Kỹ thuật nuôi chim cảnh từ những nghệ nhân lão làng

Kỹ thuật nuôi chim cảnh từ những nghệ nhân lão làng

Hiện nay với thú nuôi chim cảnh càng tăng cao do đó nhiều người mới bắt đầu thú chơi tao nhã này còn rất bở ngỡ về những kỹ thuật nuôi và chăm sóc chúng.  Chính vì vậy mà kỹ thuật nuôi chim cảnh là một điều vô cùng quan trọng mà bất kì ai cũng phải nắm được. Mời các bạn theo giỏi bài viết này sẽ có rất nhiều các thông tin bổ ích cho bạn trong việc nuôi chim cảnh.

Kỹ thuật nuôi chim cảnh đầy đủ nhất

1. Chọn chim cảnh

Chon chim cảnh là một bước rất quan trọng bạn cần phải nắm rõ được nhu cầu của bản thân mình. Bạn thích những chú chim đẹp về hình dáng hay yêu thích những chú chim có thể mang đến cho bạn những thứ âm thành tuyệt vời. Khi xác định kỹ được mục đích của mình rồi từ đó bạn mới có thể dễ dàng lựa chọn được một chú chim cảnh phù hợp với nhu cầu của bản thân nhất . Về cách chọn chim thì tại thời điểm hiện tại được chia ra thành 2 loại và dưới đây chúng tôi cũng liệt kê luôn cho bạn những chú chim phổ biến để bạn có thể dễ dàng hơn trong việc lựa chọn. 

Chim nuôi làm cảnh: Chim nuôi làm cảnh được lựa chọn đa phần là những loài sở hữu một bộ lông với các màu sắc sặc sỡ. Thậm chí có một vài loài còn có khả năng biết nói nên rất thích hợp cho những người đang mong muốn tìm 1 chú chim bầu bạn. Bạn có thể lựa chọn manh manh, các loại vẹt, chim, yến phụng, chim 7 màu…là khá phù hợp. Hoặc nếu bạn đang muốn sở hữu một chú chim để được nghe giọng hót thì lạ càng có nhiều sự lựa chọn. Nổi tiếng nhất trong giới chim cảnh chính là chào mào, chích chòe rồi sau đau đó là sơn ca, cu gáy…

Ngoài ra hiện nay những người chơi chim cũng phân chia chim ra thành nhiều loại khác nhau:

Nếu như bạn là một người chơi chim có kinh nghiệm thì bạn có thể lựa chọn cho mình những chú chim bổi. Ưu điểm của những chú chim này là đã rất cứng cáp và sử hữu bản lĩnh cũng như một chất giọng hoàn hảo. Nhưng nhược điểm của chúng là sẽ rất khó thuần cũng như cầu kì trong cách nuôi dưỡng.

Một loại chim khác là chim chuyền. Những chú chim này mới tách bố mẹ nên dễ thuần hơn, khá phù hợp cho những người chưa có nhiều kinh nghiệm trong việc thuần dưỡng. Tuy nhiên khi đã xác định nuôi những chú chim chuyền thì bạn phải có nhiều thời gian thì chim mới hay được

Qua gợi ý trên thì bạn hãy cân nhắc lựa chọn cho mình một chú chim để từ đó mới xác định được cách nuôi dưỡng chăm sóc cho ăn và chọn lồng cho chúng.

2. Chọn lồng nuôi chim

Mỗi một chú chim đều mang trong mình những đặc điểm khác nhau ở trong ngoại hình, chính vì vậy việc lựa chọn cho chúng một chiếc lồng cũng rất quan trọng. Một chiếc lồng chim vừa vặn sẽ giúp chúng có thể tự do bay nhảy mà chẳng ảnh hưởng gì đến bộ lông xinh đẹp cả. Nhưng có một kỹ thuật nuôi chim bạn nên nhớ, khi những chú chim mới bắt đầu được mua về thì việc thuần dưỡng khó hay dễ chính là phụ thuộc vào cách lựa chọn lồng chim của bạn. Nếu bạn lựa chọn một chiếc lồng với kích thước quá chật chội thì chắc chắn rằng những chú chim của bạn sẽ khiến chúng bị tổn thương thậm chí còn khiến cho bộ lông của chúng bị rụng hết. Còn ngược lại nếu như một chiếc lồng quá rộng thì sẽ khiến cho những chú chim của bạn sẽ rất khó thuần. 

3. Chọn thức ăn

Trong kỹ thuật nuôi chim cảnh thì việc lựa chọn thức ăn khá quan trọng, khi nuôi loài chim nào bạn cần phải giành thời gian và công sức để tìm hiểu về loài chim đó nắm được thói quen ăn uống của chúng để lựa chọn cho chúng những loại thức ăn phù hợp nhất. Chẳng hạn như chim chào mào thì bạn nên bổ xung trong lượng thức ăn hàng ngày các loại đồ tươi có như vậy chim mới sung và căng lửa nhất. Ngoài ra trong từng giai đoạn của chim bạn cần phải cung cấp cho chúng một chế độ ăn uống khác nhau để chim được khỏe mạnh nhất. 

4. Chăm sóc 

Nếu nói về cách kỹ thuật nuôi chim cảnh thì chẳng thể nào bỏ qua được vấn đề  về cách chăm sóc này. Việc mua chim là điều đơn giản khi bạn chỉ cần bỏ ra 1 chút tiền là có thể sở hữu được một chú chim cảnh đẹp. Tuy nhiên nó đẹp là do chủ cũ của chúng nuôi dưỡng bài bản và tỉ mỉ chính vì vậy mà nếu như bạn muốn những chú chim cảnh của mình có thể được như vậy thì cần phải đặc biệt lưu ý trong việc chăm sóc. Tắm nắng, tắm nước, thay lông mang chúng đi dợt dãi.

Mong rằng với những thông tin bài viết trên bạn có thể nắm bắt được những kỹ thuật tốt nhất để huấn luyện cho mỗi chú chim của mình đạt được mục đích mong muốn. Chúc bạn thành công.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *