Những giống chim cảnh thi hót hay nhất

Những giống chim cảnh thi hót hay nhất

Thú vui nuôi chim cảnh hót hay cũng đang dần nở rộ trong cộng đồng gần đây. Họ là những người đam mê tiếng hót của những loài chim, sẵn sàng bỏ ra thời gian, công sức và tiền bạc để đánh đổi lại tiếng hót ví von trong những lúc thư giãn. Nào hãy cùng chú gióng điểm qua các loại chim cảnh hót hay đang được mọi người ưa chuộng.

1. Chim Họa Mi

Đứng đầu danh sách không ai xa lạ chính là loại chim Họa Mi,loài chim có giọng hót rất hay.Mỗi khi cất tiếng hót, Họa mi có thể xua tan hết bao muộn phiền và mệt mỏi đời thường của người nghe.Tuy sở hữu bộ lông không được đẹp cho lắm, thân hình nhỏ nhắn nhưng với những người chơi chim hót thì điều này là không đáng kể.Bằng tiếng hót của mình, Họa Mi đang dần khẳng định vị trí của mình trong thế giới chim cảnh hót hay .

2. Chim Sơn Ca

Đây cũng là loại chim hót rất hay, với dáng người nhỏ nhắn, lông nâu, nhạt, tùy ý vào điều kiện nhiệt độ môi trường chúng sống, nếu được được chăm sóc một cách kỹ càng thì Sơn ca có một bộ lông màu vàng nâu nhìn rất đẹp.Sơn Ca thường ăn sâu và hạt tươi, khá dễ nuôi.Sở hữu giọng hót trong và cao , Sơn Ca có thói quen bay vút thật cao lên trời rồi liệng xuống đất cất tiếng hót cực trong trẻo và hay.

3. Chim Chích Chòe Lửa

Là loại một trong những loài chim sở hữu giọng hót hay nhất trên Thế Giới, Chích chòe lửa có thể bắt chước được nhiều loại giọng, hay cả nhiều loại tiếng khác nhau.Đây là một lợi thế lớn nên ai cũng muốn nghe chúng hót thật nhiều.Đây là loài chim đặc biệt có khả năng “ ghi nhớ “ vì vậy người nuôi cũng theo đó mà hằng ngày “ huấn luyện” chú chim của mình theo nhiều cách khác nhau.

4. Chim Thổ Đồng ( Chim Cu Gáy )

Nếu bạn là một người thích âm thanh giọng trầm, từng hồi, nghe có vẻ đượm buồn vào mỗi buổi sớm mai hay chiều tối thì Cu Gáy là một lựa chọn tuyệt vời cho bạn. Sở hữu kích cỡ to lớn hơn các loài ở trên, Cu Gáy là loài chim lông nâu nhạt,con trống có cườm ở cổ.Những vệt cườm này sẽ xuất hiện khi chim bắt đầu hót.Cái hay ở Cu Gáy còn được thể hiện qua cách chăm sóc vệt cườm trên cổ của chim, bằng việc cho ăn nhiều hạt, đậu đỗ, chúng không chỉ hót hay mà còn sở hữu hình dáng bên ngoài tuyệt đẹp và ấn tượng.

Dưới đây là 3 loài chim cảnh hót hay nhất Việt Nam,mỗi loài chim đều có giọng hót tự nhiên của nó. Tuy nhiên thông qua tập luyện, giọng hót của chim sẽ ngày càng giàu âm điệu,khỏe khoắn và có giọng hót hay hơn.Tập luyện chúng không có gì là khó khăn hay vất vả, chỉ cần áp đụng đúng phương pháp và sự kiên trì thì bạn sẽ đạt được kết quả như ý muốn.

Như vậy là qua bài viết tôi và bạn cũng có được kha khá thông tin hữu ích về những giống chim cảnh hót hay rồi, chúc bạn tìm được chú chim mà bạn cho rằng là tuyệt vời nhất, để có được niềm vui tao nhã từ chúng.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *