Bi hài chuyện chồng đòi ly hôn vì vợ bán… chim

Bi hài chuyện chồng đòi ly hôn vì vợ bán… chim

Cưới nhau, người vợ vất vả làm lụng kiếm miếng ăn, trong khi anh chồng suốt ngày chơi bời, đặc biệt là mê chim, rồi nợ nần chồng chất. Thế rồi, chỉ vì vợ bán mất con chim duy nhất còn lại mà anh chồng đã viết đơn đòi ly hôn. Cái kết của câu chuyện khiến nhiều người bất ngờ.

Lấy phải chồng mê… chim

Chị Đinh Hiu (SN 1992, ở thôn Tao Chor, xã Ia Hrú, huyện Chư Pưh, tỉnh Gia Lai) sinh ra trong một gia đình nghèo có 7 người con. Là con gái đầu nên học chưa hết cấp 1, chị Hiu đã nghỉ ở nhà phụ giúp bố mẹ, đi làm thuê làm mướn, lo cái ăn cái mặc cho các em. Đầu năm 2012, chị nhận được lời tỏ tình của anh Đinh Pah (SN 1987, ở thôn Plei Dư).

Theo tìm hiểu của chúng tôi, gia đình anh Pah cũng đông con và khó khăn như bao gia đình làm nông khác ở thôn Plei Dư. Nhưng may mắn hơn chị Hiu, anh Pah là con trai út nên chẳng phải làm gì, chỉ biết chơi bời lêu lỏng. Lớn lên, bố mẹ định hướng cho anh đi học nghề sửa xe máy, rồi mở một hiệu sửa xe nhỏ ở gần quán cà phê nơi chị Hiu đang làm.

Chị Hiu cho biết: “Hồi đó, tôi nghe người ta nói, anh Pah lười biếng lắm. Anh ấy như một thằng trẻ con lớn xác, anh ngủ đến trưa, thức dậy mở cửa tiệm rồi lại đi ra đi vào, được một lúc xách lồng chim đi chơi với đám bạn. Dù nhà nghèo nhưng món ăn chơi nào anh ấy cũng giỏi cả, từ cờ bạc, đá gà…, trong đó nhiều nhất là cùng đám trai làng vào rừng bẫy chim rồi về tụ tập nhau mở các cuộc thi hót cá độ. Nhưng chim của anh toàn thua, thành ra ngoài cái tiếng ham chơi, anh ấy còn nợ như chúa chổm. Dù biết tính anh ấy lười biếng, mải chơi, nhưng tôi nghĩ đó chỉ là cuộc sống của người đàn ông chưa lập gia đình, có vợ, có con chắc chắn anh sẽ khác”.

Thế rồi, cuối năm 2012, một đám cưới nghèo, giản dị, đơn sơ nhưng chan chứa bao nhiêu hy vọng của cô gái trẻ được tổ chức trong sự chúc phúc của hai bên gia đình cùng bà con láng giềng. Sau ngày cưới, hai vợ chồng ở với bố mẹ anh Pah. Nhưng rồi cuộc sống sau hôn nhân không đúng như những gì chị Hiu mơ ước. Chồng chị vốn đã lười, nay còn lười hơn, anh Pah bắt đầu quen với suy nghĩ không làm cũng có ăn, quần áo không phải giặt, cơm không phải nấu, chợ không phải lo, có rau ăn rau, có cháo ăn cháo. Anh Pah hả hê khi lấy được người vợ đảm đang, vì thế những cuộc vui của anh cũng triền miên hơn, thâu đêm suốt sáng nhiều hơn. Đồ đạc trong nhà cứ lần lượt đội nón ra đi và tiệm sửa xe cũng phải đóng cửa.

“Anh Pah thường xuyên hỏi tôi tiền, tôi không có là ảnh lại hỏi bố mẹ, rồi đến các anh chị ảnh. Nhiều lần, bố mẹ ảnh bực tức rồi chửi thẳng, thậm chí còn dọa từ mặt, nhưng anh ấy vẫn chứng nào tật nấy, vẫn cứ lao đầu vào những cuộc chơi vô bổ, mất tiền”, chị Hiu tâm sự.

Chị Hiu cho biết, cuối năm 2014, chị đã yêu cầu anh Pah làm ăn nghiêm túc, nếu không chị sẽ không đẻ con cho anh, vì đẻ con ra cũng không có tiền mà nuôi. Thậm chí chị còn dọa sẽ ly hôn để đi tìm người khác nếu chồng không chí thú làm ăn nhưng anh Pah vẫn để ngoài tai.

 

 

Ngôi nhà của bố mẹ anh Pah. 

Viết đơn ly hôn vì vợ bán… chim

Cũng vì mê chơi chim, nợ nần chồng chất nên cuộc sống của gia đình anh Pah rơi vào cảnh khó khăn. Những ngày giữa năm 2015 có lẽ là những ngày buồn nhất của chị Hiu. Tính ra, mỗi ngày cả nhà chị chi chưa đầy 10 nghìn tiền ăn cho 4 người, thậm chí chị phải về nhà bố mẹ để xin vài ba cân gạo ăn qua ngày.

Chị Hiu cho biết: “Hồi đó, đêm nằm là tôi lại nghĩ, giá như tôi tìm được một người chồng tốt, giá như tôi không tin vào cái miệng nịnh hót của anh ấy, thậm chí, giá như tôi đủ hư hỏng, có lẽ tôi cũng đã cặp bồ, hoặc bỏ anh ấy để tìm một người đàn ông khác tốt đẹp hơn. Nhưng rồi tôi lại nghĩ, mình đã theo chồng thì phải lo cho gia đình của mình, với đầy đủ nghĩa vụ của người vợ, người con dâu thì mới không bị người ta chê cười”.

Và một chuyện bi hài đã xảy ra với gia đình chị Hiu vào giữa tháng 7.2015. Thời điểm ấy, anh Pah chơi chim thua nên chủ nợ đến nhà đòi tiền. Vì không có tiền trả nên chủ nợ đã bắt liền tù tì chục con chim anh nâng niu bấy lâu để trừ nợ. Anh Pah thương xót cho những chú chim của mình nên suốt mấy ngày liền anh như người mất hồn, ăn không thiết ăn, ngủ không thiết ngủ. Chị Hiu cho biết: “Chủ nợ bắt đi 10 con chim, chỉ để lại một con duy nhất. Thấy nó một mình không chịu hót nên tôi bàn với ảnh là đem đi bán, chứ để tội nghiệp nó lắm. Khi tôi vừa nói dứt lời, anh ấy liền dọa nếu đụng vào nó thì sẽ đánh tôi nhừ đòn”.

Dù bị chồng đe dọa nhưng rồi một buổi sáng ngủ dậy, thấy con chim nằm ủ rũ không như những ngày thường, chị nghĩ nếu để nó chết thì phí nên đã đem bán cho một thanh niên trong làng với giá 200 nghìn đồng. Ngủ dậy, không thấy con chim, anh Pah liền chạy đi tìm vì nghĩ ai đó ăn trộm. Tới khi biết con chim đã được vợ bán cho người thanh niên kia từ sáng, anh bực tức chạy đi tìm vợ rồi nện cho chị Hiu một trận nhừ tử và đuổi chị ra khỏi nhà.

Chị Hiu cho biết: “Anh ấy đuổi nên tôi về nhà bố mẹ mình. Trước khi đi, tôi cũng xin phép bố mẹ anh ấy. Rồi mấy ngày sau, ảnh đến nhà bố mẹ tôi, mang theo một lá đơn ly hôn. Trong đơn, ảnh viết rõ không thể chung sống với tôi vì không tôn trọng ảnh, vì tôi mà cuộc sống gia đình không thể khấm khá lên được. Nhìn những dòng chữ vô lý ấy, tôi giận lắm nên quyết định nói hết những gì mà bấy lâu nay tôi cam chịu. Tôi chấp nhận ly hôn vì nghĩ không thể chung sống với người chồng mê muội, lười biếng như vậy”.

Nào ngờ, những lời nói của chị Hiu lúc đó lại làm anh Pah cảm thấy mình có lỗi nên bỏ về. Rồi sáng hôm sau, anh Pah đến xin lỗi và hứa sẽ chí thú làm ăn nếu chị quay về làm lại từ đầu. “Anh ấy hứa với tôi, sẽ không mê chim nữa mà chăm lo làm ăn, kiếm tiền lo cho vợ, rồi sau này lo cho con. Vì còn thương ảnh nên tôi chấp nhận về nhà để hai vợ chồng làm lại từ đầu. Từ đó đến nay, anh ấy không còn hư hỏng như trước nữa. Hàng ngày, anh Pah đi làm thuê cho người ta, đến tối là về nhà ngủ, vợ chồng thủ thỉ, tâm sự với nhau, không còn mâu thuẫn như trước nữa”, chị Hiu cho biết.

Lúc chúng tôi ra về, chị Hiu cười bảo: “Nói thật, cũng nhờ tôi bán con chim ấy mà chồng tôi hiểu ra mọi chuyện để sau đó vợ chồng tôi mới có cuộc sống hạnh phúc. Cũng từ lần ấy, mà sau gần 3 năm lấy chồng, tôi mới cảm nhận hạnh phúc thật sự từ mái ấm gia đình”.

PHỐ NHƠN

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *