Danh sách những loài chim cảnh dễ nuôi tại Việt Nam

Danh sách những loài chim cảnh dễ nuôi tại Việt Nam

Bạn muốn nuôi chim? Nhưng bạn không có kinh nghiệm? Hơn thế nữa bạn lại không có nhiều thời gian để tìm hiểu? Hãy đến với bài viết này của chúng tôi. Chúng tôi sẽ đưa ra danh sách những loại chim cảnh dễ nuôi để bạn có thể tham khảo. Dưới đây là danh sách những chú chim mà bất kì người nào cũng có thể sở hữu. 

Tổng hợp những loài chim cảnh dễ nuôi tại Việt Nam

1. Chích Chòe

Chích chòe là một loài chim khá thú vị sở hữu một ngoại hình tuy không quá sặc sỡ về màu lông nhưng lại rất nhỏ gọn và thanh thoát, loài chim này cũng giản dị như chính màu lông trên cơ thể mà nó sở hữu vậy. Chuyện ăn uống khá đơn giản chúng rất khoái các loại côn trùng tươi, bạn có thể cho chúng ăn ăn các loại như châu chấu cào cáo, côn trùng, trứng kiến… là chúng sẽ sống rất tốt. Ngoài ra ở trong điều kiện nuôi nhốt thì những người nuôi loài chim này còn bổ xung cho chúng các loại cám chim. Chích chòe sở hữu một chất giọng khá đặc biệt, tuy nhiên khi nuôi dưỡng loài chim này bạn cũng cần phải lưu ý rằng chúng rất hay hót vào các thời điểm giữa trưa hoặc là nữa đêm. Nếu bạn không muốn bị phiền phức thì có thể nhốt chúng ở 1 không gian riêng.

2. Chim Yến phụng

Yến phụng là 1 trong những loài chim cảnh dễ nuôi tại Việt Nam, là một chú pet xinh đẹp rất phù hợp với những người đang mong muốn sở hữu một chú chim cảnh sặc sỡ về màu sắc. Loài chim này thích ăn ngũ cốc, các loại rau nên rất dễ nuôi. Khi nuôi những chú chim yến phụng bạn sẽ thấy những điều thú vị nhất bởi đây là những chú chim rất trung thành và quấn chủ bạn sẽ cảm thấy rất vui vẻ khi sau những lúc bạn làm việc mệt mỏi luôn có chúng quấn quít và làm cho bạn vui. Bạn có biết rằng những chú chim yến phụng còn có khả năng bắt chước được tiếng người như những chú vẹt đấy, nên nếu như bạn chăm chỉ dạy chúng có thể chúng sẽ nói được. Loài chim này sống rất tình cảm nên chúng sẽ chẳng chịu ở một mình. Bạn sẽ sắm cho nó một chiếc gương ở trong lồng hoặc tốt nhất là khi quyết định nuôi loài chim cảnh dễ nuôi này bạn nên lựa chọn theo đôi theo cặp. Như vậy bạn sẽ lại càng dễ nuôi hơn.

3. Chim sáo

Sáo cũng là một lựa chọn thích hợp trong những loài chim cảnh dễ nuôi đây là một chú chim rất thông minh. Loài chim nào có những đặc tình vô cùng đặc biệt, chúng rất dạn người không giống như những loài chim khác. Thậm chí loài chim này sau một quá trình nuôi dưỡng còn được thả tự do, nhiều người trêu vui rằng loài chim cảnh dễ nuôi này trông chắc khác gì một con gà con vịt được nuôi ở trong nhà cả. Chúng chẳng sợ người thậm chí còn tung tăng chạy nhảy ở trong nhà tự kiếm ăn. Loài chim này ăn uống cũng xuề xòa lắm, thức ăn chính của chúng là các loại châu chấu, trứng kiến, cào cào… Nói chúng là các loại đồ tươi loài chim này đều rất thích. Ngoài ra bạn cũng nên cho chúng ăn các loại cám chim đều được. Chim sáo cũng có thể ăn được một số loại hoa quả. Nên khi nuôi loài chim này bạn chẳng cần phải nghĩ là hôm nay cho chúng ăn gì

4. Chim chào mào

Chào mào là một loại chim cảnh dễ nuôi vừa đẹp vừa hót hay, ấn tượng nhất về ngoại hình của chúng có lẽ là chiếc mào, riêng về chiếc mào này thôi cũng có rất nhiều các tiêu chí để lựa chọn rồi. Trong tự nhiên những chú chim chào mào rất thích ăn hoa quả, các loại côn trùng còn khi được nuôi dưỡng và thuần thì chủ nhân của những chú chim này lại bổ xung thêm các loại cám để chim được sung căng lửa và khỏe mạnh nhất. Chim chào mào cũng là một trong những loài chim phổ biến nhất tại Việt Nam khi bất kì ai cũng có thể nuôi dưỡng được. Về cách nuôi cách chơi loài chim này có rất nhiều sự khác nhau có những người thì được xếp vào hàng cao thủ nuôi dưỡng những chú chim thi đỏi hỏi kỹ thuật và độ phức tạp cao, tuy nhiên với những người nuôi chim xác định để giải trí thì chẳng cần chỉ cần cho chúng ăn uống ngủ nghỉ đúng giờ vậy là đã có thể được nghe giọng hót của chúng rồi.

5. Chim sâu

Nếu bạn chẳng đòi hỏi một chú chim hót hay thì chim sâu chính là lựa chọn tiếp theo cho bạn trong công cuộc tìm kiếm một chú chim cảnh dễ nuôi. Loại chim này chẳng đắt đỏ thậm chí là còn rất dẽ dễ kiếm, chim sâu ăn chẳng nhiều nên bạn cũng khỏi lo về chi phí sinh hoạt ăn uống của chúng. Mỗi khi lam việc mệt mỏi căng thẳng ngắm những chú chim xanh nhảy nhót thật là thú vị. Đây cũng là một gợi ý tốt cho bạn.

Trên đây là những loài chim cảnh dễ nuôi. Mỗi một loài chim đều mang đến những điều thú vị riêng. Tuy theo sở thích và nhu cầu của bản thân mình bạn có thể lựa chọn một chú chim bạn cảm thấy phù hợp nhất. Và đừng quên ghé thăm Chú Gióng để cập nhật những thông tin bổ ích cũng như sở hữu cho mình một chú chim cảnh dễ thương bạn nhé. Chúc các bạn luôn vui vẻ và hạnh phúc.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *