Lưu ý khi mua bán chim cảnh qua mạng mà bạn không thể bỏ qua: Không nên ham rẻ

Lưu ý khi mua bán chim cảnh qua mạng mà bạn không thể bỏ qua: Không nên ham rẻ

Gần đây, trên những website, group hay các trang tin mạng xã hội như facebook xuất hiện rất nhiều tin buôn bán chim cảnh quý hiếm mà bạn không thể không chú ý. Tuy nhiên, những thông tin họ đưa ra có phải là thật hay không thì bạn cũng cần phải xem xét rất nhiều. Do đó, trong bài viết ngày hôm nay chúng tôi sẽ giới thiệu với các bạn những lưu ý khi mua bán chim cảnh qua mạng mà bạn không thể bỏ qua. Cùng Chú Gióng theo dõi nhé. 

Ai cũng muốn tiết kiệm chi phí nhưng tiết kiệm như nào cho đúng cách và thông minh hoàn toàn không dễ, hay chính xác hơn là không nên tham rẻ. Bởi vì theo kinh nghiệm của mình thì những con chim chào mào bỗi bẫy đấu về thì có giá trung bình từ 800 trăm cho đến 1 triệu, còn nếu đã được đem về nuôi trong thời gian từ 1 đến 2 mùa thì sẽ phải tăng giá bởi vì tiền công chủ chim đã chăm sóc cho nó trong suốt thời gian qua.

Lưu ý khi mua bán chim cảnh qua mạng mà bạn không thể bỏ qua: Lựa chọn sai người bán

Để thực hiện những lưu ý này quả thật không hề dễ chút nào, ngay cả đối với những người chơi chim lâu năm. Hiện nay, có rất nhiều người bán chim bởi vì phong trào chơi chim, đặc biệt là chim chào mào đang được nhiều người ưa chuộng với các cuộc thi được diễn ra liên tục cùng với các cơ cấu giải thưởng có giá trị lớn. Do đó, những chú chim thắng giải thì có giá bán rất cao, do đó, phong trào chơi chim đã được đẩy lên đỉnh như thời gian gần đây.

Lưu ý khi mua bán chim cảnh qua mạng mà bạn không thể bỏ qua: Không tìm hiểu rõ thông tin về người bán

Nhiều bạn khi mua bán chim cảnh qua mạng thì không tìm hiểu thông tin mua bán chim. Nếu bạn mua chim qua facebook thì cũng cần tìm hiểu xem thông tin cá nhân người đó ra sao? ảnh đại diện như thế nào? Được lập cách đây bao lâu? Có nhiều bạn bè hay không? Và có thường xuyên đăng status hay không? Có nhiều lượt tương tác trên nick cá nhân đó hay không? Bởi vì khi mua qua mạng thì bạn cũng chưa được nhìn tận mắt hay chạm tận tay chú chim đó, đồng thời cũng không biết chắc được rằng địa chỉ của người bán cung cấp có là chính xác hay không. Do đó, mọi thông tin hay hành động của người bán mà bạn có thể kiểm soát được thì cần phải chú ý.

Trên là một số lưu ý khi mua bán chim cảnh qua mạng mà chúng tôi tổng hợp, mong rằng thông tin trên có thể giúp ích cho quý vị và các bạn trong việc tìm mua cho mình một chú chim chào mào tốt cho mình. 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *