tuổi tác vùng miền. Giúp cho con người có thể sống an nhàn hơn vui vẻ hơn và có tình hơn. Việc nuôi dưỡng những loài chim cảnh này cũng là một điều quan trọng để giúp con người có thể ý thức hơn về thiên nhiên

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *