Con chim chào mào tiền tỷ của Chương Tailor

Con chim chào mào tiền tỷ của Chương Tailor

Người chơi chim gọi ông chủ thương hiệu may nổi tiếng Chương Tailor là “vua chim màu Việt Nam” bởi anh sở hữu nhiều loài chim độc nhất và giá “siêu khủng”.

Chim có giá hàng trăm triệu

Qua lời giới thiệu của một vài người bạn trong giới chơi chim, tôi đã liên hệ với anh Chương Tailor – người sở hữu những chú chim cảnh độc nhất vô nhị ở Việt Nam, có tổng trị giá đến vài tỷ đồng.

Sau nhiều lần hẹn phỏng vấn, tôi mới được gặp vì công việc kinh doanh của anh khá bận rộn lại đi công tác nước ngoài liên tục.

Con chim chào mào tiền tỷ của Chương Tailor
 

Không gian ồn ã, đường phố tấp nập bên ngoài mặt đường Giảng Võ – Hà Nội (trụ sở công ty may thời trang của anh) bị đẩy xa khi tôi bước chân vào khu chơi chim của anh trên tầng 6. Một cảm giác yên bình, thanh thản đến lạ kỳ!

Mặc dù bận rộn nhưng hàng ngày anh vẫn dành 1 tiếng đồng hồ buổi sáng cho thú chơi của mình, đó là ngắm nhìn chim, cho chim ăn, vệ sinh lồng… Điều đó khiến anh cảm thấy trong người khỏe khoắn, thoải mái.

Dù bận rộn với công việc nhưng mỗi ngày anh Chương vẫn dành khoảng 1 tiếng đồng hồ buổi sáng để chăm những chú chim của mình

Dù bận rộn với công việc nhưng mỗi ngày anh Chương vẫn dành khoảng 1 tiếng đồng hồ buổi sáng để chăm những chú chim của mình.

Hiện nay, anh Chương đang sở hữu rất nhiều loài chim quý hiếm, độc khiến giới chơi chim Việt Nam nể phục.

Vừa trò chuyện, anh vừa chỉ cho chúng tôi xem một “em” bạch khuyên mắt trắng từ Indonesia mới nhập về với giá hơn 300 triệu đồng.

Anh cho biết, những con chim mà anh đã cất công mang về đây thì không bao giờ anh định giá bán lại cho người khác.

Hiện tại, ở cả hai nhà tại TP.HCM và Hà Nội anh Chương có 5 chim hoàng khuyên đấu, 5 chào mào đấu, 1 bạch khuyên Indonesia, chào mào bạch, chào mào đầu trắng, sáo bạch, chích chòe than bạch… ước tính trị giá vài tỷ đồng.

Con chim chào mào tiền tỷ của Chương Tailor
 

Bản thân con khuyên mắt đỏ anh phải “săn lùng” và kiên nhẫn chờ đợi 2 – 3 chủ trước mới đến được tay anh với giá 250 triệu đồng.

Chính vì thế, trong giới chơi chim, anh nức tiếng và được gọi với cái tên “ông vua chim màu Việt Nam”. Bởi, hiện nay ở Việt Nam không ai có nhiều chim hoàng khuyên như anh. Người dám chơi cũng chỉ có 1 – 2 con hoàng khuyên.

Hoàng khuyên nổi bật với bộ lông vàng óng, chân hồng, mỏ hồng, đặc biệt với cặp mắt đỏ. Người trong giới đánh giá hoàng khuyên mắt đỏ cực kỳ quý hiếm.

Bản thân anh Chương mê chơi hoàng khuyên từ khoảng 5 năm trước. Để tìm mua được những chú chim mình thích, anh gần như sục sạo khắp các nơi như Hà Giang, Sơn La, Ninh Bình, Nam Định, Hải Phòng, TP. HCM, Hà Nội…

Không ít lần anh phải “về tay không” khi cất công lái xe đi mua chim ở các tỉnh khác vì không thuyết phục được người chủ cũ.

Có trường hợp anh bị “hớ” khi mua phải chim mái (không hót – PV) và chấp nhận đem trả lại rồi bị lỗ một số tiền.

“Đó là rủi ro thôi, nhiều người dễ nhầm lẫn trống mái, mà chim mái thì không hót.

Năm 2009, tôi mua một con hoàng khuyên giá 107 triệu đồng ở Từ Sơn, Bắc Ninh. Sau 3 tuần tôi mới biết đó là mái vì lúc đó mới chơi. Tôi gọi điện cho chủ cũ nói muốn bán nó và tôi được trả lại 100 triệu đồng.

Hay có lần tôi mua chim hoàng khuyên trên Hà Giang với giá 60 triệu đồng nhưng đến lúc về mới biết chú chim đó là mái” – “ông vua chim màu” kể lại.

 

Anh Chương so sánh những chú chim đấu giống như các ngôi sao bóng đá nổi tiếng mà nhiều “ông chủ” câu lạc bộ muốn sở hữu.

“Chim đấu đắt bởi thương hiệu, danh tiếng của mình, tài năng của chúng trở thành đẳng cấp nên giá trị cao. Còn đối với chim màu thì chọn lông, màu… đẹp và độc” – anh Chương nhấn mạnh.

Chăm chim hơn chăm trẻ

Anh tâm sự rằng, một người chơi chim cảnh không những cần có thời gian, đam mê mà cần phải có kinh tế nữa. Bởi ngoài giá trị “khủng” của con chim, việc chơi lồng chim cũng… khiến nhiều người bất ngờ.

Nói xong, anh lấy ví dụ chiếc lồng gỗ chất liệu mun sừng khắc thủ công mà anh đặt làm từ Huế có giá 35 triệu đồng. Có những lồng anh đặt từ Trung Quốc khắc tinh xảo hơn có giá từ 40 – 200 triệu đồng là bình thường.

Không những dành số tiền “khủng” để mua lồng, hàng ngày anh chăm chim cẩn thận từng li từng tí một.

Thú chơi này mang lại cho tôi tinh thần tốt để cống hiến cho công việc và cảm thấy đầu óc bớt căng thẳng, mệt mỏi

Anh còn đùa rằng: “Chăm chim hơn chăm con. Hai con nhỏ của tôi còn có giúp việc chứ chim thì chỉ có mình tôi chăm được thôi!”.

Vì vậy, anh đã lập “thời khóa biểu” cho những chú chim của mình. Anh liệt kê rành mạch, buổi chiều anh giao cho nhân viên thay đáy lồng, cho chim tắm, kiểm tra nước, cám.

Con chim chào mào tiền tỷ của Chương Tailor
 

Đối với chim khuyên thì có “chế độ ăn” nghiêm ngặt: Buổi sáng ăn 3 con dế hoặc châu chấu và 2 con sâu, thêm 1 miếng quýt nhỏ; Buổi chiều cho chim vào lồng tắm sau đó cho ăn 2 con sâu và tối cho đi ngủ.

Mỗi lần anh đi công tác dài ngày, điều anh lo lắng nhất là những chú chim của mình được chăm sóc như thế nào mặc dù anh đã dặn dò viết ra giấy cho người làm và theo dõi hoạt động của từng con chim qua camera.

Với anh, chơi chim là một đam mê và anh dành một khoảng thời gian nhất định ngoài công việc để chơi với chúng. Thỉnh thoảng vào cuối tuần, anh lại mang chim ra ngoài chơi hay mang đi thi đấu ở các câu lạc bộ.

“Thú chơi này mang lại cho tôi tinh thần tốt để cống hiến cho công việc và cảm thấy đầu óc bớt căng thẳng, mệt mỏi”, anh Chương nói.

(theo Tri thuc tre)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *